top of page
  • hoacuoicamtay

Hoa cưới cầm tay linh lan trắng - Hoa cưới quý tộc

Hoa cưới cầm tay linh lan trắng - Hoa cưới quý tộc

Lịch sử của hoa linh lan trắng

Ngày 1 tháng 5, thời kỳ Phục hưng của Pháp, và một trong những truyền thuyết phổ biến nhất về sự tồn tại của loài hoa linh lan!

Năm 1560, Vua Pháp, Charles IX, và mẹ của ông, Catherine de’ Medici, đã đến thăm vùng Drome.

Theo truyền thuyết, một người đàn ông tên là Louis de Girard đã tặng nhà vua những bông hoa linh lan trắngtừ khu vườn của mình. Vua Charles yêu thích mùi hương ngọt ngào của những bông hoa này đến nỗi ông đã mang chúng theo trong tất cả các chuyến đi chơi của mình kể từ đó.

Ông đã tặng hoa linh lan trắng cho các quý cô trong triều đình của mình vào mùa xuân khi chúng bắt đầu nở hoa. https://hoacuoivn.net/hoa-cuoi-linh-lan-trang-hoa-cam-tay-co-dau-dat-nhat-the-gioi.html Truyền thống này lan rộng khắp đất nước và hoa linh lan trở thành biểu tượng của sự may mắn trên khắp đất nước.

Một phiên bản khác của câu chuyện này kể về Catherine de’ Medici và Louis. Tương truyền, Catherine cử Louis đi làm một nhiệm vụ bí mật. Khi trở về, như một dấu hiệu cho sự thành công của mình, anh ấy đã tặng một bó hoa linh lan cho Vua Charles.

Quay ngược thời gian đến tận thế kỷ thứ 6. Trận chiến anh dũng của Thánh Leonard với một con rồng, tuy kết thúc trong chiến thắng, nhưng nó cũng kết thúc bằng máu của vị thánh người Pháp bắn tung tóe và thấm xuống mặt đất. Người ta tin rằng Chúa đã khiến hoa linh lan trắng mọc lên từ mặt đất ở bất cứ nơi nào máu của vị thánh chiến thắng đổ xuống. Cho đến tận ngày nay, rừng của St. Leonard được bao phủ dày đặc bởi những bông hoa xinh đẹp này.


Hoa linh lan trắng mang ý nghĩa và biểu tượng gì?

Hoa linh lan trắng có ý nghĩa gì là điều mà nhiều người muốn biết nhất. Bởi vẻ đẹp xinh bên ngoài của nó nếu kèm theo ý nghĩa cao cả thì đó là loại hoa quá hoàn hảo.

Với hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh nên nhiều quốc gia đã chọn linh lan trắng trang làm biểu tượng giọt nước mắt của Đức mẹ khi chúa Jesus bị đóng đinh. Vì thế, trong tiếng anh phiên âm hoa linh lan trắng là Our Lady’s tear, tạm dịch ra là nước mắt của Mẹ. Nhiều hội giáo, đoàn giáo tại Hoa Kỳ cũng đã lấy loài hoa này làm biểu tượng chính.

Những đóa hoa linh lan trắng nhỏ xinh và trắng muốt này còn là biểu tượng của sự may mắn. Với ý nghĩa hoa linh lan trắng này nên vào ngày 1/5 hằng năm tại nước Pháp, hoa linh lan được bán trên các đường phố để đem lại may mắn cho những ai sở hữu.

Với sắc trắng tinh khôi nên ý nghĩa của hoa linh lan trắng còn mang biểu tượng cho sự trở về đầy hạnh phúc. hoa cuoi 2023 Thế nên những người mẹ, người cha ngóng trông con; những người vợ ngóng trông chồng... đều trồng cây linh lan trắng trong nhà để mong sự trở về đó là sự trở về của hạnh phúc tròn đầy. Những bông hoa linh lan xinh đẹp đó chuyển giao một ý nghĩa đặc biệt là dù lạc mất nhau giữa cuộc đời vì bất kỳ lý do nào thì sẽ đến một ngày sẽ được tìm thấy nhau trong niềm vui, niềm hạnh phúc.

Trong tình yêu, ý nghĩa của loài hoa linh lan trắng chính là tượng trưng cho lời xin lỗi chân thành mà còn hết sức ngọt ngào. Với ý nghĩa đặc biệt này nên khi bạn lỡ làm cho người ấy buồn lòng, hãy chọn hoa bó linh lan trắng tươi hoặc thậm chí là bó hoa linh lan giả làm hoa xin lỗi, thay cho những lời sám hối tận trong tim.

Mang trong mình sắc trắng tinh khôi nên ý nghĩa về hoa linh lan trắng sẽ đại diện cho tình yêu thuần khiết, một tình yêu không vụ lợi hay toan tính điều gì. Tất cả các cảm xúc của tình yêu đó đều xuất phát từ chính con tim ấm nồng hòa quyện cùng nhau. Hơn nữa, sắc trắng của hoa linh lan trắng còn tượng trưng cho sự trinh nguyên, một tâm hồn trong trẻo và đẹp đẽ. Chính điều này nên trong ngày cưới các cô dâu thường chọn hoa linh lan trắng cưới bằng cách kết làm Hoa cầm tay hoặc trang trí không gian buổi tiệc.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách trang trí lẵng hoa khai trương cửa hàng cho cửa hàng

Cách trang trí lẵng hoa khai trương cửa hàng cho cửa hàng Lý do tại sao lẵng hoa mừng khai trương cửa hàng là lựa chọn hàng đầu Khi một cửa hàng mới mở cửa, không gì có thể so sánh với việc gửi hoa tặ

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát Lưu ý khi mua Kệ hoa khai trương hồng phát Khi bạn muốn mua Lẵng hoa chúc mừng khai trương hồng phát để tặng người thân, hoa khai trương hồng phát bạn bè hoặc đ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ Ý nghĩa và thông điệp của lẵng hoa khai trương 2 tầng lẵng hoa khai trương 2 tầng không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và thông điệp yêu thư

bottom of page