top of page
  • luonghuyenflower

Máy mài phẳng CNC và ứng dụng trong đánh bóng kim loại

Máy mài phẳng CNC và ứng dụng trong đánh bóng kim loại

Máy mài phẳng CNC là dòng máy cơ khí chính xác gia công mài mòn, khi đó viên đá mài được bao phủ bởi các hạt thô (hạt đá mài) chuyển động theo chiều lên xuống giữa bàn kẹp và viên đá mài. máy mài phẳng vạn năng Trong khi đó bàn kẹp kẹp chi tiết có thể dịch chuyển theo phương X và Y để điều chỉnh vị trí của chi tiết cần mài phẳng, cắt các mảnh kim loại hoặc phi kim từ phôi, làm cho bề mặt của nó phẳng và mịn lên.

Máy mài phẳng hay Máy mài phẳng được sử dụng để mài nhẵn bóng các bề mặt phẳng của sản phẩm sau khi đã gia công cắt gọt.

Hệ thống và cách thức di chuyển của Máy mài phẳng vạn năng khá là giống so với một máy phay cơ, máy phay CNC khi hệ thống bàn máy di chuyển qua lại kết hợp đá mài quay quanh trục chính để gia công chi tiết.

Định nghĩa Máy mài phẳng vạn năng, tên tiếng Anh của Máy mài phẳng vạn năng là "Surface Grinder Machine".


Một số loại Máy mài phẳng được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường các dòng Máy mài mặt phẳng sau đang được sử dụng phổ biến:

Máy đánh bóng tự động 1 mặt: dùng để mài và đánh bóng tấm thép không gỉ, kim loại đen, kim loại màu và phi kim loại. Máy mài mặt phẳng thích hợp cho xử lý bề mặt như đánh vảy, đánh gỉ, làm sạch cạnh và góc, bavia của các phôi dập, phôi đúc,...

Máy mài nước băng tải 2 đầu mài: còn có tên gọi khác là máy đánh bóng tự động 1 mặt, mài nước, 1 đầu mài đai, 1 đầu mài nỉ, băng chuyền.

Là thiết bị chuyên dùng để xử lý bề mặt cho sản phẩm kim loại dạng hộp, tấm. Thiết kế băng tải 2 đầu mài, sử dụng nước trong quá trình xử lý bề mặt. Máy chủ yếu dùng trong khâu xử lý mài nhẵn, xước mờ (hairline) hoặc đánh bóng các phụ kiện có bề mặt dạng tấm phẳng hay dạng thanh, hộp. Không gây ô nhiễm môi trường.

Máy đánh bóng tự động 1 mặt, 1 đầu mài nỉ, có rung lắc: chuyên dùng để xử lý bề mặt cho các sản phẩm kim loại tấm có dạng phẳng dẹt như các tấm inox, nhôm, sắt… Máy đánh bóng xước sản phẩm dạng tấm bằng bánh nỉ dùng với bánh nỉ có tác dụng mài mòn, đánh bavia, tạo độ bóng và định hình sản phẩm; https://machineshop.vn/so-sanh-cac-loai-may-mai-phang-dang-dung-tren-thi-truong/ đặc biệt bánh nỉ ứng dụng rộng rãi để tạo sợi xước hairline hoặc satin trên kim loại. Các sản phẩm như inox, thép tấm… nếu có xước hairline sẽ trở nên đẹp và có giá trị hơn.

Máy đánh bóng xước mặt phẳng hình tam giác: còn có tên gọi khác là máy đánh bóng 1 mặt thủ công hình tam giác. Thiết bị này mài sản phẩm bằng cách ép trực tiếp xuống bề mặt. Máy sử dụng cùng với các loại vật tư tiêu hao như bánh nỉ, bánh vải, giấy nhám... có tác dụng mài thô, mài nhẵn, tăng độ sáng bóng, tạo xước hairline tùy vào vật liệu mài.

Máy mài nước băng tải 4 đầu mài: chuyên xử lý các sản phẩm kim loại dạng hộp, tấm phẳng. Máy dùng trong khâu xử lý mài nhẵn, xước mờ (hairline) hoặc đánh bóng. Máy sử dụng nước vừa có tác dụng mài vừa làm mát, làm sạch, hạn chế tối đa bụi mịn gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra còn nhiều thiết bị máy khác thuộc nhóm chuyên dùng để đánh xước hairline bề mặt kim loại dạng hộp ví dụ như máy đánh xước tự động 1 mặt (có thể mài khô hoặc mài ướt), máy đánh bóng mặt phẳng tự động… Tùy theo yêu cầu xử lý sản phẩm mà nhà sản xuất có thể chọn các thiết bị phù hợp.

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm

Giới thiệu về khuôn đúc nhôm Giới thiệu về khuôn đúc khuôn đúc nhôm là một quy trình sản xuất quan trọng trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Việc sử dụng khuôn nhôm giúp tạo ra các sản phẩm có h

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

bottom of page