top of page
  • luonghuyenflower

Các bộ phận chính trong cấu tạo Máy tiện CNC

Các bộ phận chính trong cấu tạo Máy tiện CNC

Cấu tạo của Máy tiện CNC

Cấu tạo của Máy tiện gồm có các phần chính như sau:

Trục chính: Trục chính của Máy tiện có phần côn ở đầu dùng để gá dao. Ụ trục chính: có đường trượt dể dẫn hướng cho đầu dao di chuyển lên xuống theo phương Z Bàn máy: Dùng để gá phôi. công nghệ tiện cnc Bàn máy có thể di chuyển theo phương X, Y Thân máy: dùng để đỡ các bộ phận của máy. Bộ phận thay dao tự động: chúng có ổ tích dao và tay máy để thay dao tự động theo chương trình.

Trục chính Bàn máy Mâm cặp Chống tâm Ụ động ( có thể trượt đồng tâm với mâm cặp) để gá các chi tiết có chiều dài khác nhau Bàn đạp ( Sử dụng khi vận hành số lượng lớn, khi đạp máy sẽ chạy) Bảng điều khiển, giúp người vận hành thao tác Đài dao là nơi gắn nhiều loại dao tiện trên đó, mỗi vị trí sẽ có mã số. Dựa vào thông tin trên bạn sẽ thấy rằng mỗi Máy tiện sẽ được xác định theo khả năng gia công của nó là đường kính kẹp tối đa của mâm cặp và hành trình tối đa của ụ động. Chính là vùng làm việc của máy.

Mỗi máy sẽ tương ứng với bộ điều khiển khác nhau, và khi sử dụng bạn cần phải học chi tiết về bộ điều khiển đó để có thể tận dụng hết các tính năng khi gia công như Mazatrol, Fanuc, Okuma,..


Máy tiện là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Máy tiện CNC

Hiện tại, trên thị trường rất phổ biến Máy tiện CNC với sự nổi tiếng về công nghê, chất lượng, giá thành hợp lí… Nhưng bên cạnh đó với những khách hàng kĩ tính muốn đảm bảo cho quá trình sử dụng của mình họ vẫn luôn cần có sự tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm. Dưới đây là những thông tin cơ bản về sản phẩm Máy tiện CNC là gì?

Máy tiện CNC là gì?

Máy tiện CNC – (CNC) trong tiếng Anh viết tắt của Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) (được điều khiển bằng máy tính). Máy tiện CNC từ khi tung ra thị trường đã nhanh chóng thay đổi loại hình sản xuất công nghiệp. các loại máy tiện cnc Khả năng ưu việt của Máy tiện CNC cho phép gia công được đa dạng sản phẩm , an toàn, không gây tiếng ồn lớn, năng suất cao và vận hành đơn giản hơn. Giúp cho việc tiện tròn, tiện vát, tiện côn, tiện mặt và tiện rãnh bằng tay, ren hệ mét và hệ inch đa dụng trở lên dễ dàng hơn. Kĩ thuật tự động của Máy tiện CNC giảm thiểu đáng kể các lỗi kĩ thuật cho sản phẩm, và không thể phủ định rằng Máy tiện gần như giống như hệ thống robot công nghiệp hiện nay.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page