top of page
  • luonghuyenflower

Máy CNC là gì? nguyên lý hoạt động của máy khoan CNC như thế nào?

Máy CNC là gì? nguyên lý hoạt động của máy khoan CNC như thế nào?

máy CNC là gì? nguyên lý hoạt động của máy khoan CNC như thế nào?

máy khoan CNC là gì? máy CNC hoạt động theo nguyên lý như thế nào? Là một trong những câu hỏi mà Kỷ Nguyên Máy nhận được rất nhiều. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được kiến thức cơ bản về máy CNC.

Định nghĩa CNC là gì?

CNC được viết tắt của từ "Computer Numerical Control" và hiểu theo nghĩa tiếng Việt là điều khiển bằng máy tính. Thuật ngữ CNC được sử dụng thường xuyên và phổ biến trong ngành cơ khí hay công nghiệp như: hệ thống máy tiện cơ khí, máy cắt CNC,... máy khoan cnc điểm chung của các thiết bị là toàn bộ điều khiển hoàn toàn tự động.

máy CNC là thiết bị công nghệ điều kiển các công cụ máy móc gia công bằng hệ thống điều kiển tự động giúp cho tối ưu hóa công việc như: giảm thiểu chi phí, thời gian và sức lực lao động.

Quá trình điều khiển để thiết bị di chuyển theo các phuơng hướng thẳng hay cong bất kì bằng máy tính công nghiệp hoặc điều khiển chuyên dụng. máy CNC có thể được ứng dụng trong không gian 2D, 3D,… Hiện nay, máy CNC đang được ứng dụng rộng rãi trong không gian 3 chiều và thực hiện bởi phần mềm được thiết kế chuyên dụng.

Trong ngành gia công cơ khí hiện nay, máy khoan CNC được ứng dụng rộng rãi và phổ biến như: cắt CNC, bản mã, cắt CNC hoa văn, khắc CNC & cắt khắc laser, máy cắt gỗ & đá với những hình dạng tỉ mỉ, phức tạp nhằm đảm bảo độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao của sản phẩm. Trong khi đó, các máy cắt kim loại truyền thống chỉ giải quyết được các đường cắt có hình thù, hình dáng nhất định.


Các loại máy khoan CNC

Các loại máy CNC thường được chia thành 2 nhóm chính như sau:

– Phân loại theo số trục: máy khoan CNC 3 trục, 4 trục, 5 trục hoặc nhiều hơn. máy khoan cnc machine shop Cấu tạo càng nhiều trục, thì máy càng có thể gia công được chi tiết phức tạp.

– Phân loại theo hướng trục chính:

Máy phay đứng, có trục chính theo phương thẳng đứng. Máy phay ngang, có trục chính theo phương ngang. Máy phay giường, là một dạng đặc biệt của máy phay đứng. Chi tiết về các máy CNC được phân loại theo hướng trục chính:

Máy phay đứng CNC: Cấu tạo với trục chính nằm vuông góc với bàn máy. Các máy phay đứng hiện nay là máy khoan CNC 3 trục, 4 trục, 5 trục,…

Máy phay ngang CNC: Cấu tạo với trục chính nằm song song với bàn máy. Loại máy này có thể gia công được các phôi có kích thước lớn và nặng.

Máy phay giường CNC Còn được gọi là trung tâm gia công cột đôi. Là một dạng đặc biệt của máy phay đứng CNC. cad cam viet nam

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page