top of page
  • luonghuyenflower

Khuôn là gì? Quy trình sản xuất khuôn

Khuôn là gì? Quy trình sản xuất khuôn

khuôn là gì? Quy trình sản xuất khuôn mẫu

khuôn là dụng cụ (thiết bị) bằng kim loại dùng để tạo hình sản phẩm theo phương pháp định hình. Mỗi khuôn mẫu thường được chế tạo và sử dụng cho một số lượng chu trình đúc/ép sản phẩm nào đó, có thể là một lần hay nhiều lần. quy trình thiết kế và chế tạo khuôn mẫu Kết cấu và kích thước của khuôn phụ thuộc vào kích thước, hình dáng, chất lượng và số lượng của sản phẩm cần tạo ra.

Các loại khuôn mẫu phổ biến

khuôn ép phun

khuôn mẫu nén

khuôn thổi

khuôn mẫu gia cường

khuôn mẫu dịch chuyển

khuôn mẫu đúc

khuôn mẫu đùn

khuôn mẫu quay

Trong đó phổ biến nhất là khuôn ép phun. Các khuôn ép được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp để chế tạo các chi tiết từ nhiều vật liệu khác nhau như nhựa, kim loại, cao su, kính, và các chất vô cơ khác. Các sản phẩm từ khuôn mẫu ép gồm có các chi tiết kim loại và nhựa trong ô tô, xe máy, đồ gia dụng, thiết bị điện, điện tử, đồ tiêu dùng, đồ gỗ, các trang bị quân sự, sản phẩm y tế.


Quy Trình Thiết kế khuôn cơ bản

Bước 1: Tính toán lực đột cắt sản phẩm sau khi nhận sản phẩm mẫu từ đối tác. Lực dập khuôn mẫu này đến tức máy dập tác động lên bộ phận khuôn tạo ra một ngoài lực lớn. Mức độ lớn hay nhỏ của lực cắt có thể điều chỉnh được. Sự tính toán lực cắt khi chày được chạm cối chính là tiền đề để thực hiện các bước sau.

Hậu quả của sự tính toán sai lực đột dập có thể đi theo 2 hướng vấn đề:

Thứ nhất, lực quá mạnh làm cho bề mặt kim loại tại vị trí cắt bị cong vênh, bị nứt hoặc hoặc là biến dạng.

Thứ hai, lực dập xuống quá yếu không đủ để cắt loại bỏ phôi

Bước 2: Tiến hành lựa chọn máy dập công suất phù hợp với khuôn mẫu dự kiến sẽ thiết kế. khuôn dập Nếu có thể, lựa chọn đơn vị đột dập sở hữu công nghệ mới càng tốt. Nó sẽ giúp ích rất lớn cho dự án kim loại tấm cần dập của bạn.

Bước 3: Tính toán kích thước, chiều cao của khuôn mẫu chi tiết của khuôn. Các chỉ số nãy sẽ được biểu diễn trên phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

Bước 4: Tiến hành thiết kế khuôn mẫu trên phần mềm.

Phần mềm thiết kế có nhiều loại tùy thuộc vào đơn vị thiết kế sử dụng loại nào phù hợp với điều kiện, kinh nghiệm của họ. Phần mềm thiết kế 2D hoặc phần mềm 3D đều có thể được sử dụng để mô phỏng trực quan khuôn mẫu, chi tiết cần dập.

Phần mềm thiết kế khuôn mẫu tấm không quyết định đến độ chính xác của khuôn mẫu. Nó chỉ giúp cho công việc sản xuất khuôn mẫu trở nên đơn giản, mạch lạc và chặt chẽ hơn mà thôi. Độ chính xác của khuôn mẫu phụ thuộc vào kinh nghiệp, chuyên môn và công nghệ của đơn vị thiết kế & gia công.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page