top of page
  • hoacuoicamtay

Ý nghĩa Tráp ăn hỏi rồng phượng kết hợp

Ý nghĩa Tráp ăn hỏi rồng phượng kết hợp

Ý nghĩa của Tráp ăn hỏi có thể bạn chưa biết

Tráp ăn hỏi chính là mâm lễ vật ăn hỏi với các loại hoa quả được xếp có nghệ thuật kết thành hình con rồng con phượng một cách sang trọng và thu hút. Tráp rồng phượng cũng đã trở thành một xu hướng rất mới trong một vài năm gần đây. Trong bài viết này, Lương Huyền Flower chia sẻ cho bạn những thông tin về Tráp rồng phượng nhé!

Tráp rồng phượng được làm từ gì?

Tráp rồng phượng thường có tông màu vàng đồng được làm từ các loại hoa quả. Những loại quả này sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng và dưới bàn tay khéo léo cắt tỉa của các nghệ nhân, các loại quả này sẽ được kết thành hình những con rồng và con phượng vô cùng đẹp mắt. tráp rồng phượng giá Nguyên liệu chính để làm nên Tráp ăn hỏi rồng phượng thường là các loại quả phổ biến như táo, dứa, ớt, nho và các loại lá phụ kiện khác nhầm mang tới vẻ đẹp tự nhiên, sống động hơn cho mâm Tráp ăn hỏi rồng phượng.

Ý nghĩa của Tráp rồng phượng là gì?

Theo quan niệm của dân gian ta từ xa xưa thì rồng và phượng là hai linh vật ở chốn cung đình. Chính vì thể mà Tráp ăn hỏi rồng phượng được tạo ra để thể hiện địa vị hoàng gia, quy tộc của gia đình chú rể cũng như bên nhà cô dâu . Nhằm mang tới ý nghĩa chúc phúc cho vợ chồng trẻ luôn luôn sống trong giàu sang, sung túc và phú quý.

Bên cạnh đó theo ý nghĩa của dân gian từ xa xưa thì rồng phượng sum vầy còn nhằm biểu trưng cho ngày lễ đoàn viên. Vì vậy mà Tráp rồng phượng sum vầy có ý nghĩa chúc cho cặp đôi thêm phần hạnh phúc, con đàn cháu đống, răng long đầu bạc.


Cách sắp xếp của lễ ăn hỏi 5 tráp

Cách sắp tráp bánh cốm

Trong 5 mâm quả đám hỏi, màu đỏ chính là màu truyền thống chủ đạo. Chính vì thế, ngoài màu xanh đỏ của vỏ hộp bánh cốm thì mâm tráp bánh cốm còn được kết duyên với sợi dây ruy băng đỏ kết hợp với những đám nơ được xếp ly bắt mắt tạo nên mâm bánh cốm hình tháp đẹp màu đỏ.

Cách sắp mâm tráp trầu cau

Để trình bày mâm lễ trầu cau đẹp, bạn nên chọn những buồng cau tươi, có trái to màu xanh đậm. Với cách trang trí mâm quả ngày cưới hiện nay, bạn có thể sử dụng 105 quả cau với ý nghĩa “trăm năm hạnh phúc”. Bên cạnh đó, các đôi uyên ương cần lưu ý số lượng lá trầu sẽ gấp đôi số quả cau. Vì thế, bạn cần chuẩn bị 210 lá trầu để tương ứng với 105 quả cau.

Đầu tiên, lá trầu sẽ được xếp vòng quanh tráp lễ, tùy theo đường kính của tráp mà lớp lá sẽ mỏng hay dầy. Để tô điểm cho tráp lễ này, bạn có thể dán thêm decal chữ Hỷ trên từng quả và thắt nơ vào buồng cau. Cuối cùng, những buồng cau tươi xanh sẽ được đặt vào vị trí trung tâm của mâm cưới.

Cách sắp tráp hoa quả

Tùy theo điều kiện kinh tế mà mỗi gia đình có thể lựa chọn mâm trái cây khác nhau. các kiểu tráp và cách kết tráp ăn hỏi rồng phượng Thanh Long, Nho Mỹ, Mãng Cầu, Xoài Cát, Táo Mỹ là các loại trái cây thường thấy trong tráp lễ cưới của người Việt. Bạn nên lưu ý chọn những quả còn tươi mới, không bị trầy xước và tránh bị dập.

Với cách trang trí mâm quả ngày cưới này, các đôi uyên ương nên bày trí xoài và thanh long ở dưới cùng tráp lễ vì lớp vỏ tương đối dày sẽ là lớp nền vững chắc, chịu lực cho các loại quả khác. Cuối cùng, Mãng Cầu, Táo Mỹ và Nho sẽ được các đôi uyên ương đặt ở vị trí trên cùng.

Cách sắp Tráp ăn hỏi

Tráp rồng phượng được làm từ các loại hoa quả tươi ngon được các nghệ nhân sáng tạo, cắt tỉa và kết thành hình rồng, phượng vô cùng bắt mắt. Chủ yếu sử dụng các loại hoa quả như táo, dứa, nho, ớt… và các loại lá phụ kiện khác như lá dứa.

Lễ ăn hỏi 5 Tráp ăn hỏi sum vầy có ý nghĩa chúc phúc cho cặp đôi luôn hạnh phúc, con đàn, cháu đống vui vẻ bên nhau trọn đời.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát Lưu ý khi mua Kệ hoa khai trương hồng phát Khi bạn muốn mua Lẵng hoa chúc mừng khai trương hồng phát để tặng người thân, hoa khai trương hồng phát bạn bè hoặc đ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ Ý nghĩa và thông điệp của lẵng hoa khai trương 2 tầng lẵng hoa khai trương 2 tầng không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và thông điệp yêu thư

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại Cách bó Hoa cưới cô dâu xinh đẹp cho ngày trọng đại Lễ cưới luôn là một dịp trọng đại trong đời mỗi người, là một cột mốc đánh dấu kết thúc cuộc sống độ

bottom of page