top of page
  • luonghuyenflower

Báo giá mua bán Mũi Khoan

Báo giá mua bán Mũi Khoan

các loại Mũi Khoan CNC trong gia công cơ khí

Mũi Khoan là một trong những loại dụng cụ cắt gọt được sử dụng phổ biến trong ngành gia công cơ khí, các loại mũi khoan trong máy cnc hãy cùng CAD/CAM VIỆT NAM tìm hiểu chúng qua bài viết này.

Và nếu các bạn đang muốn tìm mua các Mũi khoan máy CNC thì các bạn cũng có thể click vào các sản phẩm liên quan phía dưới để lựa chọn loại Mũi khoan máy CNC phù hợp cho mình. CAD/CAM VIỆT NAM với 20 năm cung cấp các dụng cụ cắt gọt cho ngành cơ khí chế tạo, chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những Mũi Khoan chất lượng nhất.


Các loại Mũi Khoan thường dùng trong gia công cơ khí

Trong ngành cơ khí có rất nhiều loại Mũi Khoan khác nhau, chúng thường được phân biệt bởi hình dạng, chức năng, công dụng, theo vật liệu chế tạo hoặc loại vật liệu cần gia công.. Trong bài viết này, CAD/CAM VIỆT NAM sẽ phân loại các Mũi Khoan CNC chủ yếu theo hình dạng của chúng. Mỗi loại Mũi Khoan CNC này lại có những thông số kỹ thuật như chiều dài, đường kính, góc cắt… khác nhau, các bạn cần liên hệ với nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để tìm hiểu thêm về chúng.

Mũi Khoan CNC xoắn

Mũi khoan máy CNC xoắn là loại Mũi khoan máy CNC phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hình dạng của Mũi Khoan xoắn được hình thành từ một điểm cắt ở đầu của một trục hình trụ với các rãnh xoắn xung quanh, các rãnh xoắn này có chức năng thoát phoi được sinh ra trong quá trình gia công khoan, đồng thời nó cũng tạo ra các mặt cắt phụ giúp cho bề mặt lỗ khoan được bóng mịn hơn.

Các Mũi Khoan xoắn thường có đường kính từ 0.002 đến 3.5 in (0.051 đến 88.900 mm) và có thể dài tới 25.5 in (650 mm).

Hình dạng hình học và độ sắc của các cạnh cắt là rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của Mũi khoan máy CNC. Các Mũi khoan máy CNC xoắn có thể được mài lại để sử dụng trong nhiều lần hơn, với một máy mài công cụ đặc biệt, các Mũi khoan máy CNC sẽ được mài sắc lại các cạnh cắt hoặc mài định hình lại để tối ưu hóa Mũi khoan máy CNC để phù hợp với một loại vật liệu cụ thể.

Các nhà sản xuất có thể tạo ra nhiều phiên bản Mũi khoan máy CNC xoắn, thay đổi hình dạng hình học và vật liệu chế tạo, để phù hợp với các máy móc cụ thể và vật liệu phôi khác nhau. Cũng có những loại Mũi Khoan đa năng có thể khoan được đa dạng các loại vật liệu khác nhau. Do đó với Mũi Khoan xoắn, chúng ta lại có những loại Mũi Khoan CNC có chức năng riêng như sau:

Mũi Khoan xoắn đa năng: Loại Mũi Khoan này được thiết kế với những tiêu chuẩn chung, phù hợp nhất với nhiều ứng dụng khoan khác nhau, đáp ứng khoan ổn định trên nhiều loại vật liệu và sử dụng được trên nhiều loại máy khoan. Xem thêm và đặt mua tại đây.

Mũi Khoan CNC thép không gỉ: Được sử dụng để khoan thép không gỉ (inox) hay những kim loại khó cắt khác. Xem thêm và đặt mua tại đây.

Mũi Khoan kim loại màu: Dùng để khoan các kim loại màu như đồng, nhôm, hợp kim nhôm… Xem thêm và đặt mua tại đây

Mũi Khoan đỉnh phẳng: Đây là loại Mũi Khoan CNC không có góc nhọn ở đỉnh Mũi khoan máy CNC, được dùng để khoan các lỗ mù có đáy phẳng hoặc khoan các tiết diện cong, tròn mà không cần định tâm trước. Xem thêm và đặt mua tại đây.

Mũi khoan máy CNC dài: Là Mũi Khoan xoắn có độ dài hơn nhiều độ dài tiêu chuẩn, chúng được sử dụng để tạo các lỗ có độ sâu lớn. Các Mũi Khoan này cần được dùng trên những máy khoan tạo được độ đồng trục cao, và cũng cần phải bảo dưỡng liên tục. Xem thêm và đặt mua tại đây.

Mũi khoan máy CNC xoắn cũng có thể được thiết kế với lỗ làm mát xuyên tâm để tăng tuổi thọ cho lưỡi cắt và hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ lên phôi.

Mũi Khoan gắn mảnh

Mũi Khoan gắn mảnh được sử dụng chủ yếu trên các máy gia công CNC yêu cầu độ chính xác cao trên các chi tiết gia công. Đây là loại Mũi Khoan có giá thành cao nhất tính trên mỗi đường kính và chiều dài. Giống như các dao tiện và dao phay gắn mảnh, những Mũi Khoan CNC loại này sử dụng các mảnh chip cắt có thể thay thế để làm mặt cắt. Thường có 2 mảnh cắt, một mảnh nằm phía trong tạo bán kính nhỏ từ tâm Mũi khoan máy CNC, mảnh còn lại nằm sát phía ngoài cạnh của Mũi Khoan để tạo bán kính ngoài, kết hợp với nhau tạo thành lỗ hoàn chỉnh.

Mũi Khoan CNC này có độ cứng và lớp phủ có khả năng chống mài mòn cao hơn nhiều so với các loại Mũi Khoan CNC thông thường. Vì phần chuôi không bị tiêu hao, cho nên hầu hết các Mũi Khoan CNC gắn mảnh đều thường có các lỗ làm mát để kéo dài tuổi thọ cho dụng cụ khi sử dụng nhiều. Chúng cũng có nhiều hình dạng khác biệt, chẳng hạn như rãnh thoát phoi thẳng, xoắn ốc nhanh, đa luồng và nhiều dạng khác.

Thông thường các Mũi Khoan CNC gắn mảnh được sử dụng trong các lỗ không sâu hơn 5 lần đường kính Mũi Khoan CNC. Chúng có khả năng chịu tải dọc trục khá cao và cắt rất nhanh.

Mũi Khoan có thể thay đổi đầu

Loại Mũi Khoan này có phần đầu của Mũi khoan máy CNC có thể tháo lắp được để thay đổi một đầu mũi khác với góc đỉnh, góc thoát, và dạng lưỡi cắt khác nhau, đáp ứng cho những ứng dụng khoan khác nhau. Đồng thời việc có thể thay đổi được đầu Mũi khoan máy CNC, giúp cho việc thay đổi Mũi Khoan CNC được nhanh chóng mà không cần phải tháo Mũi Khoan CNC ra khỏi máy, giảm thời gian chết, và đảm bảo gia công ổn định với Mũi khoan máy CNC luôn có lưỡi cắt sắc bén. Loại Mũi Khoan CNC này cũng thường có lỗ làm mát xuyên tâm để tăng tuổi thọ cho lưỡi cắt.

Mũi Khoan định tâm

Mũi khoan máy CNC định tâm được sử dụng trong gia công kim loại để tạo lỗ nhỏ trước khi bắt đầu khoan với Mũi khoan máy CNC có kích thước lớn hơn, nhằm đảm bảo cho Mũi Khoan lớn không bị lệch khỏi vị trí chỉ định. Nó cũng được sử dụng để tạo vết lõm hình nón ở cuối phôi để lắp tâm máy tiện.

Mũi Khoan CNC bước

Mũi Khoan bước còn được gọi với nhiều tên khác như Mũi khoan máy CNC tháp, Mũi Khoan tầng, Mũi khoan máy CNC nón. Với hai dạng bước là bước thẳng và bước xoắn.

Mũi Khoan CNC bước được sử dụng khoan lỗ trên các vật liệu kim loại hoặc nhựa dạng tấm. máy khoan taro cnc Với cấu tạo nhiều bước đường kính, Mũi khoan máy CNC bước cho phép khoan nhiều lỗ đường kính khác nhau một cách nhanh chóng, mà không cần phải tháo lắp nhiều Mũi khoan máy CNC với các đường kính khác nhau như thông thường.

Mũi Khoan CNC khoét lỗ

Mũi khoan máy CNC khoét lỗ hay còn được gọi là mũi cưa lỗ, mũi lả lỗ, là loại Mũi Khoan có cấu tạo kiểu răng cưa trên miệng của một khối trụ rỗng, với một Mũi khoan máy CNC lấy tâm chính giữa, khi làm việc phần lưỡi cưa sẽ cắt một đường tròn để tạo thành lỗ. Loại Mũi Khoan CNC này thường được dùng để cắt lỗ thường kính lớn trên vật liệu dạng tấm mỏng.

Phần đuôi của Mũi khoan máy CNC khoét lỗ có dạng trụ, có thể dùng cặp măng ranh 3 chấu để cặp chặt được, do đó có thể dùng được trên mọi loại máy có chức năng khoan. Mũi Khoan khoét lỗ thông dụng có đường kính cắt từ Ø14 đến Ø120mm, độ dầy cắt lớn nhất 25mm.

Mũi khoan máy CNC răng cưa

Mũi Khoan CNC răng cưa có cấu tạo hình trụ với phần đầu mũi giống như Mũi Khoan CNC xoắn nhưng phần thân xung quanh Mũi Khoan CNC thì bao gồm các rãnh thẳng và nhiều răng nhỏ. Do có tác dụng vừa khoan lại vừa có thể cắt nên Mũi khoan máy CNC răng cưa được sử dụng để tạo hình trên một bề mặt dạng tấm của chi tiết, chủ yếu dùng trên các vật liệu nhôm, nhựa hoặc gỗ. công ty cad/cam việt nam

0 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page