top of page
  • luonghuyenflower

Công nghệ Tiện là gì? Một số ưu điểm nổi bật của Tiện CNC

Công nghệ Tiện là gì? Một số ưu điểm nổi bật của Tiện CNC

Tiện CNC là gì? các phương pháp Tiện phổ biến nhất hiện nay

Tiện là phương pháp gia công cơ khí thông dụng nhất hiện nay. công nghệ tiện cnc là gì Bằng nhiều phương pháp Tiện CNC cùng với sự hỗ trợ đắc lực của máy Tiện hiện đại đã mang đến một sự thay đổi lớn trong các ngành sản xuất nói chung và cơ khí nói riêng.

Hãy cùng Máy CNC nhập khẩu tìm hiểu rõ hơn về phương pháp Tiện cũng như lý do tại sao Tiện lại được sử dụng phổ biến đến thế.


Các phương pháp Tiện

Tiện CNC trụ mặt ngoài

Đây là phương pháp Tiện CNC phổ biến nhất hiện nay, được áp dụng để tạo ra bề mặt trụ. Bao gồm: Tiện trụ dài, Tiện CNC trụ ngang, và Tiện CNC tinh rộng. Bằng cách dùng các loại dao Tiện CNC để gia công bề mặt bên ngoài của sản phẩm.

Tùy theo hình dạng của chi tiết cần sản xuất mà chọn các phương pháp gia công khác nhau. Có thể là phương pháp tự động đặt kích thước hoặc phương pháp cắt thử.

Tiện CNC lỗ

Tiện lỗ có bản chất là phương thức cắt gọt để tạo hình cho sản phẩm giống như Tiện ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này dùng để tạo ra những lỗ có đường kính lớn nhỏ khác nhau cho sản phẩm. Thông thường, nó được thực hiện trên máy doa, máy Tiện CNC lỗ cao cấp.

Tiện CNC khỏa mặt đầu

Phương pháp này dùng để Tiện khỏa trên bề mặt của chi tiết. máy tiện cnc cũ nhật bản Sử dụng nhiều loại dao Tiện CNC khác nhau như dao thẳng đầu, cong đầu, dao vai, dao khỏa mặt đầu chuyên dụng. Tiện CNC khỏa mặt đầu được áp dụng đối với các phôi muốn loại bỏ phần kim loại thừa ở phần đầu. Tạo bề mặt nhẵn và mịn hơn.

Tiện cắt đứt

Về bản chất thì Tiện CNC cắt đứt giống với phương pháp Tiện CNC bề mặt ngoài. Tuy nhiên dao sử dụng trong Tiện CNC cắt đứt cũng có độ bền kém hơn hẳn so với Tiện bề mặt. Vì thế cần phải sử dụng các loại dầu cắt gọt kim loại tốt.

Tiện CNC ren

Đây là một phương pháp gia công cơ khí đơn giản và rất phổ biến tại các nhà xưởng hiện nay. Dùng các loại dao Tiện cơ bản cũng có thể thực hiện quá trình Tiện CNC ren một cách dễ dàng. Tuy nhiên, năng suất của Tiện ren không quá cao. Nhất là khi Tiện các lỗ, bước ren nhỏ hoặc độ cứng vững của trục dao yếu.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page