top of page
  • luonghuyenflower

Máy phay gia công cơ khí và các loại Máy gia công phay trên thị trường

Máy phay gia công cơ khí và các loại Máy gia công phay trên thị trường

Đặc điểm, phân loại và công dụng của Máy phay

Đặc điểm, phân loại và công dụng

Máy phay có tỷ lệ tương đối lớn trong các nhà máy cơ khí và cũng là loại máy có nhiều chủng loại.

Phay không chỉ đạt năng suất cao mà còn đạt được độ nhẩn bóng, độ chính xác xấp xỉ tiện.

cac-loai-may-phay Máy gia công phay dùng phổ biến để gia công mặt phẳng, các loại rãnh cong và phẳng, các dạng bề mặt đinh hình, một số Máy phay chuyên để gia công bánh răng.

Người ta chia Máy phay cơ khí ra nhiều loại.

– Máy phay gia công cơ khí vạn năng là loại có trục thẳng dứng hoặc nằm ngang có thể gia công dược nhiều dạng bé mặt khác nhau.

– Máy gia công phay chuyên dùng chi để gia công một sô’ loại bể mặt nhất định gồm Máy phay gia công cơ khí bánh răng, Máy gia công phay ren,…

– Máy phay giường để gia công những chi tiết lớn.


Máy gia công phay đứng là gì?

Máy gia công phay đứng là máy cơ có trục chính được định hướng theo phương thẳng đứng. Trục chính có khả năng di chuyển lên xuống. Cho phép máy cắt ấn vào phôi để loại bỏ vật liệu tạo thành sản phẩm mong muốn. Sử dụng được nhiều loại dao phay: dao ngón, dao mặt, dao phay đĩa,… Máy có khả năng gia công nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao cho nhà xưởng.

Trục quay chuyển động thẳng đứng, dọc theo trục Y. Các bộ phận khác di chuyển dọc theo trục X hoặc Z để định vị phôi chính xác.

Máy gia công phay đứng được chia làm 2 loại là Máy phay giường và Máy phay cơ khí consol.

Trong Máy gia công phay giường, bàn có kích thước rất lớn được gọi là giường. máy phay cnc Chỉ di chuyển theo một phương vuông góc với trục chính (Y) Trong khi trục chính chuyển động qua lại và lên xuống theo hai phương còn lại (X, Z).

Máy phay cơ khí conson có trục chính cố định và bàn máy chuyển động theo hai phương vuông góc và song song với trục chính để thực hiện quá trình cắt. Cho phép nâng và hạ dao phay. Cung cấp hai phương pháp cắt dọc (trục Z). Bằng cách nâng hoặc hạ dụng cụ và bằng cách di chuyển bàn.

Máy phay cơ khí ngang là gì?

Máy gia công phay nằm ngang có trục chính song song với bàn máy. Nhiều Máy phay gia công cơ khí ngang có bàn chia độ cho phép phay ở các góc độ khác nhau. Máy có thể sử dụng dao phay trụ, dao phay góc, dao phay định hình và dao phay cuối.

Một số Máy gia công phay ngang được trang bị động cơ để bàn. Cho phép bàn di chuyển đồng bộ với trục. Cho phép phay các chi tiết xoắn ốc như bánh răng hình lồi. Máy được sử dụng để gia công các mặt phẳng khác nhau, mặt phẳng nghiêng, rãnh. Máy này lý tưởng để gia công các vật liệu nặng, lớn, nơi các rãnh cần dày hơn hoặc sâu hơn.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page