top of page
  • luonghuyenflower

Máy phay CNC 5 trục là gì?

Máy phay CNC 5 trục là gì?

Tìm hiểu máy phay CNC 5 trục từ a đến z

Máy phay 5 trục là loại máy đang được các doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Bởi những khả năng vượt trội của nó như gia công được các sản phẩm phức tạp, yêu cầu độ chính xác cao, chất lượng bề mặt tốt hơn các loại máy phay CNC thông thường.

Trong bài viết này machineshop sẽ giới thiệu tổng quan về máy phay CNC 5 trục. máy phay 5 trục cnc Cũng như những ưu điểm của nó để doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

Máy phay CNC 5 trục là gì?

Khi gia công bằng máy phay CNC 5 trục, phôi sẽ được loại bỏ vật liệu từ cả 5 phía để tạo nên sản phẩm có hình dạng mong muốn. Ngoài các chuyển động cơ bản của 3 trục X, Y, Z thì máy phay CNC 5 trục sẽ được tích hợp thêm 2 trong 3 trục phụ là A, B, C. Ba trục phụ này sẽ quay quanh 3 trục chính là X, Y, Z.

Việc bổ sung thêm 2 trục phụ giúp cho máy gia công được các khu vực khó tiếp cận và các chi tiết phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

Máy được sử dụng trong nhiều ngành như hàng không, tàu thuyền, sản xuất các bộ phận ô tô, kiến trúc, quân sự, y tế…


Cấu tạo máy phay 5 trục

Máy phay 5 trục được chia thành 3 loại cấu tạo chính:

Máy head – head

Các máy có kết cấu này thường có kích thước lớn, tích hợp đầu gia công 5 mặt thay vì đầu dao như máy thông thường. Việc này giúp làm tăng độ cứng vững và độ chính xác gia công, tăng tuổi thọ máy,…

Tất cả các chuyển động quay đều được thực hiện bằng các đầu trục chính của máy. Một số máy có thể thay đổi đầu trục, một số có thể chuyển động đồng thời hoặc không đồng thời.

Hầu như tất cả các máy Head-Head có những chuyển động tương đối khác nhau như giới hạn quay, hướng quay, tọa độ rút dao… tùy theo cài đặt máy.

Máy head-table

Các máy có kiểu kết cấu này thường có thích thước cỡ trung và hệ thống thay pallet tự động. Các loại máy phay CNC Trục chính có thể gia công góc nhỏ do do đặc tính của dạng máy này, bàn máy xoay không giới hạn. Bàn máy thường có kích thước nhỏ nên các phôi được gá đặt cũng phải có kích thước phù hợp.

Máy table-table

Đây là dạng máy thông dụng nhất, thường có kích thước vừa và nhỏ với cấu tạo 2 trục A, C hoặc B, C. Hai trục này nằm trên bàn máy có khả năng xoay và nghiêng dao để dao tiếp xúc với khu vực cần gia công.

Dạng máy này phù hợp với gia công vừa và nhỏ. Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page