top of page
  • luonghuyenflower

Những yêu cầu cơ bản của Khuôn dập vuốt

Những yêu cầu cơ bản của Khuôn dập vuốt

Vai trò của Khuôn dập

Khuôn dập có thể đột được các hình dáng lỗ khác nhau như lỗ vuông, lỗ tròn hoặc oval. Việc hoạt động của máy dựa vào công suất của bơm thủy lực.

Hiện nay Khuôn dập không còn xa lạ gì đối với dân cơ khí, khuôn dập vuốt là gì? hoặc người chuyên làm trong các đơn vị chuyên gia công cơ khí, đặc biệt trong các nhà máy đóng tàu, nhà máy thép, công trường xây dựng… đặc biệt khi thị trường thép đang ngày càng phát triển không ngừng.

Khuôn dập nguội được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp gia công sản phẩm, chi tiết một cách chính xác trong công nghệ CNC. Đồng thời các sản phẩm trong đời sống cũng được thiết kế và sử dụng Khuôn dập lỗ.


Cấu tạo của Khuôn dập lỗ

Khuôn dập lỗ được cấu tạo từ hai bộ phận chính là: chày và cối

Chày được gắn với búa, chuyển động nhờ áp lục của búa

Cối là bộ phận cố định

Cùng với đó, yêu cầu Khuôn dập vuốt như sau:

Cần có tính chống mòn cao

Đảm bảo được độ cứng và độ dai nhất định

Yêu cầu thép làm Khuôn dập nguội: Các loại thép làm Khuôn dập nguội phải có thành phần cacbon cao (khoảng 1%), thiết kế khuôn mẫu tại hà nội nếu khuôn chịu va đập nhiều thì dùng loại có lượng cacbon thấp hơn (0,4 – 0,6 %)

Khi chế tạo Khuôn dập vuốt cần chọn chính xác vật liệu làm khuôn. Chẳng hạn như vật liệu đó phù hợp với từng chủng loại khuôn nào và cả về phần vật liệu dập, tần suất làm việc của khuôn. Phải chế tạo khuôn ở nhiệt độ cao để có độ bền, độ cứng, độ dẻo dai, khả năng chống mài mòn tốt mà từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm.

2 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp

Tầm quan trọng của khuôn nhựa trong ngành công nghiệp Xu hướng phát triển của thiết kế khuôn nhựa trong tương lai Trong tương lai, cach lam khuon duc nhua việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến

Những phần mềm thiết kế khuôn 3D phổ biến Ưu điểm của việc sử dụng thiết kế khuôn nhựa 3D Sử dụng thiết kế khuôn 3D mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình sản xuất và thiết kế sản phẩm. Một trong những

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn

Những nguyên nhân dẫn đến dung sai trong thiết kế khuôn thiết kế khuôn mẫu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm đúc kim loại. Khuôn được sử dụng để tạo ra các chi tiết kim loại với h

bottom of page