top of page
  • luonghuyenflower

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Máy phay cnc mini

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Máy phay cnc mini

Chọn mua một chiếc Máy phay cnc mini chất lượng tốt

Để chiếc Máy phay cnc mini (máy phay gỗ) hoạt động hiệu quả thì việc lựa chọn một chiếc dao phay chất lượng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. https://machineshop.vn/may-phay-mini-cau-tao-cong-dung-pho-bien-nhat-hien-nay/ Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay CAD/CAM VIỆT NAM sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn mua máy phay gỗ mini chất lượng nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày.


Các quy tắc an toàn khi sử dụng Máy phay cnc mini 3 trục

Sử dụng bàn đẩy thay vì sử dụng tay không để tạo khoảng cách an toàn với mũi cắt.

Với các mũi phay đường kính lớn bạn phải giảm tốc độ của máy phay xuống thấp. Chi tiết lựa chọn có thể xem ở bài viết lựa chọn tốc độ phù hợp cho máy phay.

Sử dụng kính và tai nghe bảo hộ.

Sử dụng gờ trượt để cố định gỗ.

Luôn luôn đẩy gỗ từ phải quá trái vì chiều quay của máy phay là ngược chiều kim đồng hồ.

Không nên định hình những phôi gỗ quá nhỏ. Thay vào đó ta có thể định hình những phôi lớn và giảm kích thước của nó về sau. máy phay mini Nếu buộc phải định hình những phôi gỗ quá nhỏ chúng ta phải dung các khuôn dẫn với các vấu cặp cố định chắc chắn.

Luôn luôn sử dụng miếng che lưỡi để hạn chế sự va quệt của tay vào mũi phay trong trường hợp mất tập trung của người thợ.

Không bao giờ được bật máy chạy khi mũi phay đang tiếp xúc với phôi gỗ.

Không chạy quá tải công suất của máy phay.

Luôn ngắt điện trước khi thay mũi phay hoặc sửa chữa.

Đừng đễ mũi phay chạm đáy sơ mi hoặc quá hời hợt. Thay vào đó ta đẩy mũi phay chạm đáy sơ mi rồi nâng nó lên cỡ 1.6mm sau đó vặn chặt lại mũi.

Bạn nên lưu tâm đến tốc độ chịu tải của mũi phay

Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn dao phay cho Máy phay cnc mini có tốc độ tải lớn hơn tốc độ khi gia công. Có như vậy, dao phay mới bền và có thể thao tác dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc chú ý chọn loại dao phay phù hợp thì kỹ thuật phay cũng khá quan trọng. Bạn cần chú ý khi xử lý để có được sản phẩm chất lượng nhất:

Cần chú ý vệ sinh phôi, dao cắt, bàn máy, kẹp dao ...

Kiểm tra, tra dầu và điều chỉnh chiều quay của máy cho phù hợp với công việc.

Khi thao tác cần tùy chỉnh đường phay sẽ tạo. Sử dụng đường khắc để xác định lượng phôi cần chạy và kiểm tra độ lỏng của cấu trúc Vitme và đai ốc.

Nếu phôi gỗ là gỗ, bạn cần kiểm tra hướng của thớ. Lưu ý rằng thớ gỗ luôn được chèn theo chiều quay của dao phay. may-phay

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page