top of page
  • luonghuyenflower

Địa chỉ gia công phay CNC uy tín hiện nay

Địa chỉ gia công phay CNC uy tín hiện nay

Máy phay là gì?

phay CNC là quá trình cắt và khoan vật liệu như là inox, gỗ, sắt… Một máy phay, phay cnc là gì bất kể nó hoạt động bằng tay hay thông qua CNC, sử dụng một công cụ hình trụ xoay gọi là dao phay. Nó được giữ trong một trục chính và có thể thay đổi về hình thức và kích thước.

Vậy trong bài viết dưới đây hãy tìm hiểu kỹ về máy phay CNC là gì và những ưu điểm của nó mang lại nhé!


Gia công phay CNC trên máy CNC như thế nào?

CNC là viết tắt của cụm từ tiếng anh Computerized Numerically Controlled, chỉ các loại máy móc sử dụng hệ thống điều khiển bằng máy tính. Mục đích của phương pháp gia công này là sản xuất ra các chi tiết máy có hình dạng, kích thước từ đơn giản đến phức tạp. Máy phay CNC có thể gia công được mọi biên dạng từ những biên dạng hình học đơn giản cho đến các biên dạng phức tạp trong thời gian ngắn. Sản phẩm đạt độ chính xác rất cao, lên đến 0.01 mm mà hoàn toàn dựa vào sự vận hành tự động.

Những đặc điểm của sản phẩm được gia công bằng phay

Dù máy phay có rất nhiều ưu điểm hơn so với những loại máy gia công cơ khí truyền thống vận hành thủ công, tuy nhiên dù có đạt độ chính xác cao thì bề mặt sản phẩm được gia công bằng máy phay CNC cũng để lại những vết dao gia công trông không được đẹp mắt. Nguyên lý hoạt động của máy phay CNC Do đó, với những sản phẩm đòi hỏi cao về độ thẩm mỹ, bề mặt phải có độ bóng thì sẽ được bóng lại bề mặt gia công.

Đối với những sản phẩm đòi hỏi bề mặt chi tiết phải có độ nhám thì không thể tạo ra bằng máy phay mà phải được thực hiện bắn nhám lại bằng máy bắn điện hoặc dùng các phương pháp tạo nhám khác.

Ngoài ra, các dao cắt của máy phay CNC có dạng hình trụ tròn hoặc trong quá trình chuyển động sẽ tạo ra biên dạng tròn. Do đó, máy phay CNC chỉ hoạt động được với các biên dạng mà các góc có bán kính lớn hơn hoặc bằng bán kính di chuyển dao cắt của máy.

Vì vậy, điều quan trọng cần đặc biệt lưu ý với những người nhân công sử dụng máy là phải quan tâm đến bán kính của dao cắt và bán kính của các góc giao nhau trong suốt quá trình sử dụng máy và chọn dao để gia công cơ khí.

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page