top of page
  • luonghuyenflower

Máy mài phẳng là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Máy mài phẳng là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Giới thiệu về Máy mài phẳng

Máy mài phẳng CNC hay còn gọi là máy mài mặt phẳng có tên tiếng anh là (Surface Grinder Machine). Là loại máy được sử dụng để mài bề mặt phẳng của sản phẩm cần gia công cắt gọt. Đây là một quá trình gia công mài mòn, trong đó một viên đá mài được bao phủ bởi các hạt mài https://machineshop.vn/may-mai-cnc/may-mai-phang/ chuyển động theo chiều lên xuống, trong khi đó bàn kẹp có thể di chuyển theo chiều ngang và dọc để điều chỉnh vị trí của chi tiết cần mài phẳng, tạo ra quá trình cắt gọt kim loại nhờ sự ma sát giữa các hạt mài và chi tiết mài.

Mài bề mặt là một phương pháp gia công phổ biến nhất của các phương pháp mài. Đây là một quá trình gia công sử dụng đá mài quay để làm phẳng bề mặt của vật liệu kim loại hoặc phi kim của chi tiết. Giúp loại bỏ phần lượng dư mong muốn khõi chi tiết gia công.


Máy mài phẳng là gì, cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các loại Máy mài phẳng CNC thông dụng hiện nay

giới thiệu Máy mài phẳng CNC

Máy mài phẳng tên tiếng Anh - Surface Grinder Machine, đây là dòng máy mài được sử dụng để mài bề mặt phẳng của sản phẩm cần gia công cắt gọt. Đây là một quá trình gia công mài mòn, trong đó một viên đá mài được bao phủ bởi các hạt thô (đá mài) chuyển động theo chiều lên xuống giữa bàn kẹp và viên đá mài, trong khi đó bàn kẹp có thể di chuyển theo phương X và Y để điều chỉnh vị trí của chi tiết cần mài phẳng, cắt các mảnh kim loại hoặc phi kim từ phôi, làm cho bề mặt của nó trở nên phẳng và mịn hơn.

cấu tạo Máy mài phẳng

Mài mặt phẳng là loại mài phổ biến nhất của các hoạt động mài. Đây là một quá trình hoàn thiện sử dụng đá mài quay để gia công bề mặt phẳng của vật liệu kim loại hoặc phi kim loại. Giúp loại bỏ lớp vật liệu trên bề mặt chi tiết gia công.

Máy mài phẳng bao gồm một viên đá mài, một thiết bị đồ gá được gọi là mâm cặp và bàn xoay. Mâm cặp giữ phôi tại chỗ.

nguyên lý hoạt động của Máy mài phẳng CNC:

Phôi được gá kẹp trên Máy mài phẳng CNC bằng 2 cách sau: Phôi được làm bằng vật liệu sắt từ được giữ cố định bằng mâm cặp từ tính, trong khi loại phôi không làm bằng sắt từ hoặc phi kim loại sẽ được gá kẹp bằng chân không hoặc cơ cấu gá kẹp cơ học. giá máy phay cơ khí Một ê tô được đặt trên mâm từ có thể được sử dụng để gá phôi phi từ tính nếu chỉ có mâm cặp từ tính.

Các yếu tố cần xem xét trong mài bề mặt là vật liệu của đá mài và vật liệu của chi tiết được gia công.

Vật liệu phôi bao gồm gang và thép nhẹ. Hai vật liệu này không có xu hướng làm kẹt bánh mài trong quá trình mài. Các vật liệu khác là nhôm, thép không gỉ, đồng thau và một số loại nhựa. Khi mài ở nhiệt độ cao, vật liệu có xu hướng bị suy yếu và có xu hướng ăn mòn nhiều hơn.

Đá mài phẳng không bị giới hạn ở dạng hình trụ và có thể có vô số tùy chọn.

Spark out là một thuật ngữ được sử dụng khi độ chính xác của vật cần mài đã đến giới hạn, có nghĩa là khi mài không ra tia lửa nữa.

Độ chính xác của Máy mài phẳng

Máy mài phẳng là loại máy công cụ được sử dụng để gia công các bề mặt chính xác, với kích thước lớn và cho bề mặt tinh.

Độ chính xác của Máy mài phẳng phụ thuộc vào loại máy và cách sử dụng, tuy nhiên, có thể đạt được đến 1/1000 mm (± 0,0001 in) trên hầu hết các loại Máy mài phẳng CNC

3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page