top of page
  • luonghuyenflower

Giới thiệu máy cắt dây CNC Baoma

Giới thiệu máy cắt dây CNC Baoma

Giới thiệu máy cắt dây Baoma

"Là dòng máy cắt dây Molipden Trung Quốc sử dụng hệ thống điều khiển CNC các trục X/Y/U/V, máy sử dụng các loại dây cắt chính là molipden và dây hợp kim Vonfram Molipden làm điện cực cắt trong môi trường chất lỏng. có nên mua máy cắt dây mới Độ nhám đạt được sau quá trình cắt: Một lần cắt ≤ 2.5 µm, nhiều lần cắt ≤ 1.2 µm. Độ chính xác đạt được: Độ ô van <= 0,012mm, độ côn <= 0,04 mm."

Các đặc điểm chính máy

Hệ thống ray trượt tuyến tính chính xác cao

Bộ chuyển đổi Emerson USA

Hệ thống bôi trơn trung tâm

Hệ thống điều khiển BMXP

Sử dụng trực tiếp màn hình điều khiển AutoCAD

Ba lớp lọc hệ thống làm mát

Được phê duyệt theo tiêu chuẩn CE; ISO 9001; ISO14001

Tay cầm điều khiển từ xa

Dây molypden có thể tái sử dụng

Chức năng cắt đa dạng

Cơ sở dữ liệu thông minh


Đối với hệ điều hành HL (Card HL)

Thông số VF chính là thông số chỉnh bước tiến theo xung điện của motor trục x,y

parameter của hệ điều khiển hl của máy cắt dây CNC EDM

Ở đây, VF càng cao thì bước tiến của motor càng cao ( max 100). Khi ta cắt phôi dày thì phải giảm bước tiến xuống tương ứng.

Lưu ý là giảm xuống bao nhiêu theo phôi ta phải nhìn cả vào đồng hồ Ampe kế trên máy để tính toán. Đa phần ở các máy cắt dây CNC, ta cắt ổn định ở chế độ 2-4 A. Và ta chỉnh VF sao cho tối ưu, nghĩa là tốc độ lớn nhất mà máy vẫn cắt được và không bị short cut ( ngắn mạch)

Đối với hệ điều khiển HF

Với hệ điều khiển HF thì thông số chỉnh bước tiến theo xung của phần mềm cũng nằm ở góc phải phía trên trong phần gia công. Ta vào phần gia công và nhìn thấy ở góc trên phải màn hình có chữ pulse + -. Ở hệ điều khiển này, khi ta để

Pulse càng thấp thì bước tiến của máy sẽ càng nhanh tối đa là 3. Vì vậy khi ta muốn cho bước tiến chậm lại hoặc khi ta cắt phôi dày ta phải tăng pulse lên tương ứng.

Đối với phần mềm Autocut

Ở phần mềm Autocut, ta có thể chọn bước tiến của motor trong phần gia công. máy cắt dây trung quốc Khi đó ta thấy dòng Speed. Speed này ta để càng cao thì bước tiến của máy càng lớn.

Chỉnh chế độ cắt của máy cắt dây

Tùy thuộc vào các hang sản xuất, hệ điều khiển và loại tủ điện mà ta có cách chọn điện tham số điện khác nhau, nhưng nhìn chung thì vẫn chỉ có các thông số như sau:

Độ rộng xung ( ti hoặc Pw) đơn vị là µs.

Là độ rộng của dải xung điện phát trong 1 lần phóng điện.

Khi độ rộng của xung điện càng lớn thì xung điện sẽ đánh càng mạnh, máy cắt càng nhanh. Khi cắt phôi dày ta phải tăng độ rộng của xung lên.

Khoảng cách xung ( thời gian nghỉ giữa các bước xung- to, hay Po) tỷ lệ nghịch với PW.

Là khoảng cách giữa các nhịp xung liên tiếp nhau. Vì vậy, nếu khoảng cách giữa các nhịp xung càng nhỏ thì lượng xung điện phát ra sẽ càng nhiều, máy cắt càng nhanh. Nhưng khi cắt phôi dày, ta phải tăng khoảng cách xung này lên, chọn chế độ điện xung bằng phím vật lý

Cường độ dòng điện ( Ampe)

Cường độ dòng điện, hay chiều cao của xung là thông số đánh giá độ mạnh của xung điện phát ra. Khi tăng cường độ xung điện lên thì máy cắt càng nhanh, phôi sẽ nhám hơn. Nếu ta tăng cường độ xung điện quá cao thì dây cũng sẽ nhanh mòn và đứt.

Việc lựa chọn bước tiến của motor và các chế độ điện, xung phải hợp lý với độ dày của phôi cắt cũng như với yêu cầu độ bóng, độ nhám của bản vẽ.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page