top of page
  • luonghuyenflower

Các yêu cầu kỹ thuật trong gia công Khuôn ép nhựa chính xác

Các yêu cầu kỹ thuật trong gia công Khuôn ép nhựa chính xác

Đánh bóng và lắp ráp các chi tiết rời tạo thành Khuôn ép nhựa

Khâu gia công cuối cùng tác động cơ học lên Khuôn là đánh bóng chi tiết, linh kiện và bề mặt khoang Khuôn. Các bộ phận khác nhau của Khuôn nhựa sẽ yêu cầu mức độ đánh bóng khác nhau. lỗi 2 nửa khuôn Mức độ sáng bóng của bề mặt lòng Khuôn mẫu nhựa phụ thuộc loại vật liệu nhựa cần được sản xuất.

Trong quá trình gia công một bộ Khuôn nhựa hoàn chỉnh thì khâu lắp ráp có ảnh hưởng tới chất lượng Khuôn mẫu không kém các khâu thiết kế, gia công khác.

Trong quá trình lắp ráp, mọi bộ phận và vị trí ốc vít đều phải nằm đúng vị trí yêu cầu. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra lỗi trên sản phẩm, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và thậm chí làm hỏng hoàn toàn Khuôn mẫu.

Trong quá trình lắp ráp Khuôn nhựa, cần hết sức chú ý làm sạch ở các vị trí: lỗ thông gió, kênh dẫn và lỗ bắt vít.

Bảo trì Khuôn nhựa

Bảo trì Khuôn ép nhựa nhằm đảm bảo Khuôn mẫu phun luôn giữ được tình trạng hoạt động tốt, qua đó làm tăng tính hiệu quả của quá trình sản xuất, đảm bảo sự hoàn hảo của chất lượng sản phẩm. Việc bảo trì phòng ngừa có thể giúp cải thiện tuổi thọ công cụ và chất lượng bộ phận.

Bảo trì Khuôn mẫu thường xuyên sẽ đem lại cực kỳ nhiều lợi ích, giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện đáng kể thời gian của quá trình sản xuất. Đây là tiền đề để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao và nhất quán.

Việc bảo trì Khuôn thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ sự cố bất ngờ, giúp quá trình sản xuất vận hành trơn tru, góp phần làm giảm tổng chi phí của chủ sở hữu. Công ty TĐH & CKCX VIỆT LONG sản xuất Khuôn mẫu nhựa dẫn đầu với dịch vụ trọn gói giá rẻ và chất lượng. Để đạt được hiệu suất Khuôn tối ưu nhất hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.


Cấu tạo Khuôn cơ bản

Có rất nhiều loại Khuôn nhựa với hình dạng, kích thước, thông số kỹ thuật khác nhau, nhưng cấu tạo Khuôn về cơ bản đều bao gồm các thành phần sau:

Tấm kẹp trên: Giúp kẹp chặt tấm kẹp trên và tấm Khuôn mẫu nhựa trên thành một khối.

Tấm Khuôn ép nhựa trên: Là phần bao bên ngoài giúp tạo hình sản phẩm, quyết định chất lượng bề mặt sản phẩm và tính chính xác của Khuôn nhựa.

Bộ định vị: https://vilapec.com/thiet-ke-che-tao-khuon-mau-nhua Gồm bạc định vị và chốt định vị, có tác dụng giúp cho phần cố định và di động của Khuôn được định vị ở vị trí thích hợp.

Tấm đỡ: Giúp mảnh ghép của Khuôn nhựa được giữ ở vị trí cố định, không bị rơi ra ngoài.

Thanh kê: Đây là phần ngăn giữa tấm kẹp và tấm đỡ của Khuôn mẫu nhựa, giúp giàn đẩy hoạt động dễ dàng, hiệu quả.

Tấm kẹp dưới: Có tác dụng kẹp giữ toàn bộ cụm Khuôn dưới, giúp chúng liên kết với nhau tạo thành một khối, đồng thời giữ khối này vào bàn máy động trong quá trình ép nhựa.

Chốt đẩy: Khi Khuôn mở, chốt đẩy sẽ thực hiện thao tác đẩy sản phẩm vừa ép được ra khỏi Khuôn mẫu.

Tấm kẹp đẩy: Có vai trò giữ chốt đẩy, chốt hồi và chốt giật cuống ở vị trí cố định.

Tấm đẩy: Chặn các chốt lắp trên tấm kẹp đẩy giúp chúng không bị rơi ra trong khi tiến hành đẩy sản phẩm hoàn thiện ra khỏi máy ép nhựa.

Giàn đẩy: Tấm đẩy và tấm kẹp đẩy được liên kết với nhau tạo thành một khối gọi là giàn đẩy, nó nằm ở vị trí giữa tấm kẹp dưới và Khuôn mẫu dưới.

Chốt hồi: Là bộ phận có tác dụng giúp giàn đẩy quay trở về khi Khuôn đóng.

Trụ kê: Có vai trò dẫn hướng chuyển động và đỡ cho tấm đẩy, tránh cong vênh khi gặp áp lực đẩy cao và kéo dài tuổi thọ của Khuôn mẫu nhựa.

Tấm Khuôn mẫu dưới: là bộ phận có thể di chuyển, là đường bao giữ vai trò quyết định đặc điểm hình dạng bên trong sản phẩm. Chi tiết có hình dáng hoàn chỉnh nhờ sự kết hợp của Khuôn dưới và Khuôn mẫu trên.

Trong bài viết bên trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một cách cụ thể những yếu tố cơ bản trong cấu tạo Khuôn. Nếu bạn đang có nhu cầu trong việc tìm kiếm một công ty sản xuất, chế tạo Khuôn ép nhựa chính xác, uy tín, chất lượng với giá thành cực kỳ ưu đãi, hãy liên hệ để TĐH & CKCX VIỆT LONG tư vấn chi tiết đến bạn.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page