top of page
  • luonghuyenflower

Các loại Máy CNC được sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại Máy CNC được sử dụng phổ biến hiện nay

Máy tiện CNC ngang CNC

Đối với Máy tiện CNC ngang, trục chính sẽ nằm theo phương ngang và máy sẽ gia công vật liệu theo phương song song với bàn máy.

Những máy này có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Lực kẹp thủy lực được kích hoạt bởi xi lanh lắp trong thiết bị mâm cặp đảm bảo kẹp chặt và giữ phôi trong suốt quá trình gia công. Máy tiện ngang có ưu thế hơn so với các loại Máy CNC khác là có trục chính nằm ngang. máy tiện cnc là máy gì Điều đó giúp máy dễ dàng gia công các vật liệu có kích thước dài.

Vì mâm cặp trên các máy này giữ chi tiết gia công theo phương thẳng đứng. Các chi tiết chịu lực hút tự nhiên của trái đất, nên các máy thường gia công các phôi nhẹ hơn Máy tiện CNC đứng CNC.

Hầu hết các Máy CNC ngang đều có khả năng kết hợp bộ nạp liệu dạng thanh tự động. Thiết kế của máy giúp các kỹ sư dễ dàng vận hành hay bảo trì. Máy được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành cơ khí công nghiệp như: Hàng không, hàng hải, năng lượng, ô tô,…

Máy CNC ngang CNC được thiết kế để đáp ứng yêu cầu gia công đa dạng. Ứng dụng nhiều nhất trong sản xuất các bộ phận ô tô. Các chi tiết như: trục khuỷu, trục cam, khớp CV hoặc trục truyền hộp số. Máy còn kết hợp nhiều công cụ định hình để thực hiện các hoạt động như gia công thô, gia công tinh, mài nhẵn, tiện cứng và đo lường.


Máy cắt dây CNC Nguyên tắc của phương pháp cắt dây CNC này chính là bắn phá chi tiết để tách các vật liệu bằng nguồn năng lượng nhiệt rất lớn được sinh ra khi cho hai điện cực tiến đến gần nhau.

Máy cắt dây CNC có thể gia công các vật liệu rất cứng như kim cương đa tinh thể. Và một số vật liệu composite và cả vật liệu sứ cách điện. Các vật liệu như thép rất khó cắt hoặc đúc mà không thêm nhiệt trước. cad/cam việt nam Hoạt động gia công tốt nhất với các vật liệu dẫn điện như: đồng, vonfram, thép carbon, inconel, titan, hợp kim,… Những vật liệu này có thể rất tốn kém, nhưng ít vật liệu thừa nên tiết kiệm chi phí.

Máy cắt dây EDM có thể gia công nhiều dạng bề mặt khác nhau với độ chính xác cao như:

Gia công các lỗ trong khuôn đột, khuôn ép kim loại… Gia công điện cực cho máy cắt dây điện cực thỏi Cắt các đường biên dạng phức tạp: thân khai của bánh răng, cam, cắt đường có biên dạng spline… Cắt các mặt 3 chiều đặc biệt như bề mặt bánh răng nghiêng, bề mặt cánh tuabin, các khối nón, khối xoắn ốc, khối parabol, khối elip… Ứng dụng nhiều lĩnh vực như hàng không, hạt nhân, ôtô và công nghiệp hóa chất, y tế, xe máy,…

Công dụng của Máy CNC

các loại Máy tiện thông dụng nhất hiện nay

Các loại Máy tiện CNC với công nghệ tiên tiến đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các nhà máy, công xưởng cơ khí công nghiệp tại Việt Nam. giá máy tiện cnc Máy tiện là công cụ gia công cơ khí với nhiều tính năng nổi bật và đang thay thế dần các máy gia công truyền thống.

Không những mang lại độ chính xác cao trong các sản phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp đạt được năng suất vượt trội nhờ tốc độ gia công nhanh các dòng Máy tiện CNC hiện đại. Có nhiều loại Máy tiện và mỗi loại Máy tiện CNC thường có những ưu điểm sản xuất khác nhau.

Nên lựa chọn loại Máy tiện CNC nào để phù hợp nhu cầu gia công cơ khí chính xác?

Bài viết dưới sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn các loại Máy tiện CNC qua đó có thể lựa chọn và quyết định lựa chọn loại máy gia công phù hợp.


Máy xung điện EDM CNC Máy xung điện EDM CNC sử dụng phương pháp gia công bằng tia lửa điện. Gia công bằng tia lửa điện là phương pháp sử dụng điện cực làm bằng một dây mảnh, liên tục được cuốn chạy theo đường được định trước.

Phương pháp này có thể gia công trên những vật liệu khó gia công. công ty cad/cam việt nam Các vật liệu như thép tôi, thép hợp kim, hợp kim cứng. Máy còn gia công được các hệ lỗ có hình dạng phức tạp.

Máy có nhiều ứng dụng trong ngành cơ khí như:

Gia công các vật liệu siêu cứng. Cắt các đường phức tạp. Cắt các dạng 3D đặc biệt. Mài phẳng, mài tròn, mài sắt, làm rộng lỗ. Chế tạo và phục hồi các khuôn dập. Làm cứng bề mặt các chi tiết để làm tăng khả năng mài mòn chúng. Loại bỏ các dụng cụ bị gãy và kẹt trong chi tiết.

Máy tiện CNC Nhập Khẩu là đơn vị cung cấp các loại Máy CNC chính hãng và là một trong những đơn vị bán Máy CNC uy tín nhất hiện nay.

Quý doanh nghiệp cần tham khảo thông tin các dòng máy hoặc cần giải đáp thắc mắc, vui lòng để lại thông tin để được chuyên gia hỗ trợ.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page