top of page
  • luonghuyenflower

Cấu tạo của máу tiện

Cấu tạo của máу tiện

Máy tiện CNC

Máy tiện CNC là gì? Vai trò của máy tính điều khiển số (CNC) tiếp tục phát triển, tích hợp với nhiều quy trình gia công chính xác và các công cụ, bao gồm cả máy tiện. Một máy tiện dùng để chỉ để tạo hình và có thể làm việc với các vật liệu khác nhau, kể cả kim loại hay phi kim. thông số máy tiện cnc Với sức mạnh của CNC, quá trình này tăng độ chính xác gia công và lặp lại, giúp cải thiện việc sản xuất với các thành phần chi tiết phức tạp.

Máy tiện CNC hoạt động như thế nào

Cần phải xem xét các thành phần quan trọng của máy tiện CNC để hiểu các hoạt động đằng sau chúng. Các tính năng của chúng bao gồm:

Tháp pháo: Giám sát công cụ cắt hoặc dao cắt

Chuck: Giữ phôi như một cái E-tô.

Slide: Cho phép tháp pháo của bạn bật nhiều trục để cắt chính xác.

Cutter: Bộ dao cắt.

Bảo vệ: Bảo vệ nhà điều hành của bạn bằng cách bao quanh khu vực làm việc của máy tiện.

Giao diện: Cung cấp cho nhà điều hành hoặc lập trình viên của bạn khả năng quản lý tất cả các quy trình của máy tiện CNC của bạn.

Quy trình từng bước về cách máy tiện hoạt động như sau:

Người tiếp nhận tải lên tài liệu thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD) hoặc tài liệu sản xuất được hỗ trợ bởi máy tính (CAM).

Các nhà điều hành chèn các vật liệu cần thiết và máy cắt.

Người bảo vệ đóng cửa và máy tiện bắt đầu hoạt động sau khi được nhà điều hành phê duyệt.

Các trục chính, máy cắt và tháp pháo làm việc phối hợp để định hình sản phẩm của bạn theo kế hoạch chi tiết của bạn.

Sau khi kết thúc, người vận hành máy sẽ tháo chi tiết và kiểm tra xem có bất kỳ lỗi nào không hoặc lỗi tiềm ẩn có thể xảy ra.


Cấu tạo của máy tiện CNC

Thân máy ( Bed ): Thân máy đóng vai trò là chân đế của toàn bộ máy nơi các bộ phận khác nhau được gắn vào nó. Nói chung rất cứng chắc về cấu trúc, thân máy được đúc bằng gang cường lực. Băng máy tiện có băng bi và băng cơ trong đó băng cơ cứng vững hơn, bền hơn băng bi.

Thân máy

Thân máy

Ổ dao (Carriage): Được sử dụng để gắn và di chuyển dao tiện theo chiều ngang và chiều dọc để thực hiện quá trình cắt gọt.

Ổ dao

Ổ dao

Mâm cặp: Được gắn trên trục chính dùng để giữ phôi.

Mâm cặp

Mâm cặp

Bảng điều khiển CNC: Trung tâm lưu trữ của máy, bảng điều khiển CNC lưu trữ tất cả các chương trình và hướng dẫn CNC, thực hiện các thao tác vận hành máy tại bảng này.

Trục chính: Thực hiện chuyển động quay tròn của phôi

Động cơ truyền động chính: Động cơ truyền động giúp xoay mâm cặp, do đó điều khiển toàn bộ máy. giá máy tiện cnc 5 trục Nên chọn động cơ AC Servo Fanuc đít đỏ là đời cao hơn loại động cơ đít vàng.

Ụ động: Có thể lắp đầu chống tâm khi tiện trục dài hoặc lắp mũi khoan khi thực hiện khoan tâm trên trục. Ụ động di chuyển dọc theo trục Z của máy tiện

Khi chọn máy tiện CNC thì chúng ta dựa vào khả năng gia công của nó là đường kính kẹp tối đa của mâm cặp và hành trình tối đa của ụ động. Chính là vùng làm việc của máy. Ngoài ra cần phải chú ý tới dung sai của máy.

Hiện tại máy tiện chủ yếu là hàng Nhật Bãi, hệ điều khiển phổ biến là Fanuc, Mazack, Okuma... tuy nhiên chúng ta nên lựa chọn máy hệ Fanuc là tốt nhất tại vì có sẵn linh kiện thay thế khi hỏng hóc.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page