top of page
  • luonghuyenflower

Công nghệ mới trong sản xuất khuôn đúc kim loại

Công nghệ mới trong sản xuất khuôn đúc kim loại

Xu hướng phát triển của ngành công nghiệp khuôn đúc kim loại

Ngành công nghiệp khuôn đúc đang phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của công nghệ và sáng tạo. Xu hướng phát triển của ngành công nghiệp này là tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình sản xuất, Ưu điểm và nhược điểm của đúc kim loại nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất.

Công nghệ 4.0 đang được áp dụng vào ngành công nghiệp khuôn đúc để giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ 4.0 cũng giúp giảm thời gian và chi phí sản xuất, từ đó tăng tính cạnh tranh của ngành công nghiệp khuôn đúc trên thị trường quốc tế.


Xác định mặt phân khuôn

- Mặt phân khuôn là bề mặt tiếp xúc giữa các nữa khuôn với nhau xác định vị trí đúc ở trong khuôn.Mặt phân khuôn có thể là mặt phẳng, mặt bậc hoặc cong bất kì.

- Nhờ có mặt phân khuôn mà rút mẫu khi làm khuôn dễ dàng lắp ráp lõi, tạo hệ thống dẫn kim loại vào khuôn chính xác

* Nguyên tắc xác định mặt phân khuôn

Dựa vào công nghệ làm khuôn :Rút mẫu dễ dàng, định vị lõi và lắp ráp khuôn.

Chọn mặt có diện tích lớn nhất, dễ làm khuôn và lấy mẫu.

Mặt phân khuôn nên chọn mặt phẳng tránh mặt cong, mặt bậc.

Số lượng mặt phân khuôn phải ít nhất: Để đảm bảo độ chính xác khi lắp ráp, công nghệ làm khuôn đơn giản.

Nên chọn mặt phân khuôn đảm bảo chất lượng vật đúc cao nhất, những bề mặt yêu cầu chất lượng độ bóng, độ chính xác cao nhất. Nên để khuôn ở dưới hoặc thành bên. Không nên để phía trên vì dễ nổi bọt khí, rỗ khí,lõm co.

Những vật đúc có lõi, nên bố trí sao cho vị trí của lõi là thẳng đứng.Để định vị lõi chính xác, tránh được tác dụng lực của kim loại lỏng làm biến dạng thân lõi, dễ kiểm tra khi lắp ráp.

Chọn mặt phân khuôn sao cho lòng khuôn là nông nhất, để dễ rút mẫu và dễ sữa khuôn, dòng chảy kim loại vào khuôn êm hơn, ít làm hư khuôn .

Lưu ý: Những kết cấu lòng khuôn phân bố ở cả khuôn trên và khuôn dưới nên chọn lòng khuôn trên nông hơn, như vậy sẽ dễ làm khuôn, dễ lắp ráp khuôn.Nên hình bên ta nên chọn phương án 1

Dựa vào độ chính xác của lòng khuôn: Độ chính xác của vật đúc phụ thuộc vào độ chính xác của lòng khuôn.Do đó phải: Lòng khuôn tốt nhất là chỉ phân bố vào trong 1 hòm khuôn. Để tránh sai số khi lắp ráp khuôn.

Ví dụ: Những vật đúc có nhiều tiết diện khác nhau, nếu yêu cầu độ đồng tâm cao, người ta dùng thêm miếng đất phụ để đặt toàn bộ vật đúc trong một hòm khuôn. Miếng đất phụ sẽ làm thay đổi phần nào hình dạng mẫu để tạo ra tiết diện lớn nhất tại mặt phân khuôn

Xu hướng và tiềm năng của thiết kế khuôn đúc

Trong tương lai, việc thiết kế khuôn đúc kim loại sẽ ngày càng được cải tiến và phát triển, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng sản phẩm. Công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo sẽ được tích hợp vào quy trình thiết kế khuôn đúc kim loại, thiết kế khuôn đúc giúp tăng cường sự chính xác và tính hiệu quả của sản xuất. Đồng thời, việc áp dụng các vật liệu kim loại mới và công nghệ sản xuất tiên tiến sẽ mở ra tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp khuôn đúc.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tương lai của ngành sản xuất khuôn

Tương lai của ngành sản xuất khuôn Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu Tương lai của ngành sản xuất khuôn mẫu sẽ chứng kiến sự tích hợp sâu hơn của công nghệ số. Công nghệ số như IoT (Internet of T

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn

Tổng quan về công nghệ chế tạo khuôn Ứng dụng công nghệ in 3d trong chế tạo khuôn Công nghệ in 3D đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, và chế tạo khuôn không phải là

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa

Những sai lầm thường gặp khi bảo trì khuôn ép phun nhựa Các công nghệ hiện đại trong bảo trì khuôn ép phun Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cải tiến quan trọng trong việc bảo trì khuôn ép

SUBSCRIBE VIA EMAIL

  • Facebook
  • Pinterest
  • Twitter
  • Instagram

Thanks for submitting!

© 2023 by Salt & Pepper. Proudly created with Wix.com

bottom of page