top of page
  • luonghuyenflower

Bí quyết mua Máy mài phẳng CNC chất lượng tốt - giá hợp lý

Bí quyết mua Máy mài phẳng CNC chất lượng tốt - giá hợp lý

Máy mài CNC là gì? phân loại & lưu ý khi mua Máy mài phẳng

Máy mài phẳng xuất hiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. https://machineshop.vn/cac-loai-may-mai-nhung-luu-y-khi-mua-may-mai-cnc/ Nó giúp khắc phục được những hạn chế mà các dụng cụ máy mài bằng tay khi sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có hiểu biết về loại Máy mài phẳng này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một cách chi tiết, tỉ mỉ về dụng cụ mài công nghệ CNC này. Nếu bạn thực sự quan tâm hãy theo dõi hết bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu Máy mài tự động là gì?

Máy mài phẳng còn gọi là Máy mài tự động hay còn gọi là Máy mài phẳng. Đây là loại máy công cụ hiện đại sử dụng công nghệ CNC để mài phẳng bề mặt của các loại vật liệu.

Sự khác biệt giữa Máy mài phẳng so với các dụng cụ mài bằng tay thông thường là được điều khiển tự động. Thông qua chương trình được lập trình sẵn từ máy tính. Đặc điểm của Máy mài phẳng CNC là cấu tạo của máy có một viên đá đứng ở vị trí cố định. Viên đá này cho phép thay đổi độ cao lớn hay nhỏ tùy ý so với mặt bàn làm việc.


Cách sử dụng Máy mài CNC an toàn, cho hiệu quả cao

Việc sử dụng Máy mài tự động không đúng cách hoặc thiếu tập trung có thể dẫn đến tai nạn lao động, hư hỏng chi tiết, chất lượng sản phẩm không tốt, lãng phí nguyên liệu, tốn thời gian và công sức,… Do vậy hãy chú ý các quy tắc sử dụng vận hành máy mài sau đây:

Chỉ sử dụng máy mài để mài những vật liệu cho phép (sắt, thép,inox….), máy mài cnc giá rẻ tuyệt đối không dùng để mài các vật liệu dễ bắn lửa như nhôm, magie hoặc vật liệu dễ gây cháy như gỗ.

Chỉ người đã được đào tạo và có kinh nghiệm mới nên dùng và bảo trì máy mài.

Tuân thủ đúng các chỉ dẫn của nhà sản xuất về việc vận hành, bảo dưỡng máy.

Kiểm tra Máy mài tự động toàn diện trước mỗi lần vận hành: Đảm bảo đĩa mài và trục chính quay theo chiều kim đồng hồ, phim dung và phim dừng khẩn cấp đã ở vị trí off, để đĩa mài chạy không tải khoảng 5 phút trước khi làm việc.

Tuyệt đối không thay thế linh kiện khi máy đang chạy.

Tất cả các cửa bảo vệ của máy mài phải được đóng chặt trong suốt quá trình hoạt động.

Tắt nguồn điện ngay sau khi không dùng máy.

Bảo dưỡng, lau chùi máy sạch sẽ, không để bụi và phôi đi vào dây trượt, lau chùi bàn mài bằng dẻ lau mềm. Bảo quản nơi khô thoáng.

Trang bị đầy đủ bảo hộ lao động hoặc ít nhất phải có găng tay, khẩu trang, kính và giày bảo hộ để đảm bảo an toàn.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page