top of page
  • luonghuyenflower

Các loại Mũi phay sắt trên thị trường

Các loại Mũi phay sắt trên thị trường

Công dụng của Dao phay

Sản phẩm này được dùng để cắt các vật liệu có độ cứng khác nhau từ gỗ cho đến kim loại

Thi công nhanh chóng, cách phận loại dao phay chính xác và hiệu quả

Độ bền lớn, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc

Trọng lượng của sản phẩm nhẹ và rất thân thiện với môi trường

Dễ vận chuyển và dễ sử dụng, đặc biệt giải quyết được nhiều vấn đề khác trong ngành cơ khí.


Tổng hợp các loại Mũi phay CNC

Giới thiệu về Mũi phay CNC

Muốn cắt đi một lớp kim loại dư thừa ra khỏi bề mặt cần gia công để đạt được hình dáng, kích thước và các yêu cầu kỹ thuật của chi tiết, ta gọi các dụng cụ đó là dụng cụ cắt. Dụng cụ cắt thường thì có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Và đồng thời còn có thể phân loại bằng vật liệu chế tạo và số lượng lưỡi cắt.

Thông thường Dao phay trên máy CNC được cấu tạo từ các phần như sau:

Flute / Tooth: Lưỡi cắt là trên Mũi phay ngón là rãnh hình xoắn ốc chạy dọc thân dao, trong khi lưỡi dao cắt dọc theo rãnh được gọi là răng. Chức năng của lưỡi cắt là dùng để thoát phôi trong quá trình gia công, trong khi đó răng có chức năng bóc tách vật liệu. Mũi phay thường có từ 2,3 hoặc 4 lưỡi cắt và lưỡi cắt có nhiều răng giúp cho việc bóc tách phôi được nhanh chóng hơn, cho nên một dao cắt 4 răng sẽ loại bỏ vật liệu nhanh gấp đôi so với dao cắt 2 răng.

Helix angle: Các lưỡi cắt của dụng cụ cắt thông thường sẽ đi theo đường xoắn ốc. may phay Nếu các lưỡi cắt được bố trí theo một đường thẳng thì toàn bộ răng sẽ tác động lên vật liệu cùng 1 lúc, gây rung và giảm độ chính xác và chất lượng bề mặt thấp. Thông thường dụng cụ gia công tinh sẽ có góc xoắn cao hơn so với dụng cụ gia công thô.

Shank: Cán dao cắt thông thường có hình dáng là hình trụ và không có lưỡi cắt, có nhiệm vụ dùng để giữ và kết nối lưỡi cắt với trục chính.

Dao phay được sử dụng nhiều trong gia công CNC. Quá trình phay được thực hiện bằng loại dao dùng để cắt vật liệu đó gọi là Mũi phay. Mỗi loại Mũi phay có cấu tạo khác nhau để gia công trên những vật liệu riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về công dụng của Dao phay CNC thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Mũi phay có các răng có thể xếp đặt trên bề mặt hình trụ, và cũng có thể nằm ờ mặt đầu. Mỗi một răng của Dao phay là một lưỡi dao đơn giản. Thông thường thì Mũi phay là dụng cụ cắt có nhiều răng. Nhưng đôi khi người ta sử dụng Dao phay có một răng duy nhất.

Phần cắt của Mũi phay được chế tạo bằng các loại vật liệu như thép cacbon, thép gió, hợp kim cứng và vật liệu sứ cad/cam việt nam

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page