top of page
  • luonghuyenflower

Các chíp dao tiện phổ biến

Các chíp dao tiện phổ biến

Phân loại chíp dao tiện theo nhóm

Chíp dao tiện thường được sản xuất với nhiều kích thước, hình dạng và chức năng khác nhau. cách set gốc máy tiện cnc Chúng thường được phân chia theo các nhóm riêng biệt dựa vào các đặc tính.

Theo kiểu dáng và vị trí đầu dao Ở đặc tính này, chíp dao tiện có 3 loại:

Dao đầu cong. Dao thẳng. Dao cắt lìa.

Theo tính năng của dao

Dao phá thẳng. Chíp dao phá đầu cong. Dao vai. Dao xén phần đầu. Dao cắt đường. Dao cắt lìa. Chíp dao tiện CNC định hình dáng. Dao có ren. Chíp dao tiện CNC lỗ.

Theo kết cấu thiết kế

Dao liền. Dao hàn. Chíp dao răng chắp. Là một trong những bộ phận chính của dao tiện NC, chíp dao tiện NC cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản cho đến nâng cao. Nhằm phù hợp nhất với vật liệu cũng như hình dạng sản phẩm cần gia công.

Bạn cần nắm rõ các loại dao cũng như chất liệu dao để chọn được loại chíp dao phù hợp. Từ đó giảm thiểu các lỗi gia công cũng như tạo thành sản phẩm có chất lượng và bề mặt bóng đẹp do chọn đúng loại chíp dao tiện NC.


Một số ví dụ về mã lệnh M trong máy tiện

M03 & M04

M03 – Trục quay theo chiều kim đồng hồ.

M04 – Trục quay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

M03 là lệnh dùng để bật trục quay theo chiều kim đồng hồ. Nó có thể được chèn vào khối chương trình riêng của nó hoặc trên cùng khối với thông tin khác.

M04 là lệnh dùng để bật trục quay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Nơi điển hình để yêu cầu máy khởi động trục chính là sau khi xác định tốc độ trục chính bằng giá trị S, tức là S1500 M03;

N1 T0101;

G21;

S700 M03;

G00 X175.0 Y25.0 Z10.0;

Như chúng ta có thể thấy từ chương trình ví dụ trên, yêu cầu máy bật trục chính ngay sau khi ra lệnh tốc độ trục chính và trước khi máy bắt đầu nhanh chóng vào vị trí bằng lệnh G00. Thao tác này sẽ bật trục chính sau khi cho máy biết tốc độ trục chính cần sử dụng.

M03 là hướng thông thường đối với hầu hết các máy cắt và máy khoan vì lưỡi cắt của dụng cụ cắt theo chiều kim đồng hồ. M04 được sử dụng khi taro mà không sử dụng chu kỳ taro. Và trên máy tiện CNC khi dao được tải ngược cho một số thao tác.

M05 – Dừng trục chính

Khi máy cắt cách xa thành phần, chúng ta có thể dừng trục chính một cách an toàn bằng Lệnh M05. http://www.machineshop.vn/bao-gia-may-tien-cnc Việc đưa ra lệnh này sẽ ngăn trục chính (hoặc phôi trên Máy tiện CNC) quay. Điều này thường xảy ra ngay trước khi thay đổi công cụ.

Ví dụ:

G28 X0.0 Y0.0;

M05;

M30;

Trong ví dụ trên, chúng ta dừng trục chính khi máy ở vị trí chính bằng lệnh G28 và trước khi kết thúc chương trình.

M30

Lệnh M30 dừng máy và cho biết chương trình đã kết thúc, sau đó chương trình được cuộn lại từ đầu.

Trên máy tiện, nếu chu trình liên tục được kích hoạt, máy sẽ bắt đầu chế tạo thành phần tiếp theo mà không cần người vận hành hướng dẫn thêm.

G28 X0.0 Y0.0;

M05;

M30;

M30 luôn là lệnh cuối cùng trong một chương trình.

Người vận hành không những cần phải nắm rõ các mã lệnh M trong máy tiện mà còn phải cập nhật các tính năng mới của máy để vận hành máy tốt nhất. Thông qua tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy hoặc tham khảo các chuyên gia từ nhà sản xuất.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page