top of page
  • luonghuyenflower

Máy mài là gì, cấu tạo

Máy mài là gì, cấu tạo

Máy mài lưu ý quan trọng khi sử dụng

Để có được bề mặt kim loại phẳng, nhẵn, đẹp thì Máy mài phẳng là thiết bị không thể thiếu. Vậy trong quá trình sử dụng Máy mài phẳng, người dùng cần lưu ý những vấn đề gì?

Đi tìm câu trả lời chi tiết, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của TĐH & CKCX VIỆT LONG.

Sơ bộ về Máy mài phẳng

Máy mài phẳng còn được biết đến với tên gọi khác là Máy mài mặt phẳng. các loại máy mài phẳng thông dụng hiện nay Đây là loại máy chuyên dùng để làm nhẵn, phẳng bề mặt của vật liệu kim loại như sắt, thép, kim loại màu, kim loại đen…

Tuỳ theo nhu cầu xử lý bề gồm đánh vảy, đánh gỉ, bavia các phôi dập, phôi đúc, làm sạch cạnh, góc,... thợ thực hiện sẽ lựa chọn loại Máy mài phẳng phù hợp. Hiện nay, căn cứ theo dạng mài, Máy mài phẳng sẽ gồm các loại phổ biến như mài phẳng tấm, mài phẳng chi tiết, mài phẳng thép hộp; dạng có nước và không nước; sử dụng khí nén và không sử dụng khí nén. Nếu phân chia theo từng kiểu trục, Máy mài hiện được chia làm ba loại phổ biến gồm:

Loại 1 : Trục chính nằm ngang với bàn qua lại.

Loại 2 : Trục chính nằm ngang với bàn quay.

Loại 3: Trục chính nằm đứng với bàn qua lại hoặc bàn quay

Nhờ có Máy mài phẳng, các chi tiết của vật liệu sẽ trở nên phẳng mịn, bóng đẹp hơn. Bên cạnh đó, những phần cần làm sạch như gỉ sét, sơn cũ, bụi bẩn trên bề mặt kim loại cũng sẽ được loại bỏ. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, việc sử dụng Máy mài phẳng còn giúp nâng cao tối đa hiệu suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm.


Máy mài phẳng Model ESG-618/ ESG-618M

Máy mài model ESG-618/ ESG-618M của hãng EQUIPTOP Đài Loan là Máy mài phẳng có độ chính xác cao, độ cứng vững và ổn định của cấu trúc, độ chính xác khi mài và sự thuận tiện trong vận hành.

Tính năng nổi bật

Thân máy được sản xuất từ gang Meechanite chất lượng cao, qua xử lí nhiệt và khử ứng suất trước khi gia công đảm bảo độ cứng vững cao, giảm rung động.

Các rãnh trượt được phủ bằng Turcite-B. máy mài phẳng 3b722 Được bôi trơn liên tục chống mà mòn cung cấp chuyển động ổn định và độ chính xác lâu dài.

Trục chính chạy trên vòng bi chính xác, đảm bảo trục chính hoạt động ổn định .

Cấu tạo mặt bàn và chân đế được đúc bằng thép cao cấp chắc chắn.

Tất cả các thanh trượt và vít me đều được tra dầu đầy đủ bằng hệ thống bôi trơn liên tục tự động để loại bỏ sự mài mòn trên các thanh trượt và vít me.

Phụ kiện tiêu chuẩn

Đá mài và bích lắp đá mài

Trục cân bằng đá

Vít và đai ốc để gắn tháo đá mài

Hệ thống bôi trơn tự động

Đầu sửa đá kim cương

Chân tăng chỉnh bằng máy

Hộp dụng cụ

9 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page