top of page
  • luonghuyenflower

Bật mí quy trình sản xuất ghế nhựa có thể bạn chưa biết

Bật mí quy trình sản xuất ghế nhựa có thể bạn chưa biết

Những ưu điểm nổi trội khi sử dụng nhựa

Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc: Với ưu điểm này, nhựa được ứng dụng rộng rãi ở nhiều không gian khác nhau. Không chỉ thiết kế nội thất nhà ở, nó còn phổ biến trong các nhà hàng, quán cà phê, các sự kiện,… Tùy theo nhu cầu của mình, khách hàng có thể lựa chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp nhất.

Tiết kiệm chi phí: So với ghế làm từ gỗ tự nhiên thì chi phí cho một chiếc ghế nhựa rẻ hơn nhiều. Nó phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết các gia đình, quy trình sản xuất ghế nhựa các doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn cần số lượng ghế lớn thì sử dụng ghế nhựa là giải pháp tiết kiệm hơn cả.

Độ bền cao: Thời gian sử dụng của một chiếc nhựa thường dài hơn so với các loại ghế khác. Sử dụng ghế nhựa sẽ loại trừ được tình trạng nấm mốc, mối mọt, co ngót hay nứt vỡ,… Nó gần như không bị tác động bởi điều kiện thời tiết nên có thể thoải mái sử dụng ở bất kỳ không gian nào.

Linh hoạt trong việc di chuyển: Không giống ghế gỗ hay ghế inox, nhựa có trọng lượng nhẹ nên rất dễ di chuyển. Đặc biệt nó còn có một ưu điểm vô cùng nổi trội đó là khả năng xếp chồng lên nhau. Không chỉ thuận tiện hơn trong việc di chuyển mà còn giúp tiết kiệm diện tích khi không có nhu cầu sử dụng.


Phương pháp ép nhựa định hình

Ép nhựa định hình là đốt nóng các tấm nhựa mỏng. Khi nhựa đạt đến nhiệt độ thích hợp thì kéo dãn hoặc cho vào khuôn đơn. Sau đó làm nguội để tạo hình dạng như mong muốn khi chúng hóa rắn.

Quy trình ép nhựa định hình:

thiết kế khuôn đúc chân không Các tấm nhựa nhiệt được giữ cố định nhờ thiết bị gá. Lò đốt nóng cho đến khi nó mềm hẳn.

Sử dụng áp suất chân không hay áp suất không khí hoặc cơ học để cho tấm nhựa ôm sát vào các chi tiết khuôn.

Bộ phận làm mát phun ra hơi nước, gió làm giảm nhiệt độ cho tấm nhựa. Giữ cho tấm nhựa ở hình dạng cố định như mong muốn.

Cuối cùng phun không khí vào để tách tấm nhựa ra khỏi khuôn.

Sản phẩm ứng dụng:

Đúc ép nhựa theo yêu cầu bằng cách ép nhựa định hình thường được dùng để sản xuất các vật dụng có chi tiết nhựa đơn giản; thành mỏng dùng 1 lần để đóng gói hoặc chứa sản phẩm như: Cốc ly nhựa, khay đựng thực phẩm…

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page