top of page
  • hoacuoicamtay

Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đơn giản nhất

Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ ngày cưới đơn giản nhất

Cách cắm hoa bàn thờ đẹp, đơn giản và đúng chuẩn

Sau đây là hướng dẫn cắm hoa bàn thờ gia tiên để có được lọ hoa đẹp, https://hoacuoivn.net/cach-cam-hoa-sen-ban-tho-ngay-cuoi.html ưng ý và thể hiện được lòng thành kính với ông bà tổ tiên, bên cạnh đó cũng không thiếu đi tính thẩm mỹ.

Chọn bình hoa phù hợp

Để có được hoa chưng bàn thờ đám cưới thì bạn cũng cần có những bình cắm hoa đẹp và phù hợp với bàn thờ để tránh kiêng kỵ, mang đến nhiều may mắn, được ông bà tổ tiên phù hộ.

Bạn cần chọn bình hoa phù hợp, không quá to, để tránh việc mất cân bằng trong trang trí thì bạn cần chọn 2 bình hoa để cân xứng trên bàn thờ.

Chọn hoa và cắm hoa

Ngoài các loài hoa như đã kể trên thì cần một 2 loại là baby, chuỗi ngọc, mini để trang trí kết hợp thêm.

Khi cắm hoa bạn nên sắp xếp sao cho đẹp mắt. Cắm hoa bàn thờ ngày cưới hướng về một mặt, cắm tròn, cắm hình kim tự tháp, số lượng hoa cần phải là số chẵn, việc này thể hiện sự có đôi có cặp.

Khi cắm hoa bạn nên để nhiều lá để tạo sự hài hoà cho bình hoa, chỉ cần tỉa các lá ở phần thân cắm trong bình để tránh thối cành hoa.

Cách đặt bình hoa trên bàn thờ ngày cưới

Sau khi hoàn thành cắm hoa thì bạn sẽ đặt bình hoa đã được chuẩn bị đặt lên bàn thờ, đặt đúng vị trí trước đấy và 2 bình hoa đối xứng với nhau lấy mốc từ bát hương.


Lưu ý khi chưng trái cây bàn thờ gia tiên ngày cưới

Bên cạnh chú trọng về hoa tươi trang trí bàn thờ bạn cũng nên tìm hiểu qua cách chưng trái cây bàn thờ. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm hơn khi tự tay trang trí trái cây chưng bàn thờ ngày cưới.

Cụ thể cách chưng trái cây trên bàn thờ ngày cưới phải tuân thủ theo ngũ hành. Đây chính là lời chúc mong ước vợ chồng ngọt ngào, con đàn cháu đống, hạnh phúc dài lâu. Trong đó trái cây phải gồm 5 loại quả chính.

Thông thường tùy theo vùng miền mà loại quả sẽ khá nhau. hoa sen cưới cầm tay 2023 Ví dụ miền Nam sẽ gồm táo, thanh long, mãng cầu, xoài, cam, quả thơm. Còn riêng miền Bắc gồm mãng cầu, táo đỏ, cam/quýt, thanh long, nho/lê. Những loại quả này mang ý nghĩa sâu sắc về phong thủy. Đó là giàu sang, phú quý, thịnh vượng, may mắn và hòa hợp trong gia đình.

Đặc biệt trái cây chưng bàn thờ ngày cưới phải lựa chọn kỹ càng. Quả chọn phải tươi, vỏ láng mịn, không trầy xước, tròn đẹp. Khi mua nên dư một ít để đề phòng quả hư. Nên chọn quả hơi xanh một tí vì quả chín rất dễ nhanh hỏng. Tránh mua quả quá to vì sẽ gây khó khăn cho dàn bưng quả.

Vừa rồi là những chia sẻ của LƯƠNG HUYỀN FLOWER về cách cắm hoa bàn thờ gia tiên, cách chưng trái cây bàn thờ ngày cưới đúng chuẩn nhất. Bạn hãy ghi chép cẩn thận để có cái nhìn chân thực hơn khi chuẩn bị trang trí bàn thờ cưới. Ngoài ra nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với LƯƠNG HUYỀN FLOWER để được giải đáp kỹ lưỡng nhé.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát Lưu ý khi mua Kệ hoa khai trương hồng phát Khi bạn muốn mua Lẵng hoa chúc mừng khai trương hồng phát để tặng người thân, hoa khai trương hồng phát bạn bè hoặc đ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ Ý nghĩa và thông điệp của lẵng hoa khai trương 2 tầng lẵng hoa khai trương 2 tầng không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và thông điệp yêu thư

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại Cách bó Hoa cưới cô dâu xinh đẹp cho ngày trọng đại Lễ cưới luôn là một dịp trọng đại trong đời mỗi người, là một cột mốc đánh dấu kết thúc cuộc sống độ

bottom of page