top of page
  • luonghuyenflower

Ưu điểm của máy phay CNC 5 trục và 4 trục

Ưu điểm của máy phay CNC 5 trục và 4 trục

Máy phay 5 trục là gì?

Gia công 5 trục là một quá trình sử dụng Máy phay 5 trục để điều khiển chuyển động của các chi tiết trong máy hoặc dụng cụ cắt bằng 5 trục riêng biệt cùng lúc. Với khả năng kiểm soát 5 trục đồng thời, các sản phẩm phức tạp sẽ dễ dàng được gia công nhanh chóng nên được ứng dụng rất nhiều trong gia công các chi tiết hàng không vốn yêu cầu độ bền và chất lượng cao. máy phay cnc cũ Với nhu cầu đáp ứng tốt nhu cầu thị trường và giảm thời gian sản xuất nên ngày càng có nhiều Máy phay 5 trục được cung cấp rộng khắp cho các ngành sản xuất khác nhau.

Trong gia công 5 trục, việc đảm bảo các chi tiết trên mâm xoay hay đầu trục chính không va chạm với các bộ phận khác của máy là rất quan trọng khi giá trị máy phay là khá cao. Đồng thời cũng phải đảm bảo khả năng dụng cụ cắt tiếp cận các khu vực không thể gia công với Máy phay CNC 3 trục thông thường. Để hỗ trợ cho người gia công, các phần mềm CAM 5 trục luôn phải có tính năng mô phỏng chính xác chuyển động, dựng mô hình máy chính xác và một Post Processor với máy thực tế đang sử dụng.

Để có sự hỗ trợ công nghệ tốt nhất cho khoản đầu tư máy phay, hãy liên hệ OneCAD Việt Nam với đội ngũ gia công giàu kinh nghiệm thực tế, cung cấp Post Processor hoàn thiện và hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh và hiệu quả nhất.


Vậy số "5" trong tên máy phay là gì?

Về cơ bản, gia công 5 trục là một dạng của gia công với Máy phay CNC. Máy phay thông thường sẽ có 3 trục tịnh tiến của máy và đặt tên lần lượt là X, Y và Z. Nhưng với cấu hình này thì khả năng gia công bị hạn chế không thể gia công các góc dao không thể tiếp cận hoặc khu vực cần cắt quá sâu không đảm bảo độ cứng vững khi gia công.

các lợi ích của máy phay 5 trục Với 2 trục xoay được thêm vào trên Máy phay CNC 5 trục, khả năng tiếp cận các khu vực khó trước đây được giải quyết bằng việc nghiêng chi tiết hoặc đầu trục chính một cách dễ dàng.

Các trục xoay này về cơ bản sẽ xoay quanh các trục cơ bản X, Y, Z và được đặt tên lần lượt là A, B, C. Vẫn có những cấu hình máy đặc biệt không xoay xung quanh 3 trục cơ bản để không gian làm việc rộng hơn cho những mục đích phù hợp.

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page