top of page
  • luonghuyenflower

Các đặc điểm của dao tiện và cách chọn dao tiện phù hợp

Các đặc điểm của dao tiện và cách chọn dao tiện phù hợp

Cách chọn Mảnh dao tiện cho phù hợp?

Việc lựa chọn một dụng cụ có thể tạo ra lực cắt thấp với bề mặt hoàn thiện tốt và bề mặt sản phẩm đạt độ bóng yêu cầu là rất phức tạp. Bài viết này là dành cho bạn nếu bạn muốn biết cách chọn Mảnh dao tiện NC (Insert Tiện) chính xác. cấu tạo của cán dao tiện Tại đây, bạn sẽ biết mọi thứ về các loại Mảnh dao tiện thích hợp cho các ứng dụng cắt của mình.

Mảnh dao tiện NC Là gì?

Mảnh dao tiện hay còn được gọi là Insert Tiện. Đây là công cụ được sử dụng để gia công chính xác kim loại. Bao gồm thép, Inox, gang, hợp kim nhiệt độ cao và các kim loại màu khác. Chúng có thể thay thế và có nhiều kiểu dáng, cấp độ và kích cỡ khác nhau.

Hợp kim trên mỗi đơn vị đắt hơn so với các vật liệu dụng cụ thông thường khác, và nó giòn hơn, khiến nó dễ bị mẻ và gãy. Chính vì thế Mảnh dao tiện CNC hợp kim thường ở dạng một miếng chèn nhỏ cho một dụng cụ có đầu nhọn lớn hơn có chuôi được làm bằng vật liệu khác, thường là thép chuyên làm cán tiện. Điều này có lợi khi sử dụng hợp kim ở bề mặt cắt mà không có chi phí cao và độ giòn khi chế tạo dụng cụ hoàn chỉnh từ Hợp Kim.


Cán dao sử dụng mảnh tiện ren

Tiện ren lỗ là một hình thức gia công đặc biệt với độ chính xác cao trong gia công chính xác. Lúc này hướng gia công là yếu tố được quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng đến bước ren khi gia công.

Khi chọn cán tiện ren, có một thông số chúng ta cần quan tâm là LH- chiều dài cán để thoát phoi. Khi gia công các lỗ có đường kính nhỏ, nếu không gian thoát phoi không đủ hoặc phoi thoát không hết thì chi tiết chắc chắn sẽ hỏng vì bước ren không đúng.

Một số lưu ý khi chọn cán dao tiện CNC lỗ

Xác định đường kính lỗ và chiều lỗ gia công: đây là 2 thông số quan trọng để chọn đường kính dao và chiều dài cán dao. Cần phân biệt rõ ràng đường kính gia công tối thiểu của dao và đường kính cán dao, chú ý thông thường đường kính cán dao sẽ nhỏ hơn đường kính gia công.

Xác định mục đích gia công và hình dạng gia công: các mảnh dao tiện đều có mục đích riêng từ chạy thô đến chạy tinh. máy tiện cnc gỗ Vị trí lắp mảnh trên cán sẽ phụ thuộc vào hình dạng gia công, từ đó ta chọn được góc thoát phoi phù hợp cho dao. Như đã nói ở trên, mỗi cán dao chỉ lắp được 1 loại mảnh duy nhất.

Xác định vật liệu gia công: đối với từng vật liệu gia công sẽ có các loại lớp phủ mảnh dao khác nhau. Việc chọn đúng lớp phủ sẽ cho kết quả gia công tối ưu và chất lượng bề mặt gia công tốt nhất.

Xác định loại cán dao: đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành dao tiện. Việc cân bằng giữa chất lượng gia công và giá thành công cụ là điều luôn được các nhà gia công chú trọng.

Xác định hướng gia công: đây là yếu tố cuối cùng khi chọn dao tiện, hướng trái hoặc hướng phải.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page