top of page
  • luonghuyenflower

Khuôn thổi là gì?

Khuôn thổi là gì?

Khuôn thổi chai nhựa là gì?

Khuôn thổi chai là bộ dụng cụ chuyên dụng được sử dụng để tạo hình sản phẩm. Khuôn được sử dụng linh hoạt cho nhiều chất liệu khác nhau: thủy tinh, nhựa,.... thiết kế khuôn thổi ép chai nhựa Ứng dụng của công nghệ thổi chai được sử dụng để đúc các sản phẩm: chai nhựa, can, lo, chai PET,... với chất lượng đồng đều và có độ chính xác cực cao. Các sản phẩm tạo thành sẽ không xuất hiện các lỗ khí làm ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị thẩm mỹ của chai lọ.


Quy trình hoạt động của Khuôn thổi chai

Quy trình hoạt động của công nghệ thổi chai nhựa khá đơn giản, bạn cần thực hiện 6 bước để có thể tạo ra 1 sản phẩm hoàn chỉnh.

Bước 1: Xử lý hại nhựa Ở bước 1, hạt nhựa sẽ được đưa vào hệ thống đùn trục vít. Đối với máy thổi tự động, công việc này được tự động hoàn toàn. Toàn bộ hạt nhựa sẽ di chuyển dựa trên băng chuyền. Đối với máy bán tự động, hạt nhựa sẽ được công nhân đưa vào phôi hệ thống.

Bước 2: Làm nóng chảy nhựa Sau khi hạt nhựa đã được đưa vào phôi sẽ được gia nhiệt để chuyển thành dạng lỏng.

Bước 3: Tạo phôi Phôi chai sau khi làm nóng sẽ được cắt ra thành từng đoạn nhỏ trước khi chúng được chuyển sang hệ thống máy thổi.

Bước 4: Thổi chai Tại máy phổi, dựa trên áp suất khí nén, các phôi sẽ được thổi vào thành khuôn. thiet ke va che tao khuon dap Lúc này, hình dạng sản phẩm sẽ được tạo trong lòng khuôn.

Bước 5: Làm nguội phôi trong Khuôn thổi chai Sau khi lòng khuôn đã được lấp đầy phôi, hệ thống làm nguội phôi sẽ được kích hoạt để hạ nhiệt cho phối.

Bước 6: Đẩy phôi ra khỏi khuôn và cắt bavia để hoàn thiện quá trình sản xuất Khi khuôn mẫu được mở ra, máy thổi nhựa sẽ tiến hành loại bỏ đi phần thừa của chai nhựa trước khi kết thúc quá trình sản xuất.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page