top of page
  • luonghuyenflower

Các loại Máy khoan CNC

Các loại Máy khoan CNC

Các loại Máy khoan CNC

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Máy khoan khác nhau từ chức năng cho tới kiểu dáng. Nhưng nhìn chung, Máy khoan dùng công nghệ CNC được chia thành 3 nhóm chính sau:

Nhóm 1: Phân loại theo trục máy. Ta có thể chia làm Máy khoan CNC 2 mặt CNC, Máy khoan 3 mặt CNC, Máy khoan CNC công nghệ CNC 6 mặt. máy khoan công suất lớn Máy khoan CNC càng nhiều trục thì hoạt động của máy càng linh hoạt.

Nhóm 2: Phân loại theo hướng đi trục đứng hoặc trục ngang. Nếu trục chính của Máy khoan chuyển động lên xuống thì nó được gọi là Máy khoan khoan đứng. Nếu nó chuyển động ra - vào thì được gọi là Máy khoan khoan ngang.

Nhóm 3: Phân loại theo Máy khoan CNC có bộ thay dao hoặc không có.

Ứng dụng của Máy khoan công nghệ CNC

Trong cuộc sống ngày nay, Máy khoan CNC công nghệ CNC được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề. Có thể kể đến một vài ứng dụng phổ biến của thiết bị này như sau:

Ứng dụng trong ngành sản xuất đồ gia dụng: Nhờ ứng dụng phần mềm lập trình CNC hiện đại và tiên tiến, sản phẩm này có thể khoan, phay bề mặt các sản phẩm gia dụng một cách chính xác và tỉ mỉ.

Ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ: Máy khoan sử dụng công nghệ CNC đang dần thay thế những người thợ mộc trong các khâu chạm khắc từng chút một trên bề mặt sản phẩm. Thay vào đó, người dùng chỉ cần lập trình một bản vẽ và máy sẽ theo đó để thi công. Hơn thế nữa, chất lượng sản phẩm được làm từ thiết bị này có độ tinh xảo không kém gì những sản phẩm được làm bởi những người thợ làm nghề.

Ngoài ra, các đầu khoan với đường kính từ 0.7 - 3mm giúp quý khách có thể gia công bất kì một sản phẩm nào, bất kể sản phẩm đó được làm từ chất liệu đá, gỗ, kim loại,...


Cái nào tốt hơn ? Máy khoan CNC hay máy in 3D ?

Sự thật thì nó phụ thuộc vào vật liệu, sự phức tạp của chi tiết và tính kinh tế khi vận hành. Công nghệ in 3D như máy FDM xây dựng chi tiết từ dưới lên trên. Nó có thể tạo ra các hình dạng phức tạp và chi tiết bên trong một cách nào đó dễ dàng hơn Máy khoan CNC. phan-biet-khac-nhau-giua-may-khoan-nc-va-may-khoan-cnc Nhưng ngược lại, Máy khoan CNC truyền thống bị hạn chế phần nào đó bởi sự khả dụng của các dao cụ và sự quay tròn của các trục của máy. Ngược lại, các nguyên mẫu FDM thì lại rất bị hạn chế bởi vât liệu hơn là gia công một khối vật liệu. Ví dụ, nếu bạn cần một nguyên mẫu của khới nối động thì bạn sẽ cần dùng Máy khoan và vật liệu polypropylene.

Ứng dụng cho gia công sản xuất : Rất nhiều các máy gia công CNC chuyên dụng đặc biệt được xây dựng cho các mảng gia công còn khuyết đặc biệt trên thị trường. Ví dụ, gia công điện cực được sử dụng để cắt chính xác các chi tiết kim loại cứng dai mà các loại máy khác không khả dụng được. Máy khoan CNC truyền thống thì chuyên dụng hơn với sự phát triển của các nguyên mẫu hơn là gia công.

Để liên hệ tư vấn về các loại máy trung tâm gia công CNC tiện, phay, 5 trục, đa nhiệm, laser của Mazak Nhật Bản, Hartford Đài Loan, Focus Đài Loan, máy mài phẳng, mài tròn, mài vô tâm Kent Đài Loan, máy mài dao cụ bằng tay Topwork Đài Loan … giá tốt nhất cùng với dịch vụ service chất lượng tốt nhất thị trường Việt Nam.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page