top of page
  • luonghuyenflower

Khái niệm về phương pháp phương pháp gia công phay CNC

Khái niệm về phương pháp phương pháp gia công phay CNC

phương pháp gia công phay CNC đóng vai trò quan trọng, trở thành một trong những nguyên công không thể thiếu trong gia công cơ khí chính xác. Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp gia công phay, sự khác nhau giữa phương pháp gia công phay CNC và gia công tiện, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây cùng với CAD/CAM VIỆT NAM nhé.

Tìm hiểu phương pháp gia công phay CNC là gì?

phương pháp gia công phay kim loại là phương pháp đang được áp dụng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. https://machineshop.vn/tong-quan-ve-phuong-phap-gia-cong-phay-kim-loai/ Chúng có tính ứng dụng rộng rãi, áp dụng để tạo hình nhiều chi tiết kim loại khác nhau như tạo rãnh, tạo trục trơn, gia công lỗ…

Hiện nay, các loại máy phay CNC công nghệ ra đời với sự điều khiển của máy tính lập trình, các phôi được cắt bỏ những phần vật liệu thừa tạo thành phẩm đáp ứng tiêu chuẩn so với bản thiết kế. Độ chính xác trong phay kim loại cũng cao hơn, thực hiện được những chi tiết phức tạp và có độ khó cao hơn, thành phẩm cũng có độ thẩm mỹ cao. Bạn đọc hãy tìm hiểu thêm về phương pháp gia công phay là gì, khả năng công nghệ của phay tại đây nhé.

Công nghệ phương pháp gia công phay CNC

phương pháp gia công phay kim loại được hiểu đơn giản là phương pháp cắt gọt phôi trong gia công cơ khí. Ngày nay, cùng với sự phát triển của các loại máy móc hiện đại, phương pháp gia công phay mang đến nhiều lợi ích, gia tăng chất lượng và năng lực sản xuất. Trong phương pháp gia công phay, 2 chuyển động tạo hình chủ yếu bao gồm:

– Chuyển động chính hay còn gọi là chuyển động cắt là chuyển động dao phay quay tròn.

– Chuyển động chạy dao hay còn gọi là chuyển động tiến dao chính là hoạt động chuyển động tịnh tiến theo 3 phương là phương đứng, phương ngang và phương dọc. Chuyện động tịnh tiến có thể thực hiện riêng biệt hoặc đồng thời tùy thuộc vào người vận hành.


Máy gia công

Máy phương pháp gia công phay CNC tương đối đa dạng và nhiều chủng loai. Dưới đây là một số máy hay dùng nhất

Máy Phay đứng

Máy Phay ngang

Máy Phay vạn năng ( Trục chính có thể xoay được)

Máy Phay tổ hợp nhiều trục chính.

Máy Phay giường

Máy Phay CNC

Ngoài ra Phay còn thực hiện trên máy Tiện hay trung tâm gia công

Khi tiến hành Phay chi tiết, gia công chi tiết thì chúng ta nên vận dụng sáng tạo loại máy Phay và phương pháp gia công hợp lý nhất để tiết kiệm chi phí và thời gian gia công.

Độ chính xác và chất lượng bề mặt khi Phay.

Độ chính xác và chất lượng bề mặt của Phay phụ thuộc và rất nhiều yếu tốt như:

Vật liệu chế tạo dụng cụ cắt và chất lượng chế tạo dụng cụ cắt

Vật liệu chi tiết gia công

Trạng thái bề mặt gia công ( bề mặt cứng hay mềm)

Độ cứng vững của hệ thống công nghệ

Tay nghề của người công nhân

Nhìn chung, máy phay cnc fanuc Phay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như trên và theo kinh nghiệm thực tế thì độ chính xác và chất lượng về mặt phương pháp phay bao gồm cả Phay thô và Phay tinh nằm trong một giới hạn tương đối nhất định,

Phay thô: ĐCX cấp 9 – 11; CLBM nhám cấp 4

Phay tinh: ĐCX cấp 7 – 8 ; CLBM nhám cấp 6 – 7

Ngay nay công nghệ CNC sử dụng rất phổ biến, và Phay CNC góp phần nâng cao độ chính xác và chất lượng bề mặt rất tốt.

Dụng cụ cắt ( Dao phay)

Dụng cụ cắt dành cho máy phay rất đa dạng, có nhiều loại khác nhau: Dao phay trụ, dao phay mặt đầu, dao phay đĩa, dao phay ngón, dao phay lăn răng, dao phay định hình…..

Ngoài ra, ngày nay thì dao phay gắn mảnh hợp kim cứng được sử dụng rất phổ biến bởi đặc tính gia công rất tốt với nhiệt độ cao và giảm mòn dao…Tuy nhiên khi sử dụng dao phay gắn mảnh hợp kim cần chú ý đến các vấn đề sau như thông số mảnh hợp kim, vật liệu chạy là gì, cài đặt thông số cắt như thế nào cho được tối ưu nhất, tăng các tính năng cắt và có độ bền cao.

Ứng dụng của phương pháp phay

Khả năng công nghệ của Phay rất rộng và hơn thế chúng ra còn có thể mở rộng khả năng công nghệ của máy Phay bằng nhiều cách khác nhau như chế tạo thêm đồ gá,….

Phay mặt phẳng: phương pháp phổ biến nhất

Phay mặt trụ

Phay rãnh, Phay rãnh then….

Phay ren

Phay trục then hoa

Phay các mặt định hình: sử dụng dao định hình, chép hình hoặc phay CNC

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page