top of page
  • luonghuyenflower

Các loại khuôn mẫu

Các loại khuôn mẫu

Phân loại khuôn mẫu

Để thiết kế được một bộ khuôn mẫu nhựa hoàn chỉnh cần phải có kết cấu khuôn. Các sản phẩm khác nhau sẽ yêu cầu các kết cấu khuôn khác nhau. Kết cấu khuôn nhựa được chia làm 3 loại: khuôn nhựa 2 tấm, khuon mau khuôn mẫu nhựa 3 tấm, và khuôn mẫu nhựa nhiều tầng.

khuôn ép nhựa nhiều tầng

khuôn ép nhựa nhiều tầng kết cấu thường có 3 cụm khuôn trong đó một cụm khuôn ở giữa, ở cả hai mặt là lòng khuôn. Khi khuôn mở sẽ tạo ra 2 khoảng trống và lúc này cả 2 khoảng đều để sản phẩm rơi ra.

Khi yêu cầu sản xuất một số lượng sản phẩm lớn và để đảm bảo giá thành sản phẩm ở mức thấp, hệ thống khuôn nhiều tầng được chế tạo để giảm lực kẹp của máy.

Với hệ thống khuôn nhiều tầng, chúng ta sẽ có được hệ thống đẩy ở mỗi mặt khuôn, tuy nhiên hệ thống đẩy này cực kỳ phức tạp.


Công nghệ sản xuất khuôn nhựa hiện đại

Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc sản xuất khuôn nhựa đã trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn bao giờ hết. Được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến như gia công CNC, kỹ thuật EDM và mô hình hóa 3D, các nhà sản xuất khuôn nhựa có thể tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và chính xác trong thời gian ngắn và chi phí thấp.

Công nghệ gia công CNC cho phép chế tạo khuôn nhựa một cách tự động và chính xác từ các tập tin thiết kế 3D. Các quy trình thiết kế khuôn phổ biến Điều này giúp tăng tốc độ sản xuất, giảm lãng phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Kỹ thuật EDM (Electric Discharge Machining) cung cấp khả năng cắt và gia công các vật liệu kim loại có độ cứng cao một cách chính xác và tinh tế. Điều này giúp tạo ra các chi tiết định hình phức tạp cho khuôn nhựa mà không gặp khó khăn.

Mô hình hóa 3D là công nghệ giúp tạo ra mô hình số 3D của sản phẩm trước khi sản xuất khuôn nhựa thực tế. Điều này giúp tối ưu hóa thiết kế và tuỳ chỉnh sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng trước khi sản xuất.www.vilapec.com/chia-se-tai-lieu-khoa-hoc-thiet-ke-khuon-dap-co-ban-va-nang-cao.html

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tương lai của ngành sản xuất khuôn

Tương lai của ngành sản xuất khuôn Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu sẽ chứng kiến sự tích hợp sâu hơn của công nghệ số. Công nghệ số như IoT (Internet of T

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn Ứng dụng công nghệ in 3d trong chế tạo khuôn Công nghệ in 3D đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, và chế tạo khuôn không phải là

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa Các công nghệ hiện đại trong bảo trì khuôn ép phun Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cải tiến quan trọng trong việc bảo trì khuôn ép

SUBSCRIBE VIA EMAIL

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • Instagram

Thanks for submitting!

© 2023 by Salt & Pepper. Proudly created with Wix.com

bottom of page