top of page
  • hoacuoicamtay

Có nên dùng bó hoa cầm tay ngày đám hỏi

Có nên dùng bó hoa cầm tay ngày đám hỏi

Ý nghĩa của bó hoa cầm tay cô dâu đám hỏi

Bó hoa cầm tay đám hỏi chính là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong ngày cưới. Có tầm quan trọng tương tự như là váy cưới, bánh cưới vậy, Cô Dâu không thể nào xuất hiện trong buổi tiệc mà trên tay thiếu đi bó hoa cầm tay đám hỏi.

Hơn nữa, hoa cầm tay không chỉ là một thứ “trang sức” đặc biệt của Cô Dâu trong tiệc cưới, chỉ mình nàng được sở hữu. đám hỏi có cần hoa cầm tay Hoa cầm tay còn được dùng một cách trang trọng trong nghi lễ truyền thống, bởi đây là món quà mà Chú Rể gửi tặng cho Cô Dâu ngay khi cả hai chính thức ra mắt hai họ trong tư cách vợ chồng.

Không những ở bên cạnh Cô Dâu trong suốt một ngày dài, bó hoa cầm tay còn góp mặt trong từng bức ảnh kỉ niệm với khách mời. Để rồi vào cuối buổi tiệc, bó hoa cầm tay cô dâu đám hỏi còn là tâm điểm của một “tiết mục thú vị” qua phong tục tung và bắt hoa cưới. Đây chính là món quà đặc biệt, chia sẻ sự may mắn, hạnh phúc của Cô Dâu đến cho các bạn nữ đồng trang lứa.


Ý nghĩa của phong tục tung và bắt hoa trong ngày cưới.

Nguồn gốc của phong tục tung và bắt hoa cưới:

Phong tục tung hoa trong ngày cưới có nguồn gốc xuất phát từ nước Anh xa xôi vào thế kỷ thứ 14. Sau đó lan rộng ra khắp Châu Âu và được cả thế giới biết đến như hiện nay. Vào thời điểm đó, người ta quan niệm rằng chiếc váy cưới của Cô Dâu chính là điều lành, mang đến sự may mắn cho người khác nên cuối buổi tiệc, các cô gái trẻ sẽ đuổi theo Cô Dâu để tranh giành chiếc váy cưới. Kết thúc màn rượt đuổi, tranh giành đó thì chiếc váy sẽ bị xé thành nhiều mảnh, cũng như Cô Dâu có một bộ dạng phờ phạc, khó coi.

Để tránh việc chiếc váy cưới bị tranh giành và làm hư hại, người ta nghĩ đến các vật dụng khác để đánh lạc hướng các cô gái. Các đồ vật được thay thế bắt đầu từ găng tay, nịt, bít tất và cuối cùng là hoa cưới. Qua thời gian việc tung hoa trong tiệc cưới đã trở thành một tục lệ phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới như hiện nay.

Ý nghĩa của việc tung và bắt hoa cưới:

Như chúng ta đã được biết, mỗi loài hoa, hay màu sắc hoa đều có một ý nghĩa riêng nhưng tựu chung lại là biểu tượng của sắc đẹp, ngợi ca nét đẹp của người phụ nữ. Khi chúng ta trao tặng ai đó một đóa hoa thường được đánh giá là một hành động đẹp, lãng mạn và đầy ý nghĩa.

Ngoài những ý nghĩa trên, hoa đám cưới hoacuoivn việc Cô Dâu tung bó hoa cầm tay cô dâu đám hỏi về phía những người bạn gái thân thiết, còn là một hành động thể hiện sự san sẻ niềm vui, chia sẻ điều may mắn. Cũng như khi một người độc thân bắt được bó hoa cầm tay ngày đám hỏi của Cô Dâu sẽ được xem là chạm tay vào điềm lành, sớm tìm được tình yêu đích thực và sẽ nhanh chóng có đám cưới trong tương lai. Với những ý nghĩa như trên đã khiến cho phong tục tung hoa trong đám cưới trở nên phổ biến khắp thế giới.

Có nhất thiết phải tung hoa cưới hay không?

Tung hoa cưới vốn là một phong tục được xuất phát từ Tây phương, không phải là văn hóa cưới hỏi truyền thống của người Việt, nên không bắt buộc phải áp dụng. Bạn cần biết rằng một số quốc gia khác cũng có phong tục riêng liên quan đến hoa cưới, ví dụ như: ở Ấn Độ, anh em trai của Cô Dâu hoặc Chú Rể sẽ tung các cánh hoa lên đầu hai người để xua đuổi những điều xấu và mang lại may mắn cho cặp vợ chồng mới cưới. Còn tại Thụy Điển, Chú Rể thường mang cỏ xạ hương trong túi và các bạn phù dâu mang bó thảo dược, lá cây có hương thơm nhằm xua đuổi ma quỷ. Riêng người Ý lại hay tung hoa giấy (còn được gọi là confetti) tại đám cưới để cầu chúc cho cặp đôi nhiều phúc lộc.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang trong một thế giới phẳng, hình ảnh và thông tin được lan truyền một cách rộng rãi, nếu tiếp thu các nền văn hóa khác nhau, để hội nhập cùng với bạn bè thế giới cũng là điều cần được lưu ý. Hơn nữa, tung hoa cưới còn là một “tiết mục” thú vị giúp gắn kết tình bạn bè, giữ chân những vị khách ở lại đến cuối tiệc.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách trang trí lẵng hoa khai trương cửa hàng cho cửa hàng

Cách trang trí lẵng hoa khai trương cửa hàng cho cửa hàng Lý do tại sao lẵng hoa mừng khai trương cửa hàng là lựa chọn hàng đầu Khi một cửa hàng mới mở cửa, không gì có thể so sánh với việc gửi hoa tặ

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát Lưu ý khi mua Kệ hoa khai trương hồng phát Khi bạn muốn mua Lẵng hoa chúc mừng khai trương hồng phát để tặng người thân, hoa khai trương hồng phát bạn bè hoặc đ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ Ý nghĩa và thông điệp của lẵng hoa khai trương 2 tầng lẵng hoa khai trương 2 tầng không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và thông điệp yêu thư

bottom of page