top of page
  • luonghuyenflower

Gia công tiện CNC – Phay CNC chính xác theo yêu cầu Hà Nội

Gia công tiện CNC – Phay CNC chính xác theo yêu cầu Hà Nội

Nhận gia công phay tiện CNC Hà Nội

Bằng việc sử dụng các công cụ cắt như: mũi khoan, dao phay, endmill… để gia công phay mặt, khoan lỗ, phay rãnh, doa lỗ… Máy phay với chuyển động xoay của trục chính và cung cấp chuyển động đến phôi.

Tiếp nối công đoạn gia công cơ khí chính xác bằng máy tiện và máy phay là quá trình xử lý sau gia công. Bởi vì sản phẩm chưa có độ chính xác như mong muốn nên cần xử lý gia công với một vài công đoạn như: gia công đánh bóng, gia công mài, gia công bắn cát…để sản phẩm có độ chính xác cao hơn.

Gia công phay tiện CNC được xem là 2 công đoạn không thế thiếu của một xưởng cơ khí chuyên nghiệp. Phay là một trong những phương pháp giúp tiết kiệm chi phí và chất lượng vẫn được đảm bảo.

Trước đây gia công phay là một công đoạn khá phức tạp nhưng ngày nay nhờ vào công nghệ tiện phay CNC nên mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ với một máy tiện CNC – Phay CNC là đủ để đáp ứng gần như đầy đủ mọi yêu cầu của một xưởng. phay tiện cnc Từ những vấn đề đơn giản cho đến phức tạp, vấn đề thời gian cũng được rút ngắn, hiệu quả mang lại là độ chính xác cao.

Điều quan trọng nhất trong sử dụng tiện phay CNC chính là lựa chọn dao cắt, người lập trình luôn phải chú ý đến bán kính dao và bán kính của các góc giao nhau. Bởi nếu sử dụng không đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi tiết của sản phẩm.

Về máy tiện phay CNC, nó có khả năng cắt gọt được nhiều loại vật liệu như: sắt, thép, inox, nhôm…Với hệ thống máy tính thông minh và dao cắt đa dạng chuyển động theo nhiều hướng như thẳng, nang, dọc, đường tròn…Thậm chí là di chuyển trong không gian 3D. Nếu dùng máy phay tiện CNC có nhiều trục thì chúng ta có thể sử dụng thêm được nhiều biên dạng gia công.


Công thức tính thời gian chu kỳ gia công CNC thì dễ, nhưng tình huống trong thực tế phức tạp hơn nhiều, đặc biệt là trong các nguyên công khác nhau như tiện và phay tiện CNC. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng CAD/CAM VIỆT NAM tìm hiểu cách tính thời gian gia công CNC cho quá trình tiện, phay với ví dụ chi tiết, từ đó hiểu rõ hơn về công thức tính thời gian gia công tiện / phay.

Tính thời gian gia công tiện phay CNC

tiện phay CNC là một quá trình gia công trong đó gia công các bộ phận tiện bằng một công cụ điểm duy nhất trên máy tiện.

máy tiện cnc cũ nhật bản Dụng cụ cắt gọt được đưa thẳng theo hướng song song hoặc vuông góc với trục quay của phôi hoặc dọc theo một đường xác định để chế tạo các hình dạng quay phức tạp.

Chuyển động chính của cắt khi tiện là chuyển động quay của phôi và chuyển động cắt thứ cấp là chuyển động tiến dao.

Khi tính toán hoặc ước tính thời gian chu kỳ gia công CNC cho quá trình tiện công thức cũng dựa trên

T = 60 x L / (f x N)

L chiều dài = (Chiều dài nguyên công + khoảng cách tiếp cận + khoảng cách thoát dao) x Số lần thực hiện.

Trong số các lần dao thực hiện, N đề cập đến RPM trung bình, bằng 1000 x tốc độ cắt / (π x đường kính trung bình).

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page