top of page
  • luonghuyenflower

Các Phương pháp gia công tiện mà bạn nên biết

Các Phương pháp gia công tiện mà bạn nên biết

tiện sắt Phương pháp của gia công tiện kim loại là gì?

Các Phương pháp tiện kim loại mà bạn nên biết

Cũng giống như phay, Phương pháp tiện kim loại là một trong những loại hình gia công cơ khí không thể thiếu tại những xưởng gia công cơ khí lớn nhỏ hiện nay. Trong bài viết này, phương pháp tiện kim loại bạn đọc hãy cùng Cơ khí machineshop tìm hiểu về Phương pháp tiện nhé.

Phương pháp của gia công tiện kim loại là gì?

Gia công tiện kim loại là hình thức cắt gọi phôi kim loại nhờ các chuyển động của dao tiện và phôi. Trong gia công tiện, chuyển động chính tạo thành chuyển động cắt là chuyển động xoay tròn của phôi (khác với phay là chuyển động của dao cắt). Chuyển động phôi kết hợp với chuyển động tịnh tiến của dao theo phương dọc hoặc phương ngang sẽ tạo thành chi tiết hoàn chỉnh.


Phương pháp tiện có công dụng gì?

Ứng dụng chủ yếu trong việc cắt gọt kim loại có phôi, gia công tiện cho phép người dùng thực hiện bằng sự chuyển động của phôi và dao tiện, đây là loại chuyển động tịnh tiến được hợp thành dao dọc và dao ngang.

Nếu bạn đã biết đến phương pháp gia công phay, chắc chắn không thể không biết gia công tiện. Đứng thứ 2 về mức độ phổ biến chỉ sau phay, gia công tiện để tạo hình biên dạng các chi tiết tròn xoay, dao tiện mang đến thành phẩm gia công có độ chính xác cao và độ thẩm mỹ lớn. tiện kim loại Đáp ứng được đa dạng nhu cầu khách hàng, gia công tiện tạo năng suất cao, tính vạn năng lớn.

Tiện là gì?

Tiện là phương pháp gia công cắt gọt được thực hiện nhờ chuyển động chính thường là của phôi quay tròn tạo thành chuyển động cắt vc, kết hợp với chuyển động tịnh tiến của bàn dao ( gồm có tiến dao dọc và tiến dao ngang).

Khi tiện trơn thì dao tiến ngang Sng = 0, còn dao tiến dọc Sd khác không, khi tiện cắt đứt hoặc tiện mặt đầu thì Sd = 0 còn Sng khác không.

4 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page