top of page
  • luonghuyenflower

Giới thiệu Máy tiện cơ khí? công dụng của Máy tiện kim loại nguyên lý hoạt động của Máy tiện kim loạ

Giới thiệu Máy tiện cơ khí? công dụng của Máy tiện kim loại nguyên lý hoạt động của Máy tiện kim loại

Theo phương pháp điều khiển

Hiện nay, có hai phương pháp điều khiển Máy tiện kim loại, một là điều khiển bằng tay, hai là điều khiển lập trình CNC. xem them Theo các phương pháp điều khiển khác nhau, Máy tiện kim loại được chia thành Máy tiện thường và Máy tiện CNC.

Trong tiện truyền thống, kim loại được lấy ra từ một phôi đang xoay với một công cụ một điểm. Công cụ này phải là khó khăn hơn hơn so với phôi và tổ chức một cách cứng nhắc chống lại nó. Phoi hình thành từ mặt cắt của dao. điều này chủ yếu là cách các phoi được tạo ra tại tất cả phần cắt kim loại hoạt động. Những áp lực sử dụng trong cắt kim loại có thể đến 20 tấn trên mỗi inch vuông. Hình học dao, do đó, là khá quan trọng cho việc duy trì sức mạnh cắt của cạnh dao. Trong phần này bạn sẽ học cách sử dụng Máy tiện cơ khí phổ biến, làm thế nào để xay công cụ tốc độ cao, và làm thế nào để chọn dao cho công việc tiện.


Máy tiện cơ khí thông thường

Máy tiện phổ thông có đối tượng gia công rộng, phạm vi điều chỉnh tốc độ quay trục chính và lượng ăn dao lớn. Có thể gia công các bề mặt bên trong và bên ngoài, mặt cuối, ren trong và ngoài của phôi. Loại Máy tiện cơ khí này chủ yếu do công nhân vận hành thủ công. Cái đó dễ vận hành. Trong giai đoạn đầu, tốc độ được điều chỉnh, chuyển số, nâng cần khởi động và sau đó cần điều khiển được đẩy về phía trước. Dụng cụ tiện tiến lên, kéo phía sau, dụng cụ tiện lùi về bên trái và dụng cụ tiện quay sang trái. Trái và phải giống nhau. Tuy việc vận hành xe nói chung đơn giản nhưng việc gia công các chi tiết là một hoạt động kỹ thuật, người thợ sẽ nhìn vào các dụng cụ đo, bản vẽ để xử lý. Khi gia công hàng loạt chi tiết nhỏ, Máy tiện thông thường có lợi thế về hiệu quả cao hơn máy CNCMáy tiện. Nhiều khi Máy tiện kim loại đa năng đã được gia công, và Máy tiện kim loại CNC vẫn đang trong giai đoạn lập trình. Do đặc điểm này mà Máy tiện kim loại thông thường vẫn có thị trường, thích hợp cho các xưởng sản xuất, bảo dưỡng đơn chiếc, hàng loạt nhỏ.

Những Máy tiện cơ khí này có thể được chia thành nhiều loại Máy tiện kim loại thông thường với các thông số kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như LT6232 và LT6250, tùy thuộc vào chiều cao tâm và khoảng cách tâm. Ngoài việc tiện các loại phôi quay, chúng cũng có thể tiện các loại ren khác nhau, chẳng hạn như ren hệ mét, ren inch, ren mô-đun, ren đường kính và ren kết thúc.

Để cải thiện đường kính gia công của Máy tiện kim loại thông thường, Máy tiện rãnh hở ra đời (còn gọi là Máy tiện kim loại yên ngựa).

Đầu bên trái của Máy tiện khe hở ở phía trước của hộp đầu được làm chìm và có thể chứa các bộ phận có đường kính lớn. Hình dáng của Máy tiện kim loại cao hai đầu, thấp ở giữa, trông giống như yên ngựa nên được gọi là Máy tiện kim loại yên ngựa. Máy tiện kim loại yên thích hợp để gia công các chi tiết có kích thước hướng tâm lớn và kích thước dọc trục nhỏ. Nó phù hợp để tiện vòng tròn bên ngoài, lỗ bên trong, mặt cuối, rãnh và hệ mét, inch, mô đun, sợi dọc, và khoan và doa. , máy tiện cnc fanuc doa và các quy trình khác, đặc biệt thích hợp cho các doanh nghiệp sản xuất hàng loạt, đơn chiếc. Máy tiện yên có thể gia công phôi có đường kính lớn hơn trong rãnh yên. Các thanh dẫn của máy công cụ được làm cứng và mài mịn để vận hành dễ dàng và đáng tin cậy. Máy tiện cơ khí có các đặc điểm của công suất lớn, tốc độ cao, độ cứng mạnh, độ chính xác cao và tiếng ồn thấp.

Máy tiện cnc

Máy tiện kim loại CNC được phát triển từ Máy tiện kim loại, và một hệ thống điều khiển chương trình được thêm vào máy chính. Máy do chương trình điều khiển để điều khiển máy thực hiện thao tác theo quy trình đã định, hoàn thành chu trình của toàn bộ quá trình gia công.

Giống như Máy tiện cơ khí thông thường, Máy tiện CNC cũng được sử dụng để gia công bề mặt quay của các bộ phận. Nói chung, nó có thể tự động hoàn thành việc gia công bề mặt hình trụ ngoài, bề mặt hình nón, bề mặt hình cầu và ren, và cũng có thể gia công một số bề mặt quay phức tạp, chẳng hạn như hyperboloid. Các phôi của Máy tiện cơ khí và Máy tiện kim loại thường được lắp đặt giống nhau. Để nâng cao hiệu quả gia công, Máy tiện cơ khí thủy lực phần lớn là mâm cặp thủy lực, khí nén và điện.

Hình dạng của Máy tiện kim loại CNC tương tự như Máy tiện kim loại thông thường, đó là nó bao gồm giường, bệ đỡ, giá đỡ dao, hệ thống áp suất hệ thống cấp liệu, hệ thống làm mát và bôi trơn. Hệ thống cấp liệu của Máy tiện CNC về chất lượng khác với Máy tiện thông thường. Máy tiện cơ khí thông thường có hộp cấp liệu và giá đỡ trao đổi. Máy tiện kim loại CNC trực tiếp sử dụng động cơ servo để truyền động trượt và giá đỡ dao thông qua trục vít bi để thực hiện chuyển động tiến dao. Cấu trúc của hệ thống cấp liệu được đơn giản hóa rất nhiều.

Máy tiện CNC ngày nay đã được phổ biến để điều khiển máy vi tính. Hiện nay có hai loại Máy tiện cơ khí CNC, một loại là máy công cụ đơn giản được điều khiển bằng máy vi tính và loại còn lại là máy công cụ được điều khiển bằng máy tính. Trong quá trình hoạt động, Máy tiện cơ khí CNC thực hiện tính toán theo hướng dẫn của chương trình đầu vào và nhập kết quả tính toán vào bộ truyền động. Thiết bị truyền động điều khiển thực hiện tính toán theo lệnh, nhập kết quả tính toán vào thiết bị truyền động, điều khiển thiết bị truyền động (động cơ bước) tại tâm thiết bị truyền động để dẫn động cơ cấu truyền động cơ khí, vận hành bước công tác của máy dụng cụ (dọc và ngang) để thực hiện chuyển động cắt.

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page