top of page
  • luonghuyenflower

Các phương pháp của gia công tiện CNC

Các phương pháp của gia công tiện CNC

Phương pháp gia công tiện CNC có công dụng gì?

Ứng dụng chủ yếu trong việc cắt gọt kim loại có phôi, gia công tiện cho phép người dùng thực hiện bằng sự chuyển động của phôi và dao tiện, đây là loại chuyển động tịnh tiến được hợp thành dao dọc và dao ngang. gia công tiện có công dụng gì so với gia công phay Các phương pháp gia công tiện thường gặp:

- Tiện trụ mặt ngoài: phương pháp gia công bề mặt bên ngoài của sản phẩm bằng dao tiện tạo ra nhiều loại bề mặt trụ khác nhau như tiện trụ dài, tiện trụ ngang và tiện trụ tinh rộng.

- Tiện lỗ: đây thực chất vẫn là phương pháp cắt gọt bề mặt bên ngoài của sản phẩm nhưng kết quả là tạo ra những lỗ có đường kính lớn nhỏ khác nhau cho sản phẩm.

- Tiện cắt đứt: giữ nguyên bản chất giống tiện trụ ngoài, tuy nhiên yêu cầu cắt tiện sản phẩm ở phương pháp này có phần nghiêm ngặt hơn, dao cắt cũng có độ bền không cao.

- Tiện ren: các loại dao tiện cơ bản có thể dễ dàng gia công được phương pháp này, chúng cũng được rất nhiều cơ sở gia công tiện CNC áp dụng.

Ngoài ra còn có tiện côn, tiện định hình, tiện khỏa mặt dầu…dao tiện chia làm nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau, chính vì thế chúng cũng sở hữu không ít loại hình gia công tiện CNC.


Một số phương pháp gia công tiện CNC phổ biến

Nhờ có sự đa dạng về kích thước dao tiện nên gia công tiện CNC mang đến nhiều loại phương pháp khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu, từng trường hợp. Vậy, gia công tiện CNC có công dụng gì trong mỗi phương pháp mà nó đem lại?

Phương pháp tiện trụ mặt ngoài: Đứng như tên gọi của nó. Đây là phương pháp gia công sử dụng máy tiện để tiện bề mặt bên ngoài của sản phẩm bằng dao tiện. Nhằm tạo ra các bề mặt trụ phổ biến và đặc thù như tiện chân trụ cầu thang dài, tiện trụ ngang hay tiện trụ tinh rộng.

Phương pháp tiện lỗ: Thực chất nó vẫn là phương pháp gia công cắt gọt bề mặt bên ngoài của sản phẩm. bán máy tiện cnc Tuy nhiên, nó có đặc thù là tạo ra những lỗ có đường kính lớn hoặc nhỏ khác nhau theo nhu cầu của mỗi sản phẩm.

Phương pháp tiện cắt đứt: Phương pháp này giống tiện trụ ngoài. Thế nhưng, nó có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn so với tiện trụ ngoài và dao cắt cũng có độ bền không cao.

Phương pháp tiện ren: thường được sử dụng các loại dao tiện cơ bản.

Phương pháp tiện khỏa mặt đầu: Tiện khỏa trên bề mặt sản phẩm bằng cách sử dụng đa dạng các loại dao tiện khác nhau. Chẳng hạn như dao khỏa mặt đầu, dao thằng đầu hay dao cong đầu…

Giờ thì bạn đã nắm chắc gia công tiện CNC có công dụng gì? Ưu điểm, các phương pháp của gia công tiện có điểm gì đặc biệt hơn so với các phương pháp cắt gọt khác rồi chứ. So với phương pháp gia công Phay, Bào, Nguội, Khoan, Mài …thì gia công tiện CNC luôn là sự chọn lựa không thể thiếu của các phân xưởng. Hãy cân nhắc sử dụng thiết bị này để nâng cao hiệu suất làm việc nhé!

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page