top of page
  • luonghuyenflower

Các loại Máy mài mặt phẳng thông dụng hiện nay

Các loại Máy mài mặt phẳng thông dụng hiện nay

Các loại Máy mài phẳng

Có thể phân loại Máy mài phẳng thành những nhóm sau đây:

Máy mài phẳng dùng trục: Có loại 1 trục, 2 trục, 3 trục, khi máy mài vận hành người dùng muốn trục nào di chuyển thì phải dùng tay để quay trục đó. một số ứng dụng của máy mài mặt phẳng Loại máy mài này gần như là hoạt động thủ công, phải dùng sức của con người, thích hợp cho việc đào tạo nghề và gia công đơn giản.

Máy mài phẳng bán tự động: Vẫn có 1 trục, 2 trục hoặc 3 trục nhưng được kết hợp với thủy lực hoặc năng lượng điện để điều khiển các trục cho nên đỡ mất sức lao động hơn.

Máy mài phẳng tự động: Tất cả các trục của loại máy mài này đều được điều khiển tự động thông qua chương trình PLC.

Máy mài phẳng CNC: Đây là dòng máy mài cao cấp hoàn toàn tự động hóa, bạn muốn mài bóng nhẵn với chi tiết có kích cỡ ra sao, mài vị trí nào chỉ cần nhập thông số vào phần mềm CNC là máy tự động làm việc.


Máy mài mặt phẳng (Surface Grinder Machine) được sử dụng để mài bề mặt phẳng của sản phẩm cần gia công cắt gọt. Đây là một quá trình gia công mài mòn, trong đó một viên đá mài được bao phủ bởi các hạt thô (đá mài ) chuyển động theo chiều lên xuống giữa bàn kẹp và viên đá mài, trong khi đó bàn kẹp có thể di chuyển theo phương X và Y để điều chỉnh vị trí của chi tiết cần mài phẳng, cắt các mảnh kim loại hoặc phi kim từ phôi, làm cho bề mặt của nó phẳng hoặc mịn

Cấu tạo và hoạt động

Mài bề mặt là phổ biến nhất của các hoạt động mài. Đây là một quá trình hoàn thiện sử dụng bánh xe mài quay để làm phẳng bề mặt phẳng của vật liệu kim loại hoặc phi kim loại. Giúp loại bỏ lớp oxit và tạp chất trên bề mặt chi tiết gia công.

Máy mài phẳng bao gồm một bánh xe mài mòn, một thiết bị gia công được gọi là mâm cặp và bàn xoay. Mâm cặp giữ phôi tại chỗ.

Hoạt động

Máy mài mặt phẳng hoạt động trong hai cách: các mảnh sắt từ được giữ cố định bằng mâm cặp từ tính, trong khi các mảnh không sắt từ và phi kim loại được giữ tại chỗ bằng chân không hoặc phương tiện cơ học. Một ê tô được đặt trên mâm từ có thể được sử dụng để giữ phôi không từ tính nếu chỉ có mâm cặp từ tính.

Các yếu tố cần xem xét trong mài bề mặt là vật liệu của bánh mài và vật liệu của chi tiết được gia công.

Vật liệu phôi bao gồm gang và thép nhẹ. Hai vật liệu này không có xu hướng làm tắc bánh mài trong khi được xử lý. https://machineshop.vn/may-mai-cnc/may-mai-phang/ Các vật liệu khác là nhôm, thép không gỉ, đồng thau và một số nhựa. Khi mài ở nhiệt độ cao, vật liệu có xu hướng bị suy yếu và có xu hướng ăn mòn nhiều hơn. Điều này cũng có thể dẫn đến việc mất từ ​​tính trong các vật liệu áp dụng điều này.

Bánh mài không bị giới hạn ở dạng hình trụ và có thể có vô số tùy chọn. Khi mài bề mặt một vật thể, người ta phải nhớ rằng hình dạng của bánh xe sẽ được chuyển sang vật liệu của vật thể giống như một hình ảnh ngược lại.

Spark out là một thuật ngữ được sử dụng khi độ chính xác của vật cần mài đã đến giới hạn, có nghĩa là khi mài không ra tia lửa nữa.

Độ chính xác của Máy mài phẳng

Một máy mài bề mặt là một công cụ máy móc được sử dụng để cung cấp các bề mặt đất chính xác, với kích thước tới hạn hoặc cho bề mặt hoàn thiện.

Độ chính xác điển hình của máy mài bề mặt phụ thuộc vào loại và cách sử dụng, tuy nhiên, có thể đạt được 0,00 mm (± 0,0001 in) trên hầu hết các máy mài bề mặt.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page