top of page
  • luonghuyenflower

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng máy tiện là gì?

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng máy tiện là gì?

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng máy tiện là gì? Tiết kiệm chi phí vận hành Máy tiện CNC ứng dụng công nghệ hiện đại nên có giá bán tương đối cao. Tuy nhiên, việc đầu tư cho thiết bị này là hoàn toàn xứng đáng, chúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí vận hành trong suốt thời gian sử dụng.

Cụ thể, máy tiện CNC hiện đại tiêu hao nguồn năng lượng thấp hơn so với máy tiện cơ, bạn sẽ tiết kiệm được hoá đơn tiền điện mỗi tháng. tai day Bên cạnh đó, việc trang bị máy tiện CNC sẽ hạn chế tối đa sự có mặt của con người, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được lương mỗi tháng, chi phí khám sức khỏe, nghỉ lễ, thai sản…

Ngoài ra, máy tiện CNC rất ít khi bị hư hỏng, doanh nghiệp không cần tốn kém nhiều tiền bạc cho các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì hoặc sửa chữa, thay thế linh phụ kiện cho thiết bị.

Rút ngắn thời gian sản xuất Máy tiện có tốc độ cắt nhanh, tạo sản lượng lớn trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, sử dụng máy tiện CNC giúp quy trình gia công của doanh nghiệp bạn không bị gián đoạn vào những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

Loại bỏ công đoạn gia công xử lý lại sản phẩm Như đã đề cập đến trong mục trên, máy tiện CNC có khả năng gia công sản phẩm có tính chính xác cao, đảm bảo chất lượng và độ đồng đều. Nhờ đó, các doanh nghiệp không cần đến công đoạn gia công xử lý lại bề mặt sản phẩm, chỉ cần đợi làm nguội và đưa sản phẩm ra thị trường. Ưu điểm này không những giúp tối ưu thời gian gia công mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cho công đoạn này.


Vận hành máy tiện CNC Vạt mặt Đây là hoạt động đầu tiên được thực hiện trên phôi. Đó là một nguyên công gia công được thực hiện để tạo ra các bề mặt phẳng ở các đầu của phôi. Nguyên công này được thực hiện bằng cách ăn dao vuông góc với trục quay của mâm cặp.

tiện trụ trơn Trong hoạt động tiện CNC, vật liệu thừa được loại bỏ khỏi bề mặt của phôi để tạo ra bề mặt hình trụ có hình dạng và kích thước mong muốn. Trong quá trình tiện CNC, thức ăn được di chuyển dọc theo trục quay của mâm cặp. Nó làm giảm đường kính của phôi hình trụ.

Khoan Đây là quá trình tạo lỗ trên phôi bằng cách sử dụng các mũi khoan. Mũi khoan được giữ trong ụ động và thao tác khoan được thực hiện bằng cách tiến mũi khoan trong phôi bằng cách xoay tay cầm của ụ động.

Doa Quá trình mở rộng các lỗ đến kích thước chính xác được gọi là doa. Doa luôn được thực hiện sau khi khoan. Nó tương tự như quá trình khoan. Doa được giữ trong ụ động để thực hiện thao tác doa.

tiện CNC Lỗ Nếu kích thước lỗ gia công lớn phải thêm nguyên công tiện CNC lỗ để tăng kích thước và tăng độ chính xác cũng như tăng độ bóng của bề mặt gia công lỗ.

Lăn nhám Đó là quá trình tạo ra các vết lõm (lõm hoặc lõm sắc nét) trên đường viền của phôi. may tiên Thao tác khía được thực hiện để tạo độ bám tốt hơn cho công việc. Nó được thực hiện bởi con lăn nhám.

Vát Mép Vát mép là quá trình vát các đầu bén của phôi. Nó được thực hiện để loại bỏ các gờ, để bảo phôi không bị hỏng và có hình thức đẹp hơn.

Cắt Phôi Là quá trình cắt phôi sau khi đã được gia công theo hình dạng và kích thước yêu cầu.

Tạo Rãnh Quá trình tạo ra một rãnh hẹp trên phôi được gọi là quá trình tạo rãnh.

tiện CNC Côn Nó là quá trình trong đó một hình dạng hình nón được tạo ra trên phôi. Trong quá trình tiện CNC côn, dụng cụ cắt được đặt ở một góc so với phôi.

tiện Lệch Tâm Đây là một hoạt động tiện CNC trong đó tiện được thực hiện ở một trục khác trên một thiết lập duy nhất của một công việc. Phương pháp tiện CNC này thường được sử dụng để sản xuất trục khuỷu và trục cam.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page