top of page
  • luonghuyenflower

Khi nào thì nên đầu tư Máy phay CNC 3 trục?

Khi nào thì nên đầu tư Máy phay CNC 3 trục?

Cấu tạo

Máy CNC 3 trục được cấu tạo bởi nhiều thành phần, mỗi một thành phần sẽ có chức năng riêng, giúp cho toàn bộ máy có thể vận hành được một cách hoàn hảo. Cụ thể bao gồm:

Giao diện máy: Đây là bộ phận để khởi tạo máy, hiển thị các chương trình điều khiển và vận hành các công đoạn gia công CNC.

Cột máy và thân máy: Bộ phần này có chức năng nâng đỡ toàn bộ kết cấu máy.

Bàn máy: Bộ phận này chứa phôi gia công, thông thường bàn có thể được điều chỉnh theo các hướng khác nhau hoặc cố định tùy theo loại máy và các yêu cầu gia công khác nhau. https://exim-pro.com/tong-quan-ve-may-phay-cnc-3-truc.html Với mỗi một Máy phay CNC 3 trục thì kích thước và thiết kế của bàn máy sẽ khác nhau, đảm bảo có lợi nhất về mặt vận hành và công suất gia công.

Trục chính: Trục chính được xem là bộ phận quyết định chính đến chất lượng của một chiếc Máy phay CNC 3 trục. Bởi vì trục chính có ổn định thì hiệu quả điều khiển của động cơ mới đảm bảo và toàn bộ hệ thống mới vững chắc được.

Dụng cụ cắt: Giống như chính tên của bộ phận này, dụng cụ cắt là dùng để thực hiện thao tác cắt, gọt phôi, tạo ra các chi tiết gia công theo thiết kế ban đầu. Tùy từng yêu cầu gia công mà sử dụng các loại dao cụ khác nhau.


Cấu tạo Máy phay CNC 3 trục

Cấu tạo Máy phay CNC đầu tiên ta phải hiểu về gia công 3 trục ngụ ý rằng, phôi vẫn ở cùng một vị trí trong khi công cụ cắt hoạt động dọc theo mặt phẳng XYZ để cắt vật liệu. Điều này phù hợp với những chi tiết không đòi hỏi nhiều độ sâu và các chi tiết nhỏ bên trong. Gia công 3 trục được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất các thành phần cơ khí và phù hợp nhất cho: Phay rãnh, khoan lỗ, biên dạng

Hiểu thêm về CNC

Gia công CNC đã được chứng minh là có lợi cho hoạt động trong các ngành công nghiệp sản xuất chuyên sâu. cấu tạo máy phay cnc 3 trục Một số ưu điểm bao gồm cải thiện kiểm soát chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn hóa và độ chính xác. Việc áp dụng gia công CNC thúc đẩy công nghệ CAD để tự động hóa việc cắt và tạo hình các bộ phận. Số lượng trục xác định loại chuyển động mà Máy phay CNC có thể thực hiện.

Các kiểu di chuyển:

Trục X – trái sang phải

Trục Y – trước ra sau

Trục Z – lên và xuống

Trục – xoay 180 ° quanh trục X

Trục B – xoay 180 ° quanh trục Y

Trục C – xoay 180 ° quanh trục Z

CÁC LOẠI Máy CNC 3 trục

Trục 3 trục – X, Y và Z

4 trục – X, Y, Z và A trục

5 trục – Các trục X, Y và Z và hai trục A, B và C

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page