top of page
  • luonghuyenflower

Công việc hàng ngày của Kỹ sư cơ khí khuôn ô tô

Công việc hàng ngày của Kỹ sư cơ khí khuôn ô tô

Định nghĩa về Gia công khuôn hoặc hoạt động cắt gọt kim loại

Gia công khuôn nhựa là một trong những quy trình sản xuất thứ cấp, trong đó vật liệu thừa được loại bỏ bằng cách cắt từ phôi kim loại bằng cách sử dụng một công cụ cắt hình nêm để có được hình dạng, độ hoàn thiện và dung sai mong muốn.

Gia công khuôn còn được gọi là Hoạt động cắt gọt kim loại kim loại. Tuy nhiên, chống ăn mòn khuôn trên thực tế việc gia công có thể cắt các vật liệu khác ngoài kim loại như nhựa, gỗ, gốm sứ, v.v.

Quá trình gia công thông thường được thể hiện bằng sơ đồ trong hình trên. Hình được vẽ trên Mặt phẳng trực giao, và do đó có hậu tố ‘O’. Cần lưu ý rằng chiều dày phoi chưa cắt (a1) luôn nhỏ hơn chiều dày phôi (a2). Ngoài ra, góc giải phóng phải có giá trị dương khác 0 (thường nằm trong khoảng từ 3º đến 15º) và góc cào có thể là dương, âm hoặc bằng không (thường nằm trong khoảng –30º đến + 15º).


Cơ khí và cơ khí dành cho ngành khuôn ép nhựa ô tô

Sự khác biệt giữa kỹ thuật cơ khí và cơ khí dành cho ngành khuôn ô tô là một câu hỏi phổ biến được hỏi bởi những người đang cân nhắc tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật.

Bên cạnh sự tương đồng trong cả hai ngành nghề vẫn có rất nhiều sự khác biệt. Đọc tiếp để thấy sự khác biệt về kỹ thuật cơ khí và cơ khí khuôn ép nhựa ô tô!

Kỹ sư cơ khí

Kỹ thuật cơ khí là ngành kỹ thuật bao gồm nghiên cứu chuyển động, lực, năng lượng, vật liệu, chế tạo và thiết kế để áp dụng chúng vào việc tạo ra các hệ thống và thiết bị cơ khí phục vụ xã hội (ví dụ: động cơ, tủ lạnh, máy móc, công cụ,…). Nghề này phục vụ cho nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp đa dạng như hàng không vũ trụ, ô tô, kỹ thuật y sinh, dược phẩm và sản xuất điện, chỉ có thể kể tên một số ngành. Trên thực tế, bất kỳ thiết bị hoặc hệ thống nào liên quan đến chuyển động hoặc năng lượng có thể liên quan đến một hoặc nhiều kỹ sư cơ khí trong quá trình tạo ra nó.

Các kỹ sư cơ khí sử dụng toán học, máy tính, mô hình hóa và phân tích phức tạp để giải quyết các vấn đề liên quan đến động cơ đẩy, sử dụng năng lượng, phát điện, âm thanh và độ rung, thiết kế và sản xuất máy móc.

Tóm lại, các kỹ sư cơ khí đóng một vai trò trong việc thiết kế và xây dựng các thiết bị và hệ thống cơ khí cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Hầu hết các công việc đầu vào dành cho kỹ sư cơ khí đều yêu cầu bằng cử nhân về kỹ thuật hoặc kỹ thuật cơ khí, mặc dù một số vị trí nghiên cứu yêu cầu bằng thạc sĩ. So với những sinh viên tốt nghiệp đại học khác, kỹ sư cơ khí kiếm được một số mức lương khởi điểm cao nhất. thiết kế khuôn nhựa Giáo dục thường xuyên là rất quan trọng trong sự nghiệp này để bắt kịp với những tiến bộ công nghệ.

Kỹ thuật khuôn ép nhựa Ô tô

Kỹ thuật khuôn mẫu nhựa Ô tô, cùng với kỹ thuật hàng không vũ trụ và kiến ​​trúc hải quân, là một nhánh của kỹ thuật xe cộ, bao gồm các yếu tố của kỹ thuật cơ khí, điện, phần mềm, điện tử và kỹ thuật an toàn được áp dụng cho thiết kế, sản xuất và vận hành ô tô, xe máy, xe tải và tương ứng của chúng hệ thống con kỹ thuật. Nó cũng bao gồm sửa đổi các phương tiện.

Các kỹ sư ô tô có thể thiết kế và thử nghiệm động cơ, hệ thống phanh, cơ chế an toàn, công nghệ nhiên liệu và hộp số. Trong lĩnh vực này, các kỹ sư sử dụng phần mềm thiết kế để đưa ra các thiết kế hoặc hệ thống xe mới, bao gồm ThinkDesign Engineering, Gamma Technologies GT-SUITE hoặc Corel Painter Sketch Pad. Một số kỹ sư cũng sử dụng máy mài, máy công cụ và máy ép xưởng để chế tạo các bộ phận nguyên mẫu để thử nghiệm.

Bằng cấp 4 năm là bằng cấp tối thiểu cho hầu hết các vị trí Kỹ thuật khuôn nhựa Ô tô. Các chương trình đại học trong lĩnh vực này được cung cấp phổ biến nhất trong công nghệ Kỹ thuật khuôn Ô tô, có thể bao gồm các nguyên tắc cơ bản của kỹ thuật cùng với các yêu cầu thiết kế phương tiện hiện đại về an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và sản xuất công nghiệp. Mặc dù có các chương trình cấp bằng thạc sĩ về Kỹ thuật khuôn ép nhựa Ô tô, nhưng Kỹ thuật khuôn Ô tô là một lĩnh vực phức tạp và liên ngành, vì vậy sinh viên cũng có thể tìm thấy các môn học liên quan thông qua các chương trình sau đại học về kỹ thuật điện, kỹ thuật môi trường và kỹ thuật cơ khí.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page