top of page
  • hoacuoicamtay

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Nghi Thức Tung - Bắt Hoa cưới cầm tay

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Nghi Thức Tung - Bắt Hoa cưới cầm tay

Nguồn gốc

Theo nhiều tư liệu, tục lệ này bắt nguồn từ nước Anh vào thế kỷ 14, sau đó lan rộng ra châu Âu và thế giới. Tại châu Âu lúc đó, bộ váy cưới lộng lẫy của cô dâu được xem là sự may mắn đối với những cô gái khác chưa chồng.

Bởi thế, ở thời điểm tiệc cưới vừa kết thúc, các cô gái đuổi theo cô dâu để tranh giành chiếc váy cưới. Kết quả của việc giành giật là chiếc váy cưới bị xé tan tành thành từng mảnh và bộ dạng của các cô dâu khi đó thường rất khổ sở..

Để ngăn chặn các cô gái tranh giành váy cưới, cô dâu bắt đầu tung những thứ khác đánh lạc hướng họ như găng tay, nịt bít tất. Sau này, https://hoacuoivn.net/y-nghia-cac-loai-hoa-cam-tay-co-dau-13-loai-hoa-cuoi-dep-nhat.html thay thế cho nịt bít tất, găng tay là bó Hoa cầm tay và việc tung hoa trong tiệc cưới đã trở thành tục lệ phổ biến.

Hoa được coi là “nụ cười của Mẹ thiên nhiên”, tượng trưng cho sắc đẹp, sự sinh sản. Người độc thân nào bắt được bó Hoa cưới của cô dâu thường được coi là may mắn.

Ngày nay, nghi thức tung hoa được nhiều cặp đôi tận dụng để thực hiện cho nhiều mục đích khác nhau. Một số bạn trẻ đã sử dụng nghi thức này để tiến hành cầu hôn bí mật với người mình yêu trong buổi tiệc. Khi đó, cô dâu sẽ trực tiếp trao bó hoa của mình cho đối tượng được bí mật cầu hôn như là một sự gợi ý tinh tế. Bó Hoa cưới cô dâu sẽ được giữ nguyên hoặc thay đổi theo ý muốn của người cầu hôn sao cho thể hiện được tấm chân tình và tình yêu của họ dành cho người mình yêu.


1/ Ý nghĩa bó Hoa cầm tay thời La Mã Cổ Đại

Cô dâu mang hoa có nguồn gốc từ xa xưa. Ở La Mã cổ đại, cô dâu mang hoặc đeo vòng hoa vì tin rằng hoa biểu thị cho sự khởi đầu mới, lòng chung thủy và hy vọng về khả năng sinh sản. Vào thời Trung cổ, các loại thảo mộc có mùi mạnh được cho là có tác dụng xua đuổi và xua đuổi tà ma, xui xẻo, sức khỏe kém và giúp che đi mùi cơ thể. Thường bao gồm các loại thảo mộc như thì là đặc biệt phổ biến kể từ đó, là loại thảo mộc của dục vọng, việc cô dâu và chú rể tiêu thụ nó trong tiệc chiêu đãi được cho là làm tăng ham muốn tình dục trước đêm tân hôn.

2/ Ý nghĩa bó Hoa cưới thời đại Victoria

Trong thời đại Victoria, hoa đã trở thành một phần của bó Hoa cưới cô dâu và điều đó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Bó Hoa cầm tay cô dâu đã được bắt đầu bởi Nữ hoàng Victoria, khi kết hôn với Hoàng tử Albert, đã mang theo một bông hoa tussie-mussie, một chiếc ly hoa tròn nhỏ trong một chiếc hộp đựng đầy hoa. Vào thời victoria, việc tặng hoa để biểu đạt một số ý nghĩa thay lời nói rất phổ biến. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa khác nhau, và sự trao đổi của chúng nhanh chóng trở nên phổ biến và gắn liền với tình yêu lãng mạn. Hoa đã trở thành một phần của lễ cưới vì sự liên kết lãng mạn này.

3/ Ý nghĩa Hoa cưới cầm tay ngày nay

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, Hoa cưới cô dâu vẫn tiếp tục được sử dụng, nhưng mục đích sử dụng Hoa cưới có một chút thay đổi, bông cưới cầm tay giờ đây các cô dâu chọn hoa vì vẻ đẹp của màu sắc, hương thơm và hình dáng. Bó hoa là phụ kiện tối thượng của cô dâu và góp phần làm tăng thêm vẻ ngoài tổng thể của ngày cưới. Những bông hoa được cô dâu lựa chọn là cách để cô thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ và cá tính riêng và là sự bổ sung cần thiết cho chiếc áo dài, váy cưới của cô dâu .

Hoa cưới cô dâu gồm Hoa cưới cầm tay, hoa trang trí không gian tiệc cưới, góp phần tạo ra sự rung cảm và không gian lãng mạn cho ngày trọng đại. Trên đây là 13 loại Hoa cầm tay cô dâu đẹp nhất và ý nghĩa của chúng, hy vọng Bạn đã lựa chọn được loại Hoa cầm tay cho cô dâu phù hợp nhất dành cho ngày trọng đại của mình, Nếu cần tư vấn các mẫu Hoa cưới cầm tay và thiết kế Hoa cầm tay cô dâu theo yêu cầu, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát

Cách chăm sóc Hoa khai trương hồng phát Lưu ý khi mua Kệ hoa khai trương hồng phát Khi bạn muốn mua Lẵng hoa chúc mừng khai trương hồng phát để tặng người thân, hoa khai trương hồng phát bạn bè hoặc đ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ

Hoa khai trương 2 tầng chúc mừng đẹp rẻ Ý nghĩa và thông điệp của lẵng hoa khai trương 2 tầng lẵng hoa khai trương 2 tầng không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc và thông điệp yêu thư

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại

Cách bó Hoa cầm tay xinh đẹp cho ngày trọng đại Cách bó Hoa cưới cô dâu xinh đẹp cho ngày trọng đại Lễ cưới luôn là một dịp trọng đại trong đời mỗi người, là một cột mốc đánh dấu kết thúc cuộc sống độ

bottom of page