top of page
  • luonghuyenflower

Cơ khí Khuôn ép nhựa là gì? Yêu cầu dành cho thợ gia công như thế nào?

Cơ khí Khuôn ép nhựa là gì? Yêu cầu dành cho thợ gia công như thế nào?

Cơ khí Khuôn nhựa là gì? Yêu cầu dành cho thợ gia công như thế nào?

Gia công Khuôn mẫu (Precission machinning) là một lĩnh vực sản xuất đang phát triển, nó đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng Gia công Khuôn mẫu là gì? gia công khuôn bằng máy cnc và làm thế nào để bạn tham gia? Hãy cùng TĐH & CKCX VIỆT LONG khám phá lĩnh vực đang phát triển này và yêu cầu cần có để có thể bắt đầu gia công một cách chính xác.

Gia công Khuôn mẫu nhựa là một quá trình loại bỏ nguyên liệu thô thừa khỏi một chi tiết gia công, đồng thời giữ lại các sản phẩm có dung sai nhỏ nhất, để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là các công cụ để định hình các vật liệu lớn thành các bộ phận chính xác. Gia công Khuôn mẫu tạo ra các sản phẩm để chúng có thể đáp ứng các thông số kỹ thuật cần thiết và yêu cầu rất chính xác. Quá trình này bao gồm gia công cắt, phay, tiện, phóng điện và thường được thực hiện bằng các thiết bị Điều khiển Số bằng máy tính (Computer Numerical Control – CNC).

Gia công Khuôn mẫu tạo ra khá nhiều vật thể lớn và nhỏ mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi mảnh nhỏ của một vật thể đều đòi hỏi kỹ năng của một người thợ máy ở một mức độ nào đó. Cũng như một công cụ hoặc máy móc đã bị mài mòn thường sẽ yêu cầu hiệu chỉnh máy công cụ, hàn hoặc tạo rãnh bởi một thợ Gia công Khuôn ép nhựa .

Từ sản xuất ô tô đến các thiết bị phẫu thuật và các bộ phận máy bay, Gia công Khuôn ép nhựa có liên quan đến mọi công nghệ và ngành công nghiệp. Vì vậy, về cơ bản – nếu một sản phẩm có chứa các bộ phận, nó yêu cầu một quá trình Gia công Khuôn mẫu nhựa.


Công nghệ CNC

CNC Là gì?

CNC là viết tắt của Computer Numerical Control là hệ thống máy được điều khiển tự động dưới sự trợ giúp của máy tính. Các bộ phận trong đó tự động lập trình để hoạt động theo chuỗi sự kiện mà người dùng thiết lập tạo ra được sản phẩm theo hình dạng và kích thước yêu cầu.

Các máy CNC có thể cắt theo dạng 2D, 3D điêu khắc 3D

Các loại máy cnc có trên thị trường

Trên thị trường hiện nay chia theo loại máy có thể kể đến các loại như: dịch vụ chế tạo khuôn tại hà nội máy khoan CNC, máy phay CNC, máy tiện CNC… nhờ vậy các đơn vị Gia công Khuôn mẫu nhựa có khả năng nhận gia công trên nhiều vật liệu khác nhau.

Máy CNC phân theo hệ điều khiển:

1. Hệ điều khiển điểm:

Máy khoan, khoét, máy hàn, máy đập là những loại máy gia công trên điểm đã xác định.

2 Các máy điều khiển dạng đoạn thẳng

Là máy có khả năng gia công sản phẩm theo đường thẳng. Máy có thể cắt tùy ý theo đường thẳng đã vạch ra.

3 Máy điều khiển theo đường

Là máy có thể gia công theo các đường được chỉ định trước. Loại máy điều khiển theo đường này bao gồm các máy: 2D, 3D, điều khiển 2D1/2, điều khiển 4D, 5D,… như máy điêu khắc CNC, máy cắt kim loại CNC, máy khắc gỗ CNC.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page