top of page
  • luonghuyenflower

Đặc điểm của thiết bị thủy lực Máy ép phun nhựa

Đặc điểm của thiết bị thủy lực Máy ép phun nhựa

Phân loại Khuôn ép nhựa

Chia thành Khuôn ép 2 tấm, Khuôn ép phun 3 tấm và Khuôn ép nhựa kênh dẫn nóng

"Tấm Cổng phun, Tấm, Tấm,Bạc cuống phun, Cuống phun,Kênh dẫn nhựa,(a) Khuôn ép 2 tấm, (b) Khuôn ép 3 tấm Kênh dẫn nhựa,Chốt đầu phun,Bạc cuống phun,Tấm tháo kênh

dẫn nhựa, phụ kiện máy đột dập Tấm Khuôn ép nhựa,Chốt đẩy sản phẩm,Bạc cuống phun,Tấm nguội,(c) Khuôn ép nhựa kênh dẫn nhựa nóng,Tấm nóng;Kênh dẫn nhựa vẫn nóng chảy,"

Vòi phun

- Vòi phun đóng mở để tránh rò rĩ nhựa nóng chảy

- Vòi phun ngắt dạng trượt, Vòi phun ngắt dạng kim

Xi lanh gia nhiệt (Barrel)

Nung nóng nhựa và duy trì ở nhiệt độ mong muốn.

Lắp nhiều cảm biến nhiệt độ (Thermocouple) và Băng gia nhiệt (Band Heater ) để điều chỉnh nhiệt độ.

Băng gia nhiệt (Band Heater)

Dải nhiệt điện trở làm bằng dây crôm niken chuyển đổi điện năng thành

nhiệt năng để gia nhiệt "Ống xifong,Băng gia nhiệt,Trục vít"


Nguyên lý đo

- Khi trục vít quay, các hạt nhựa trong xi lanh gia nhiệt bị đẩy về phía trước và nóng chảy, và khi trục vít lùi về sau, đồng thời, hạt nhựa cũng lấp đầy đầu trước của trục vít.

- Lúc này áp suất ngược ngăn cản sự lùi về của trục vít.

- Do đó, thể tích của nhựa tương đương với đoạn lùi về sau của trục vít sẽ bị nén lại do lực cản (áp suất) bằng với áp suất ngược, và điều này làm cho nhựa, đã bị làm nóng trước đó bởi băng gia nhiệt và nóng chảy trên bề mặt, thiết kế khuôn thổi kẹt trong khe hở nhỏ (khoảng 5 / 100mm) ở giữa bề mặt thùng và cánh của trục vít và nhận nhiệt ma sát truyền đến từ chuyển động quay của trục vít.

- Nhiệt ma sát ở nhiệt độ cao được truyền đến nhựa chưa nóng chảy bằng hiệu ứng nhào trộn, nhựa đã được làm nóng bề mặt sẽ nhận nhiệt ma sát truyền đến lại và lặp lại quá trình nhào trộn, và nhựa đã chảy qua vùng đo sẽ ở trạng thái nóng chảy hoàn toàn.

- Nguồn nhiệt dùng để nung chảy nhựa là nhiệt của băng gia nhiệt (chiếm 20-30%) và nhiệt ma sát truyền đến nằm ở giữa cánh trục vít và thân máy (chiếm 70-80%).

Nhựa chuyển Trục vít lùi về sau động tịnh tiến

Nguyên lý ép phun

- Khi cuống phun tịnh tiến theo bơm thủy lực, nhựa nóng chảy có áp suất cao di

chuyển về phía vòi phun, nơi có áp suất bằng áp suất không khí.

- Phát sinh dòng chảy của nhựa chảy vào Khuôn ép phun nhựa qua vòi phun là do sự chênh lệch áp suất giữa nhựa nóng chảy trong xilanh và trong Khuôn ép phun.

- Cho nhựa chảy vào Khuôn ép theo theo hướng ít hao hụt áp suất (P).

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page