top of page
  • luonghuyenflower

Chức năng của các hệ điều hành Fanuc

Chức năng của các hệ điều hành Fanuc

Các hệ điều khiển Fanuc Fanuc hiện đang là hệ điều khiển thông dụng nhất trong máy CNC. Bao gồm nhiều loại khác nhau với những tính năng khác nhau như Fanuc 10T, 6M, F-M2/50, MV-40M,… Trong đó:

T được ký hiệu là máy tiện (Turning) M được ký hiệu là máy phay (Milling) MV được ký hiệu là máy phay đứng (Milling Vertical). TT được ký hiệu là máy tiện 2 đầu (Twin Turret) Các thế hệ mới sẽ có Oi kèm theo, bao gồm Oi T, Oi M,…

Các hệ điều hành Fanuc đời cũ sẽ chỉ có chữ cái T hoặc M phía trước.

Chức năng của các hệ điều hành Fanuc

Dưới đây là một số chức năng cơ bản của các hệ điều hành Fanuc:

Sử dụng bộ mã lệnh hình học (G code) và mã lệnh máy (M code). Chúng được sử dụng phổ biến và thân thiện với người dùng. Được hiển thị các hoạt động trên màn hình của máy tính. xem them Có thể là loại màu hoặc đơn sắc, LCD (tinh thể lỏng) hoặc CRT (ống phóng tia âm cực). Điều này giúp người vận hành dễ dàng theo dõi quá trình gia công trên máy. Sử dụng bộ bàn phím khác nhau, phụ thuộc vào hãng chế tạo và ngôn ngữ.


Hướng dẫn sử dụng hệ điều hành Fanuc

Hiện nay, các loại máy gia công CNC ngày càng phổ biến trên thị trường và trong nền công nghiệp, sản xuất ở nước ta. Vì vậy, nhu cầu tìm hiểu thông tin về loại máy này cũng gia tăng lên rất nhiều. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một số thông tin về hệ điều khiển Fanuc. Đây là hệ điều khiển phổ biến và thông dụng nhất ở Việt Nam hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để giúp các bạn tìm hiểu về hệ điều khiển Fanuc.

hệ điều hành CNC là gì?

hệ điều khiển CNC là các hệ thống điều khiển tự động có khả năng lập trình và ghi nhớ, giải quyết các vấn đề thông qua các chương trình làm việc được cài đặt từ trước trong máy tính. Các hệ điều hành CNC hầu như đều có chung một mục đích đó là hỗ trợ cho quá trình vận hành máy.

Các hệ điều khiển Fanuc

Fanuc là hệ điều khiển được sử dụng nhiều nhất trong các máy CNC hiện nay. Cũng có rất nhiều các hệ điều khiển Fanuc khác nhau như loại Fanuc 6M, 10T, F-M2/50 hoặc MV-40M,… Trong đó, T được ký hiệu là máy tiện Turning, còn M là máy phay Milling, và MV là máy phay đứng Milling Vertical. Mỗi hệ điều hành Fanuc khác nhau lại có các chức năng và thực hiện công việc khác nhau.

Chức năng hệ điều hành Fanuc:

Sau đây, máy phay cnc makino chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về hệ điều khiển Fanuc : - hệ điều hành Fanuc được hiển thị các hoạt động trên màn hình máy tính, loại màu hoặc đơn sắc, tinh thể lỏng(LCD) hoặc loại ống phóng tia âm cực(CRT) giúp người dùng có thể theo dõi quá trình làm việc dễ dàng.

- hệ điều hành Fanuc sử dụng bộ mã lệnh G-Code (Mã lệnh hình học) và M-Code (Mã lệnh máy) khá thông dụng và dễ dàng sử dụng đối với người dùng.

- hệ điều hành Fanuc có bộ bàn phím lập trình khác nhau tùy theo từng hãng chế tạo và tùy theo ngôn ngữ khác nhau.

- Khi gặp sự cố hoặc hỏng hóc, các máy sử dụng hệ điều khiển Fanuc được sửa chữa dễ dàng và nhanh chóng hơn các hệ điều hành khác, giá thành để sửa chữa cũng rẻ hơn. Vì vậy, khi mua máy, người sử dụng cũng ưu tiên các máy dùng hệ điều hành Fanuc hơn.

- Mặc dù không có nhiều các chức năng tiện ích và thú vị như các hệ điều hành khác như Heidenhein hay Siemen nhưng hệ điều khiển Fanuc lại đơn giản và dễ hiểu, dễ sử dụng hơn đối với người dùng.

Trên đây là những thông tin rất hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp cho các bạn về hệ điều khiển Fanuc và chúng tôi tin rằng nó sẽ là nguồn thông tin cần thiết cho các bạn. Hãy cùng theo dõi các bài viết sau của chúng tôi nhé!

11 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page