top of page
  • luonghuyenflower

Khuôn đùn nhựa là gì? Phân loại, đặc điểm, cách gia công Khuôn đùn nhựa

Khuôn đùn nhựa là gì? Phân loại, đặc điểm, cách gia công Khuôn đùn nhựa

Khuôn đùn và công nghệ ép đùn nhựa hiện đại

Khuôn đùn nhựa đóng vai trò quan trọng trong kỹ thuật đùn nhựa, có nhiệm vụ tạo ra các sản phẩm nhựa với hình dáng, kích thước đồng đều và đạt chất lượng tốt nhất. Khuôn đùn chính hãng, chất lượng cao được cung cấp bởi TĐH & CKCX VIỆT LONG với nhiều chính sách ưu đãi, hậu mãi hấp dẫn. Tìm hiểu chi tiết về bộ phận này trong nội dung bài viết sau!

Khuôn đùn nhựa là gì? Vai trò Khuôn đùn trong dây chuyền sản xuất nhựa?

Khuôn đùn được hiểu là một dụng cụ cơ học sử dụng chủ yếu trong ngành sản xuất hạt nhựa hay vật liệu nhựa. khuôn đùn Khuôn đùn có nhiệm vụ tạo hình dáng tiêu chuẩn cho các vật liệu từ nhựa nóng chảy. Vì vậy mà chúng thường có yêu cầu cao về kết cấu cơ khí, đòi hỏi phải được làm bằng chất liệu cứng, bền.

Bên cạnh đó, Khuôn đùn nhựa hoạt động trong dây chuyền sản xuất vật liệu nhựa cũng phải có khả năng chịu được áp lực cao cũng như lực ép của máy ép trong thời gian dài mà không bị nứt, gãy.

Cấu tạo Khuôn đùn bao gồm các bộ phận nào?

Khuôn đùn nhựa là một phần quan trọng và không thể tách rời trong hệ thống điều khiển và đầu máy ép đùn thuộc dây chuyền sản xuất vật liệu bằng nhựa. Sau đây là cấu tạo của toàn bộ Khuôn đùn nhựa (máy đùn nhựa):

Chất liệu chủ yếu sử dụng để gia công Khuôn đùn là thép hợp kim cao, thường thấy nhất là 4oCr. Trong suốt quá trình mở máy vận hành, để đảm bảo Khuôn đùn hoạt động ổn định và sản phẩm thành hình ổn định thì phải thông nước vào để làm mát Khuôn đùn do đó Khuôn đùn có các lỗ để thông nước vào.


Cấu tạo Khuôn đùn nhựa là gì?

Khuôn đùn nhựa, giống như các loại khuôn mẫu khác, được sử dụng để tạo hình sản phẩm với cấu trúc gồm nhiều bộ phận riêng biệt.

Khuôn đùn bao gồm các thành phần chính như khuôn chính, khuôn phụ, áo khuôn, đệm khuôn và đệm phụ. Các thành phần này khi được lắp ráp lại sẽ tạo thành bộ phận chứa dụng cụ hay còn được gọi là container.

Ngoài ra, Khuôn đùn nhựa còn có một cửa trượt để đảm bảo việc lắp đặt và bảo vệ khỏi lực tác động từ máy ép. Khuôn và đệm khuôn giúp phân bổ áp lực đồng đều và hỗ trợ cho Khuôn đùn trong quá trình hoạt động.

1. Container

Container là một xi-lanh thép có một tấm lót có thể thay đổi. thiet ke khuon cho san pham nhua Đường kính bên trong của container lớn hơn một chút so với đường kính của billet được đùn ép. Chiều dài của container phụ thuộc vào công suất và nhà sản xuất máy ép.

2. Vòng khuôn (Die ring)

Vòng khuôn là một ống lớp bọc bên ngoài để giữ khuôn và khuôn phụ nằm cùng trục.

3. Khuôn phụ (Backer)

Khuôn phụ tương tự như khuôn nhưng dày hơn 2 đến 3 lần. Nó có hình dạng giống như một đĩa thép với một lỗ có kích thước lớn hơn lỗ của khuôn.

Khuôn phụ thường được trang bị chốt hoặc vấu lồi để gắn kết với Khuôn đùn nhựa ép. Với cấu trúc này, khuôn phụ có chức năng hỗ trợ chống lại áp lực từ billet và giữ khuôn.

4. Đệm khuôn (Bolster)

Đệm khuôn là một bộ phận được làm bằng thép hợp kim có hình dạng đĩa. Nó được gia công cứng và có đường kính tương đương với đường kính của vòng khuôn.

Bộ phận này hỗ trợ khuôn và khuôn phụ để giảm thiểu sự biến dạng. Đệm phụ cũng có chức năng tương tự như đệm khuôn.

5. Giá đỡ khuôn (Die holder)

Giá đỡ khuôn là một bộ phận của máy ép. Nó nằm giữa container và trục ép.

Tuy nhiên, giá đỡ có thể tháo rời hoặc được đặt vuông góc với hướng đùn ép tùy thuộc vào loại máy ép. Bộ phận này có thể được tháo ra để loại bỏ dầu mẫu hoặc phế phẩm.

6. Stem (ram)

Stem, hay còn gọi là chày ép, là bộ phận đẩy billet vào trong container. Nó tiếp xúc với chày giả (dummy block).

Bộ phận này là một phần của xi-lanh chính và có khả năng chịu được áp lực ép tối đa.

Bộ phận chày giả là một đĩa thép có độ dày khoảng 3 inch và nhỏ hơn container một chút. Bộ phận này giúp tránh sự nạp ngược giữa billet nóng và stem.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page