top of page
  • luonghuyenflower

Bạn cần bỏ ra bao nhiêu chi phí cho việc chế tạo khuôn

Bạn cần bỏ ra bao nhiêu chi phí cho việc chế tạo khuôn

Bạn cần bỏ ra bao nhiêu chi phí cho việc chế tạo khuôn ép nhựa?

khuôn mẫu là nền tảng của nền công nghiệp hiện đại, công nghệ khuôn mẫu đã được sử dụng rộng rãi trong ô tô, năng lượng, máy móc và các lĩnh vực khác. So với gia công cơ khí, gia công khuôn ép nhựa có ưu điểm là ít thủ tục hơn, chi phí làm khuôn ép nhựa sử dụng nhiều nguyên liệu, tiêu thụ ít năng lượng, dễ sản xuất và hiệu quả cao. Với sự phát triển nhanh chóng của nền sản xuất công nghiệp hiện đại và sự vươn lên mạnh mẽ đó, quy mô của ngành công nghiệp và trình độ công nghệ đã được cải thiện rất nhiều và sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc dân.

Ép phun có rẻ không?

Nếu bạn đang xem xét giá mỗi đơn vị, thì ép nhựa là một trong những hình thức sản xuất rẻ nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Khi ép phun, điều quan trọng cần nhớ là bạn tạo ra càng nhiều đơn vị với khuôn mẫu của mình, thì giá trên mỗi đơn vị càng rẻ. Mặc dù chi phí khởi động cho một lần chạy lớn có thể cao, nhưng giá của dự án sẽ ngày càng tốt hơn khi bạn tiếp tục sản xuất.


Kỹ thuật và Ứng dụng công nghệ vào sản xuất khuôn ép nhựa

Trong Ngành công nghiệp sản xuất khuôn cơ khí đang phát triển theo hướng tập trung đầu tư và phát triển công nghệ. Với khả năng tạo ra sản phẩm với số lượng lớn, thời gian sản xuất ngắn, và mức độ ổn định cao, các sản phẩm khuôn nhựa được coi là công cụ không thể thiếu trong rất nhiều ngành sản xuất công nghiệp, từ các sản phẩm đồ gia dụng đến các sản phẩm hàng không và điện tử hiện đại.

Bên cạnh đó, trong hầu hết công nghệ sử dụng, áp dụng vào sản xuất khuôn ép nhựa là các công nghệ cơ khí và có tính chất điển hình. Chính vì vậy, bản đồ công nghệ ngành sản xuất khuôn mẫu có thể được sử dụng làm cơ sở để nhân rộng ra toàn bộ ngành cơ khí một cách thuận lợi hơn.

Các dụng cụ và vật tư sử dụng để đánh bóng khuôn cơ khí

Tùy vào yêu cầu các loại khuôn mẫu, quy trình của mỗi nhà sản xuất, chất lượng tay nghề của công nhân, kinh nghiệm thức tế mà mỗi nhà sản xuất khuôn ép nhựa sẽ sử dụng các quy trình khác nhau cũng như vật liệu để đánh bóng khác nhau. www.vilapec.com/dich-vu-thiet-ke-khuon-mau Tuy nhiên, chung lại, các vật tư, vật liệu, dụng cụ, máy móc dưới đây được dùng rộng rãi trong lĩnh vực đánh bóng khuôn nhựa.

1. Các dụng cụ đánh bóng – mài chính xác

a. Phương pháp Giũa thép – Giũa kim cương

Dụng cụ cơ bản sử dụng để mài thô khuôn mẫu hoặc đánh bóng thô khuôn. Giũa thép hoặc giũa mạ kim cương cần có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau để có thể tiếp xúc được đến những cho tiết khó.

Đặc điểm: Có thể kiểm soát được độ cứng và độ nhám để tránh làm hỏng khuôn mẫu

b. Sử dụng Thanh Ceramic

Ceramic là vật liệu cứng, bền. Thanh ceramic có thể đánh bóng khuôn với yêu cầu cơ bản có thể tiếp xúc với các vị trí khó.

Thanh Ceramic được cung cấp với nhiều kích thước và độ nhám khác nhau.

Thanh Ceramic có thể sử dụng để đánh bóng thủ công khuôn hoặc ghép với các máy đánh bóng bề mặt khuôn mẫu

c. Phương pháp sử dụng dùng Thanh gỗ, bông gỗ mềm đánh bóng

Thanh gỗ bao gồm thanh gỗ mềm đánh bóng tinh và thanh gỗ cứng để mài hoặc đánh bóng thô với các hình dạng như: Dạng khối chữ nhật, dạng bản mỏng, thiết kế góc nghiêng khác nhau phục vụ cho nhiều loại khuôn khác nhau.

d.Cách dùng Chổi đánh bóng khuôn – Bông gỗ mềm đánh bóng

Ngoài ra còn có các loại vật tư khác như: Giấy mềm, đá mài, bông, bông vải, lơ đánh bóng…

2. Các loại vật tư đánh bóng khuôn nhựa

a. Bột kim cương đánh bóng

Là loại bột chuyên dụng đánh bóng khuôn mẫu chất lượng cao nhất hiện nay, bột kim cương có độ cứng lớn nhất và khả năng cắt cao nhất nên có khả năng đánh bóng mọi vật liệu khác kể cá khả năng đánh bóng kim cương khác.

Bột kim cương được thiết kế dạng xy lanh giúp dễ sử dụng và bảo quản.

Bột kim cương đánh bóng khuôn nhựa được sản xuất yêu cầu nghiêm ngặt về độ ổn định và kích thước chuẩn.

Trong lĩnh vực cơ khí chế tạo việc đánh bóng khuôn thì bột kim cương thường được sử dụng với các kích thước hạt từ 1 micron đến 160 micron. Ở kích thước hạt 1-3 micron, các vật liệu khác đều có đạt độ bóng như gương hoặc có thể tốt hơn.

b. Các loại bột không phải kim cương

Một số loại vật liệu khác cũng có khả năng cắt rất tốt như các loại hợp kim của nhôm oxit, silicat. Điểm chung của các loại vật liệu đánh bóng khuôn nhựa non – diamond này là giá thành rẻ hơn, sử dụng cho các loại khuôn nhựa không yêu cầu độ bóng cao.

Khuyết điểm: Thời gian đánh bóng lâu hơn và tốn nhiều bộ hơn.

c. Dung dịch hỗ trợ trong quá trình đánh bóng (Sử dụng với bột kim cương)

Về nguyễn tắc, nếu sử dụng duy nhất bột kim cương để đánh bóng là đủ, tuy nhiên nếu như vậy thì giá thành sẽ rất cao. Đó là lý do trong quá trình đánh bóng khuôn mẫu bằng bột kim cương sẽ có dung dịch hỗ trợ để tiết kiệm bột kim cương, tăng khả năng cắt và vệ sinh khuôn mẫu. Điều đó làm cho việc đánh bóng khuôn nhựa bằng bột kim cương hiện nay đôi khi còn rẻ hơn sử dụng các loại bột khác.

3. Các máy móc đánh bóng khuôn:

a. Máy đánh bóng khuôn:

Máy đánh bóng khuôn ép nhựa thường được thiết kế dạng rung, có thể gắn với các dụng cụ đánh bóng khuôn ép nhựa khác như: Gỗ, Vải, Giũa… để giúp việc đánh bóng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí nhân công.

Máy đánh bóng rung khuôn có tốc độ có thể điều chỉnh được, nhiều thiết kế khác nhau để phục vụ cho các loại khuôn nhựa khác nhau. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

b. Máy hàn khuôn mẫu:

khuôn mẫu sau 1 thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bị nứt, xướt…Khi đó máy hàn khuôn mẫu là thiết bị hữu hiệu hơn là làm lại khuôn nhựa khác.

Giá thiết kế khuôn ép nhựa tốt nhất tại công ty chúng tôi, giảm 50% nếu đặt hàng sản xuất gia công số lượng lớn

Báo giá dịch vụ sản xuất khuôn nhựa nhanh chóng, đảm bảo uy tín, bảo mật cao

Cam kết nơi gia công khuôn ép nhựa chính xác, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page