top of page
  • luonghuyenflower

Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy khoan đa năng

Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy khoan đa năng

Cấu tạo máy khoan đa năng:

máy khoan đa năng có thiết kế dạng đứng khác hẳn dòng sản phẩm máy khoan công suất lớn nhỏ gọn chính vì vậy công suất máy cao thường trên 1000W và được sử dụng chủ yếu trong các xưởng cơ khí, khu công nghiệp, nhà máy sản xuất,…

máy khoan công suất lớn được thiết kế dạng đứng, bên trong có trang bị motor bền bỉ. https://machineshop.vn/cach-su-dung-may-khoan-can-an-toan-va-hieu-qua/ Đây chính là động cơ để máy hoạt động. Chân khoan có hình khối trụ được làm từ kim loại và một chân đế chắc chắn. Bàn máy chạy dọc theo trục thân máy và được thiết kế để có thể nâng lên hạ xuống dễ dàng. Bàn máy khoan (thường gọi là bàn năng) có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau: hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo nhà sản xuất và từng loại máy.

máy khoan công suất lớn có chức năng chính là khoan sắt, thép, gỗ hoặc những sản phẩm yêu cầu độ chính xác cao.

Với công suất lớn, tốc độ nhanh nên chỉ cần người sử dụng lơ là, không nắm rõ hay tuần thủ nguyên tắc vận hành có thể gây nguy hiểm đến người sử dụng.

Vậy nên khi thực hiện máy khoan bạn bạn cần nắm rõ nguyên lý hoạt động, cách kẹp sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, dòng điện ra vào, tốc độ quay, vật liệu khoan và mũi khoan sử dụng.

Đối với thợ không chuyên cần nắm rõ kiến thức cơ bản này để có thể tiến hành công việc thuận lợi và hạn chế những tai nạn đáng tiếc. Ngoài ra cần thường xuyên bảo dưỡng để máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.


Những mẹo vặt khi sử dụng máy khoan

Tránh bụi khi khoan

Nếu bạn đã là người trong nghề hoặc người thường xuyên phải làm việc với máy khoan thì chắc chắn không còn xa lạ gì với nỗi ám ảnh của bụi khoan mỗi khi thực hiện công việc. Vậy nên THB sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm hoàn toàn tình trạng này.

Bạn chỉ cần sử dụng một tấm giấy hoặc một phần đế chai nhựa để hứng các bụi bẩn khi khoan là tình trạng này đã có thể được giải quyết.

Giữ tốc độ máy khoan đa năng

Các dòng máy khoan như máy khoan công suất lớn động lực Bosch hay máy khoan búa Bosch đều có 1 nút để giữ tốc độ cho máy khoan. Nút nhỏ này vô cùng hữu ích cho công việc của bạn.

Bởi với những công việc cần khoan lâu, bạn sẽ rất mỏi tay vì phải giữ nút khởi động máy liên tục, lúc này bạn chỉ cần sử dụng nút giữ tốc độ để khóa tốc độ khoan của máy. Như thế, bạn chỉ cần giữ báng máy, không lo bị tê tay mà tốc độ khoan của máy khoan công suất lớn vẫn ổn định.

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy khoan

Các dòng máy khoan đa năng rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước nhưng nhìn chung đều có những nguyên tắc khi sử dụng tương đối giống nhau. Khi dùng máy khoan đa năng, máy khoan công suất lớn Makita hay Dewalt,... máy khoan cnc mini đều cần chú ý đến những nguyên tắc khi sử dụng từ phía nhà sản xuất để đảm bảo an toàn.

An toàn nơi làm việc:

Bạn nên làm việc với máy khoan đa năng động lực ở nơi khô ráo, thoáng mát và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.

Không nên để máy ở nơi ẩm ướt hay dưới trời mưa.

Nếu bạn nhất định phải làm việc với máy ở ngoài trời hay khu vực thiếu an toàn, bạn nên sử dụng thiết bị ngắt mạch tự động RDC.

An toàn về điện:

Bạn nhớ phải rút phích điện ra khỏi ổ cắm trước khi thiến hành bất cứ thao tác lắp đặt hay sửa chữa nào trên máy.

Lưu ý đến nguồn điện khi làm việc với máy, máy khoan đa năng thường cho phép bạn sử dụng nguồn điện là 220V hoặc 230V.

Chỉ khi bắt đầu làm việc bạn mới được cắm ổ điện nguồn và phải rút phích ra ngay sau khi bạn hoàn thành công việc hoặc khi bạn di chuyển máy.

An toàn cá nhân:

Bạn phải sử dụng trang phục bảo hộ lao động khi làm việc với máy như găng tay, kính mắt...

Luôn luôn giữ tư thế thoải mái khi làm việc để chủ động trước mọi tình huống bất ngờ.

An toàn khi dùng máy khoan đa năng động lực:

Với máy khoan công suất lớn động cực của Bosch, bạn chỉ được sử dụng loại mũi khoan vừa khít với đầu khoan và được nhà sản xuất cho phép.

Kiểm tra đầu kẹp, nút khởi động, nút tốc độ, nút chuyển chế độ, các bộ phận của máy khoan công suất lớn xem chúng có hoạt động tốt và còn nguyên vẹn không.

Không trực tiếp cầm tay vào mũi khoan ngay sau khi sử dụng vì mũi khoan vừa khoan rất nóng có thể làm tay bạn bỏng nặng.

Không dùng mũi khoan quá cùn. Dùng mũi khoan quá cùn có thể gây nguy hiểm (thiếu độ bám trượt) và hao công suất máy.

Như vậy, bên cạnh học cách sử dụng máy khoan, bạn cũng cần nắm rõ những nguyên tắc trên. Điều này đảm bảo bạn có thể sử dụng máy khoan đạt hiệu quả cao, tránh hỏng hóc, đảm bảo an toàn khi sử dụn

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page