top of page
  • luonghuyenflower

Nguyên lý Máy cắt dây

Nguyên lý Máy cắt dây

Tìm hiểu thông tin về Máy cắt dây CNC là gì?

Máy cắt dây bằng tia lửa được biết đến là một dạng máy cắt CNC được hoạt động dựa trên sự điều khiển hoàn toàn tự động thông qua hệ thống máy tính thông minh. Trong đó, các bộ phận của máy đã được lập trình tự động theo các sự kiện nối tiếp nhau với tỷ lệ định trước để có thể tạo ra sản phẩm có hình dạng và kích thước đúng với mong muốn của người dùng. máy cắt dây edm Máy cắt dây bằng tia lửa có thể gia công chính xác và tinh vi các bề mặt có độ phức tạp cao.

Máy cắt dây được hoạt động theo nguyên lý là bắn phá các chi tiết để tách vật liệu ra bởi nhiệt năng sinh ra rất lớn khi ta đưa hai điện cực lại gần nhau. Trong hai điện cực này, một điện cực đóng vai trò là công cụ và điện cực kia đóng vai trò là phôi trong quá trình gia công.


Nguyên lý Máy cắt dây

Hai điện cực này sẽ được đặt trong dung dịch cách điện được gọi là chất điện môi. Lúc hai điện cực tiến về nhau sẽ có điện trường. Khi điện áp tăng lên thì từ bề mặt cực âm có các điện tử phóng ra, tiếp tục tăng điện áp thì chất điện môi giữa hai điện cực bị ion hóa làm cho chúng trở nên dẫn điện, làm xuất hiện tia lửa điện giữa hai điện cực.

Nhiệt độ ở vùng có tia lửa điện lên rất cao, lên đến 12.000°C, làm đốt cháy và bay hơi phần kim loại trên chi tiết. so sánh máy cắt dây đồng seibu và accutex Trong quá trình phóng điện, xuất hiện sự ion hóa cực mạnh và tạo nên áp lực va đập rất lớn, đẩy phoi ra khỏi vùng gia công.

Máy cắt dây có những ưu điểm vượt trội là tỉ lệ sai hỏng ít, độ chính xác gia công cao, chu kỳ sản xuất ngắn và chi phí sản xuất thấp. Chúng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất gia công chi tiết và khuôn mẫu hiện nay.

Hiện nay, các máy EDM đã được thiết kế khá hoàn chỉnh và quá trình gia công được điều khiển theo chương trình số Máy cắt dây CNC.

Nguyên lý Máy cắt dây

Máy cắt dây CNC EDM truyền thống được điều khiển bằng tay, kém chính xác. Hiện nay, chủ yếu người ta sử dụng Máy cắt dây CNC điều khiển chương trình số. Máy này có sự high-tech. Nó có thể gia công được các bề mặt phức tạp cao với độ chính xác cao.

Bề mặt chi tiết được gia công bởi Máy cắt dây bằng tia lửa có thể đạt Ra = 0,63µm khi gia công thô và Ra = 0,16µm. Độ chính xác thông thường gia công vào khoảng 0,01mm. Ở các máy khoan tọa độ EDM độ chính xác gia công đạt đến 0,0025mm.

1 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page