top of page
  • luonghuyenflower

Nguyên lý hoạt động của máy cắt tia nước CNC

Nguyên lý hoạt động của máy cắt tia nước CNC

Lợi ích của cắt kim loại bằng tia nước

Một lợi ích quan trọng của máy cắt bằng tia nước là khả năng cắt mọi vật liệu mà không làm thay đổi cấu trúc và tính chất vốn có của vật liệu, do quá trình cắt bằng tia nước là không sinh nhiệt. máy cắt kim loại bằng nước Chiều dày cắt kim loại có thể lên tới 150mm, vết cắt đẹp và chính xác hơn nhiều so với cắt bằng plasma hay cắt gas-oxy. Máy cắt kim loại bằng tia nước cũng có khả năng tạo ra các vết cắt có biên dạng phức tạp trên vật liệu. Với phần mềm chuyên dụng và đầu gia công 3 trục, 5 trục, các chi tiết có biên dạng và hình dáng phức tạp hoàn toàn có thể được tạo ra một cách nhanh chóng và chính xác.

cắt tia nước CNC có thể làm giảm lượng vật liệu phế liệu được sản xuất. cắt kim loại bằng tia nước cũng tạo ra ít bụi, khói trong không khí, ít ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người. cắt tia nước không chỉ được sử dụng cho ứng dụng cắt kim loại, vật liệu thường được cắt bằng tia nước còn bao gồm các sản phẩm dệt, cao su, bọt, nhựa, da, vật liệu tổng hợp, đá, ngói, thủy tinh, kim loại, thực phẩm, giấy và nhiều hơn nữa.

CAD/CAM VIỆT NAM cung cấp dịch vụ cắt bằng tia nước kim loại trên máy cắt tia nước thương hiệu Bystronic – Thụy Sĩ đem lại các sản phẩm có độ chính xác và tính thẩm mỹ cao.


Sự phát triển của vòi phun tia nước sử dụng hạt mài.

Mặc dù cắt kim loại bằng tia nước ban đầu chỉ được ứng dụng để cắt các loại vật liệu mềm, độ cứng thấp, nhưng việc trộn thêm hạt mài vào tia cắt đã biến tia nước thành một công cụ gia công hiện đại, có thể dùng để cắt cho tất cả các vật liệu. Thuật ngữ mới Abrasive Waterjet (AWJ)- cắt bằng tia nước sử dụng hạt mài được tìm ra và ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau của trên 50 ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Câu hỏi đặt ra là làm sao các tia nước áp lực cao có thể được dẫn đi một cách an toàn và nhanh chóng mà không làm phá hủy các ống dẫn chúng? Câu trả lời là người ta đã nghiên cứu và tạo ra dòng ống composite cacbua gốm làm tăng đáng kể tuổi thọ hoạt động của vòi phun.

Các hệ thống cắt tia nước CNC thời kỳ đầu được điều khiển bằng cách điều chỉnh như máy đo góc cơ học và hệ thống NC chạy mã G-code. Nhưng những bất cập của việc gia công cắt tia nước dựa trên G-Code máy NC truyền thống đã hiện hữu, vì độ chính xác phụ thuộc vào việc thay đổi tốc độ của vòi phun khi nó chạy tới các vị trí nội suy cung tròn, thay đổi đột ngột hoặc biên dạng phức tạp. https://machineshop.vn/may-cat-tia-nuoc-nguyen-ly-hoat-dong-va-uu-diem-khi-cat-kim-loai/ Tạo ra các hệ thống điều khiển chuyển động để kết hợp các biến đó đã trở thành một sự đổi mới lớn cho các nhà sản xuất tia nước hàng đầu vào đầu những năm 1990. Người ta phát minh ra phần mềm OMAX và phát triển các hệ thống để định vị chính xác vòi phun nước và cài đặt chính xác tốc độ tại mọi điểm trên hành trình cắt của tia nước, sử dụng các PC thông thường làm bộ điều khiển.

Hầu hết các máy cắt tia nước tạo ra dòng nước áp lực cao để cắt vật liệu thông qua máy bơm áp lực cao. Có hai loại máy bơm thường được sử dụng để tạo ra áp suất cao này. Sau đó, nước được đẩy đi dọc theo ống áp lực cao đến vòi phun nước. Trong vòi phun, nước được tập trung thành một chùm mỏng bởi một lỗ nhỏ. Chùm tia nước này được đẩy ra từ vòi, cắt xuyên qua vật liệu bằng cách phun nó với tốc độ lên tới 2736 km/h. Tại đây các loại hạt mài được đưa vào vòi thông qua một đầu vào. Chất mài mòn sau đó trộn với nước trong ống trộn và bị đẩy ra ngoài ở áp suất cao.

7 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page