top of page
  • luonghuyenflower

Ưu và nhược điểm của khuôn đúc cao su

Ưu và nhược điểm của khuôn đúc cao su

Các tiêu chí cần quan tâm để đánh giá chất lượng của khuôn đúc cao su

Các loại khuôn hiện nay thường được gia công bởi máy CNC làm khuôn mẫu hiện đại. Giúp khuôn có độ chính xác cao và đạt các yêu cầu kỹ thuật.

Hơn nữa, để gia công sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, bạn cần nắm rõ những tiêu chí dưới đây để tạo ra được loại khuôn phù hợp nhất:

Kỹ năng thiết kế: sản phẩm được tạo ra phải đúng với bản thiết kế. Ngoài ra cần kiểm tra vật liệu, nhiệt độ và khả năng phản ứng.

Yêu cầu độ chính xác cao: sản phẩm đảm bảo được các thông số đã đề ra. Tránh tình trạng khuôn có nhiều sai số dẫn đến sản phẩm gia công bị lỗi, không đạt yêu cầu.

Bên trong khuôn phải trơn, bóng: Vì nếu bên trong khuôn không được trơn, vật liệu ép từ khuôn sẽ bị hư hỏng và thiếu tính thẩm mỹ.

Kích thước rãnh thoát khí phù hợp: Sau khi đúc, vật liệu dư thừa sẽ từ rãnh thoát khí vơi ra ngoài. công dụng của khuôn áp lực Nếu rãnh quá lớn hoặc nhỏ sẽ gây khó khăn khi đúc. độ rộng 4 mm; sâu 0,5 mm là phù hợp.

Lưỡi cắt vỉa sắt bén: Giúp quá trình cắt vỉa được dễ dàng hơn.

Nạy khuôn: dài 30mm là phù hợp.

Quy trình gia công sản phẩm bằng khuôn đúc cao su

Vật liệu sử dụng là cao su thô, chưa qua xử lý hoặc vật liệu có độ đàn hồi. Quy trình đúc tạo ra các sản phẩm cao su bằng cách ép một khối vật liệu thô (cao su hoặc vật liệu đàn hồi) vào khuôn. Sau đó vật liệu được tiếp xúc với nhiệt.

Lúc này, phản ứng hóa học xảy ra. Điều này làm cho vật liệu xảy ra liên kết chéo giúp nó đông lại và cứng cáp hơn. Quá trình này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.

Với nhiều ứng dụng phổ biến phục vụ cho đa dạng các lĩnh vực hiện nay, khuôn đúc cao su ngày càng được chú trọng đầu tư.


Các phương pháp gia công sản phẩm bằng khuôn thổi phổ biến

Là một trong các loại khuôn mẫu phổ biến, khuôn thổi ngày càng được chú trọng chất lượng. Nhằm cho ra đời các sản phẩm đạt yêu cầu kỹ thuật cao.

Có hai loại gia công khuôn thổi: ép đùn và ép phun. Chúng khác nhau tùy theo phương pháp sản xuất preform hoặc parison. Preform là thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả ống nhựa được nung nóng trong khi parison thường được kết hợp với đúc thổi đùn.

Loại thứ ba, đúc thổi căng, về cơ bản là một sự thay đổi của hai loại chính được sử dụng để tạo ra nhựa định hướng hai trục. Các quy trình này có ưu và nhược điểm nhằm phục vụ một ứng dụng cụ thể.

Phương pháp đùn – thổi (Extrusion Blow Molding)

Gia công sản phẩm bằng khuôn thổi đùn bao gồm việc đùn một đường ống có chiều dài xác định trước được giữ bằng một khuôn tách ở các đầu. Bộ phận ngăn được bịt kín ở một đầu trong khi đầu kia được lắp vào nguồn cung cấp không khí. Không khí nén được đưa vào làm phồng hơi.

Các khuôn thường lạnh, làm nguội nhựa nóng chảy được bơm phồng khi nó tiếp xúc với bề mặt khuôn. thiết kế khuôn mẫu Khi kích thước của sản phẩm ổn định, khuôn được mở để đẩy sản phẩm ra.

Có hai loại khuôn thổi đùn chính được phân loại theo phương pháp ép đùn nhựa để tạo ra đường ống. Đây là quá trình đúc thổi liên tục và gián đoạn:

Đúc ép đùn liên tục

Đúc ép đùn liên tục phù hợp cho sản xuất các bộ phận nhựa có quy mô vừa và nhỏ, đầu tư ít và vận hành ít phức tạp.

Trong quá trình sản xuất, khuôn thổi sẽ được thổi đùn liên tục. Đường ống được ép đùn sẽ được cắt theo chiều dài bằng các nửa khuôn đóng. Các nửa khuôn này có nhiều loại tùy theo cách lắp và chuyển động của khuôn.

Đúc thổi gián đoạn

Đúc thổi gián đoạn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm lớn. Lợi thế chính đến từ tỷ lệ tích lũy và ép đùn độc lập.

Trong đúc thổi gián đoạn, khi khối lượng chất nóng chảy đã đầy trong đùn hoặc bộ tích tụ thì quá trình đồng nhất sẽ được thực hiện một cách không liên tục. Khi lô được chuẩn bị xong, trục vít sẽ di chuyển theo chiều dọc để nén và đùn khối nóng tạo ra đường nhỏ chảy vào khuôn thổi để tạo hình sản phẩm.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page